Chapter Seventeen

261 15 1
                                    

Chapter Seventeen

The ray of the sunlight made her forehead knot, she opened her eyes and saw an empty side. Napabuntong hininga sya. God she's expecting na makikita nya si Canderick paggising nya!

Umirap muna sya sa hangin at tumayo na. She checked herself and decided to went downstairs. Naririnig nya agad ang usapan nila Canderick at Zero sa may baba. She rubbed her eyes.

"Good morning, mahal na Rei-na." Zero greeted her in a mocking way.

Tinaasan nya ng kilay ito at lumihis ang tingin kay Canderick. Mukhang kakatapos lang nitong mag work out. His dark eyes were piercing through her souls when Zero block her way.

"What?" She groaned at his brother.

"Wear some bra, Rei. Hindi lang ako ang tao dito." Mariin nitong bulong.

"Nasa labas ang bodyguard."

Pinihit sya nito paharap sa hadgan uli at marahang tinulak.

"Go on,"

Umakyat sya uli at bumulong bulong. As if hindi pa nakikita ni Canderick ang mga dibdib nya!

Nang makababa ay nakita nyang pinasadahan pa sya ng tingin ni Zero bago binalik ang tingin sa laptop.

"Happy?" Bulong nya sa sarili at umamba ng suntok sa kapatid.

"Eat breakfast, Rei."

Gusto nya sanang hanapin si Canderick pero pinigilan nalang nya ang sarili nya dahil baka magduda na si Zero sa kanya. Kalaunan ay pumihit sya papasok sa kusina. Mabilis na nagtama ang mata nila ni Canderick na sumisimsim sa kape nito.

Medyo basa pa ang magulong buhok at may face towel na nakasabit sa balikat, and he's freaking half naked. She can clearly saw how his biceps were firm.

"You done?" Tanong nya.

Binaba ni Canderick ang mug at umiling sa kanya. His eyes never leave hers, nakaramdam sya ng ilang at umupo sa katabi nito. Ngumuso sya.

"Ang aga mo nagising." Aniya.

"Body clock." Anito.

"I thought I'll wake up with you." Bago nya pa mapigilan ay ngumiwi na sya.

"Atty. Miller were an early bird." Anito. "Let's eat."

Naglagay sya ng konting pagkain sa plato nya pero dinagdagan pa ni Canderick iyon kaya sinamaan nya ng tingin ang lalaki.

"Tama na."

"You need to eat, you look thin."

"I look what? Sexy ako no."

He licked his lower lip and nodded. "Yeah, I know. But you need to eat."

Ngumuso sya uli para maitago ang sumusupil na ngiti sa labi nya. Oa naman na nagreact ang puso nya bigla, ugh this can't be. Nagsimula na silang kumain ni Canderick, sa bawat galaw nya at tumatama ang siko nya sa siko nito kaya natitigilan sya.

The tension between them is really high.

Canderick cleared his throat. Hinarap nya ito at naabutan ang ngisi sa labi. Magsasalita na sana sya nang pumasok sa dinning si Zero na hawak ang laptop nito.

"Derick, about the..."

Nawala ang pokus nya nang bahagyang pumisil si Canderick sa hita nya.

"Na-check na iyon. Maybe there's a hole in it."

"We need to clarify this."

Umupo na si Zero sa may tapat lang nila, she continue eating. Pilya lang syang dumampot sa glass of juice nya at marahang dinakma ang umbok sa gitna ni Canderick. Mabilis sya nitong hinarap. She playfully licked her lower lip.

Island Series: Rei MillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon