Chapter 6: Where is Cholo
Previously:
Kilalang-kilala ko ang may ari ng boses na yun at hindi ako makapaniwala na siya ang nasa kabilang linya.
"Hindi ito totoo. I am just hallucinating dahil sa dami ng iniisip ko this past few weeks."
I am now starting to feel uncomfortable habang kinaklaro kung totoo ba ang aking hinala pero di ako maaring magkamali."Hello who's this?" a voice of woman that is very familiar to me on the other line.
It's confirm and totoo nga hinala ko.
Naikwento na sa akin ni Cholo ang tungkol sa kanya.
Nasabi na sa akin ni Cholo ang tungkol sa kanila.
________________________________________
Chapter 6I know whose answering the phone right now. Di ako pwedeng magkamali. Sa pilantik at lalim ng hininga nito alam ko kung sino siya. Sa tinis at nipis ng boses nito, siguradong tumpak ang aking hinala.
Pinili kong manahimik at wag magsalita upang kompirmahin kung siya ba talaga ang nasa kabilang linya ng—
"Hello! whose this again please?! Are you gonna talk or are you gonna just trying to annoy me? Can you just find someone" inis pa nitong tanong na nagpabalik sa aking sarili dahil sa biglaang paglipad ng aking isip.
She had already dropped the phone and...
tot...tot...tot...tot
Sinubukan kung tumawag ulit pero out of coverage na ang selpon ni Cholo.
Marami na naman ang mga katungan ang nag uunahang mamuo sa isip ko.
"Bakit hawak niya ang selpon ni Cholo"
"Magkasama ba sila mula pa kahapon hanggang ngayon?"
"Totoo kaya ang nakita ni Jude na may kasamang babae si Cholo kaya hanggang ngayon ay di pa siya nakakauwi?"
There are really many questions that runs to my mind and seems I'm going to crumble any moment.
"Si TJ kaya ang nakita ni Jude kahapon na akala niya ay ako? Pero bakit? Akala ko wala na sila, akala ko matagal na silang wala?"
"Baka naman nalasing lang si Cholo at tinulungan lang ni TJ," kumbinsi ko sa aking sarili upang maibsan ang kaba sa aking dibdib.
"Baka tinulungan lang nito si Cholo, dapat pa nga magpasalamat pa ako sa kanya"
Sinubukan kong palitan lahat ng aking nasa isipan upang mabaling ito sa iba pero di ko magawa.
Paulit-ulit ay sinusubukan kong iuntog ang aking ulo sa pader pero wala.
Tuluyan parin akong nilalamon ng aking mga imahinasyon at mga katanugan lalo pa at alam ko kung sino si TJ sa buhay ni Cholo noon at di malayong maulit na may mamagitan sa kanila ngayon.Thrina Jasminh Singh Paraiso (TJ) is one of the exe's of Cholo that he once shared to me before and nakilala at nakausap ko na siya ng isang beses noong di inaasahang magkasalubong kaming tatlo nila Cholo ng minsang sinamahan ko siya sa gaming niya.
TJ is really a perfectionist person and undeniably a smart girl sa unang tingin mo pa lang sa kanya. Mahahalata mong may kaya din sila tulad nila Cholo at mapapansin mo yun sa kanya kung paano siya gumalaw at makipag-usap na mapagtatanto mong may kaartehan din ito.
Mahilig din siyang mag englis lalo na kapag medyo naiinis na siya when I had the time to notice her ng minsang magyaya na itong umuwi kasama mga barkada niya.
There was an awkwardness between us those moment and nagtatanong ako kung bakit ngayon ko pa na naisipan sumama sa dinadami-dami ng panahong di ako sumasama is ngayon pa talaga kung kailan nandoon din siya.
Tadhana nga naman.
Kung pwede pa nga lang maglaho at magpalamon sa lupa ay ginawa ko na.
BINABASA MO ANG
The Poet and Mobile Legend Player Untold Love Story
Teen FictionDoes same vibes and interest a factor to make a relationship last long or even work? Same vibes ft. real feelings ft. right person is overused. How about different vibes ft. real feelings ft. right person? or should I say different vibes ft. real fe...