slightly r-18
Chapter Seven
Canderick carefully opened the door and saw Rei sleeping peacefully. Pinigilan nyang matawa dahil humihilik pa ito at nakayakap sa unan, he shooked his head and went inside. He quietly checked Rei.
True enough that he's provoke, aaminin nya man o hindi. Alam nyang malakas ang dating ni Rei sa kanya. And he's fully aware that Rei is seducing her. Ayaw nya lang gumawa ng basta bastang desisyon dahil hindi pwede. Hindi ito ang pinunta nya dito. Ayaw nya man, dapat ay babantayan nya lang si Rei. He made it clear to Atty. Miller that he will just looked for Rei.
Nabigyan na din sya ng warning ni Zero simula palang. Na malikot sa lalaki si Rei. And being with her in a spam of one month, alam nya.
Nilapag ni Canderick ang baril na hawak sa gilid at humiga sa kama. He completely loose his control earlier. At kung hindi sya tumigil, baka may nagawa syang wala sa plano.
"You were such a tease, woman..." Naiiling nyang bulong at inayos ang kumot ni Rei.
Iidlip lang sya saglit. Sanay na ang katawan nyang matulog ng dalawa o apat na oras lang. Sanay na sa trabaho nya. At kailangan nya ngang bantayan si Rei, hindi ito ligtas lalo na't nasa paligid lang ang isa sa mga kaaway ni Zero.
Nakaramdam ng ihi si Rei kaya bumangon sya, kumunot pa ang noo nya nang mapansing magulo ang bed sheet sa katabi nya pero wala doon si Canderick. Pasikat na din ang araw.
"Ang aga naman magising." Bulong bulong nya pa at pumasok sa cr.
Pagkatapos nya ay lumabas na sya at halos mapasigaw pa ng pumasok si Canderick sa kwarto.
"Can't you knock?!"
"I was checking."
"Hindi ka pa natutulog?"
"I slept for two hours. Matulog ka pa, sa labas lang ako."
Hindi na sya nito hinintay magsalita ni Canderick at lumabas na ito. Pabagsak naman syang nahiga sa kama at agad na nilamon uli ng antok. When she woke up again, it is already eight in the morning. Kinusot nya ang antok sa mata at tumayo na.
Isang hikab ang ginawa nya nang makalabas at dumiretso sa ibaba. She once again saw Canderick doing his usual work out routine for today. Napalunok sya nang matanto na pinapanuod na naman nya ang binata.
"Good morning," simpleng bati ni Canderick sa kanya.
Napatuwid sya ng tayo at taas noong sinalubong nito ang tingin ng binata.
"Morning. Nagbreakfast ka na?"
Tumigil pagpupush up si Canderick at pinunasan ang sarili.
"I already ate."
Umiwas sya ng tingin, well she can cleary feel the tension between them or sa kanya lang? Tumulak sya papasok sa kusina at nabungadan ang breakfast doon. Napitlag lang sya ng may humaplos sa baywang nya. Sinamaan nya ng tingin si Canderick.
Kaswal itong lumapit sa ref at kumuha ng tubig. She sat and started eating.
"Bakit?" Tanong nya ng madama ang paninitig ni Canderick sa kanya.
He shooked his head. "Nothing,"
Dinama ni Rei ang pisnging nag init nang mawala si Canderick sa kusina. She can also feel the touches of Canderick on hers. Kinipot nya ang mga binti. Hinugasan na din nya ang pinagkainan nya at nagulat nang mapansing pinapanuod sya ng binata.
"You washed?"
"Nakakahiya naman. You always cook."
Naghang sa labi nito ang sigarilyong hawak at tinaasan sya ng kilay. Nilampasan nya ito at sinilip pa ang araw sa labas.
BINABASA MO ANG
Island Series: Rei Miller
Ficción GeneralWhen Rei wanted to have a peaceful life without complications, but her family background made it happen. Never had knew that her family had some 'other business' and because of that her life went in danger and she had to stop her career for the mean...