Chapter Twenty Five
Isang suntok ang binigay ni Rei kay Canderick nang makalabas sila sa high end bar. Napadaing si Canderick sa bigla.
"Layuan mo ko!"
"Hey, wait...chill."
She unlocked her car and went inside. Napatili pa sya ng hawakan ni Canderick ang pinto.
"Sandali, bakit ka ba nagagalit?"
"Lumayo ka."
Sinipa nya ito palayo. Kanina pa nakaalis ang mga kaibigan nya, Agatha called it a night. Ang bilis nyang nasarhan ang pinto at pinaandar na ang sasakyan.
Ayaw nyang pansinin ang nararamdaman nya dahil sa ginagawa ni Canderick. He's just making her confused with something that she don't want!
Maaga ang call time para sa event ni Adie. Abala silang dalawa ni Ellie para sa mangyayari.
"Flowers po para kay Miss Rei Miller."
Ellie looked at her suspicious, tumayo sya at tinanggap ang bulaklak pero agad syang nagsisis kasi nabasa nya ang pangalan ni Canderick doon. Kakaupo nya lang nang may dumating uling bulaklak na galing naman kay Zero, sunod ay sa mga kaibigan nya.
Hindi nakatakas sa kanya ang pangmamata ni Cami dahil iisang bulaklak palang ang natatanggap nito.
"Wag mong pansinin." Bulong ni Ellie sa kanya.
Her make up is done, at sumigaw na ang staff para pagstart. She wore her outfit for today, nakahanay na ang mga susuotin nya sa gawa ni Adie ngayon.
Maraming pumalakpak kay Cami, but she immediately saw Canderick on the crowd. Of course, he's invited!
She composed her smile as Canderick stared at her intently. There's a male model also, na humawak sa baywang nya bago sya tumalikod pagkatapos iflex ang suot nya.
Pagkabalik nya sa back stage, panay ang usapan ng mga modelo tungkol sa pagsuporta kuno daw ni Canderick kay Cami. And again, she choose to ignore them. Tumili pa ang mga babae.
All in all, okay ang naging event. Nagpasalamat si Adie sa mga dumalo, pati sa kanilang mga modelo.
"Support ka talaga as always ni Canderick, Cami."
"Syempre no."
"Nagpadala na ba sya ng flowers?"
Saktong nahulog ang card nung flowers na bigay ni Canderick sa kanya at napalingon ang mga ibang modelo sa kanya ngayon. Kinuha nya iyon at tinago.
"Rei Miller," tawag ni Cami sa kanya. "Ang dami mo namang flowers. Congrats ha."
"Thanks."
"But as I've said, don't be too full of yourself. Ako pa din ang bida dito."
"Look, I'm not saying or doing anything."
"Masyado kang pabida." Ani ng isang modelo.
"And now, akala mo ba special ka?"
"Girls." Pagpipigil ni Cami.
"I'm here for peace, kung threatened ka because of my presence, then it's not my problem anymore."
Magsasalita pa sana si Cami kundi lang kumatok si Adie sa pinto. Plastic na ngumiti na ito ngayon.
"Hi! Thank you girls and congratulations!"
"Thank you din, Miss Adie."
Ngumiti lang sya pero tinanguhan sya ni Adie at nagulat pa sya ng lapitan.
BINABASA MO ANG
Island Series: Rei Miller
Ficción GeneralWhen Rei wanted to have a peaceful life without complications, but her family background made it happen. Never had knew that her family had some 'other business' and because of that her life went in danger and she had to stop her career for the mean...