Chapter One

440 14 1
                                    

Chapter One

Rei stopped kissing her date for tonight when her phone rang. She chuckled and tapped Jaymar's cheeks.

"I need to answer this first." She softly moan when Jaymar squeeze her side waist.

Inabot na nya ang cellphone at sinagot ang tawag ni Ellie. Hinawakan naman ni Jaymar ang kamay nya at dinala sa labi.

"Hm?" Sagot nya kay Ellie.

[What did you do again, Rei???!]

Nilayo nya sa tenga ang cellphone dahil sa sigaw ni Ellie sa kanya.

[What the fuck is this again?!]

"Bakit ba?"

[You had a issue scandal with Ezekiel Romares!]

Napapikit sya.

"That fast? I was just having a chitchat with him."

[You better fix this! At ano tong nalaman ko na magreresign ka na sa pagmomodelo?]

"Oh that was spoiler."

[Bakit hindi ko agad alam? Si Riva pa ang nagsabi sa kin!]

"Will you calm down, Ellie. I will explain to you tomorrow. I am on a date!"

[Break up with Jaymar! He's just using you.]

Tumaas ang kilay nya. Actually Ellie never lied to her, kung ano man ang sinasabi nito pinaniniwalaan nya. Bumitaw sya sa pagkakahawak ni Jaymar sa kanya.

"What?"

She grabbed her bag, sumenyas sya na sa labas nalang sila mag uusap ni Ellie.

[He's using you for some public appearance.]

"You sure?"

[Kelan ako nagsinungaling sayo? And Atty. Miller was the one who said that.]

Lumayo sya sa sasakyan ni Jaymar at mabilis na pumara ng taxi para makalayo sa binata.

"Oh my god, Ellie! I almost give in."

[Asan ka na ba?]

"Nakasakay na sa taxi."

[Good. Papunta na si Atty. Miller sa Jaymar na iyon.]

"Oh god."

Binaba nya ang tawag. Good thing that she's just been dating Jaymr for four days! Wala pa syang naibibigay dito at buti mabilis na nalaman ni Zero iyon.

She rejected Jaymar's call and blocked him. Tapos ang inasikaso nya ang ang tungkol sa naging issue nya kay Ezekiel. Masisisi nya ba ang sarili nyang tuwang tuwa sa mga lovelife ng mga kaibigan nya?

"Is this for real now, Rei?" Tanong ni Jepoy.

"Yes. I wanna pursue my interior designer self."

"Maraming maghahanap sayo if ever na magresign ka na." Anito. "Wag ka na kasi umalis! You can handle your schedule."

"I'll think about it."

Hindi pumayag si Jepoy, pero buo na ang desisyon nyang mag-focus muna sa pagiging interior designer nya at isa pa, naiistress sya sa mga eskandalong dinidikit sa kanya.

Ipinuyod nya ang buhok at naupo sa sahig kaharap ang malaki nyang sketch pad. She's been receiving some clients for some house interior, dalawa lang ang tinatanggap nya kada buwan.

Mabilis lumipas ang mga araw. Agatha got married. Riva was happy with her marriage life. But Ava is really problematic with her ex boyfriend. Habang sya, masaya naman sa takbo ng buhay nya.

Island Series: Rei MillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon