Quang cảnh hoang tàn đổ nát của những dinh thự và lâu đài từng được mua với giá trên trời, tất cả chúng đã biến thành tro tàn đầy tang tóc. Người qua đường thấy xót thương cho số tiền khổng lồ đã bị thiêu rụi cùng những toà tháp cao vút, đâm rách trời chiều. Người chủ hẳn đã bị sát hại, hoặc tra tấn đến chết.
Người nghèo hèn thường nghĩ ra mấy thứ kém sang nhất, ác độc nhất, khổ nhục nhất và hơn thế nữa, không thể cứu chữa nhất, để làm với quý tộc.
Họ phát điên lên vì khổ, và bắt người khác chịu khổ hơn mình mới thoả lòng ích kỷ ăn sâu vào máu trong nhiều năm ngấm ngầm chịu đựng. Phải, họ chịu đựng điều đó thay vì tìm cách thay đổi nó, và cuối cùng khi sự thay đổi họ mong muốn xảy ra, họ càng thèm muốn thêm, thêm, thêm.
Bản chất xấu xa không thể che đậy thêm nữa, thao túng tâm trí họ trở nên bẩn thỉu, nhơ nhuốc, hướng đến thoả mãn lòng ích kỷ vụ lợi và sự biến thái của mình.
Đó là vào năm XXX theo Thần Lịch, chiến tranh kết thúc được hai năm. Cái dư âm vang vọng làm con người thương tích đầy mình, hoặc bỏ mạng trên nơi xa xôi không có đồng cỏ như quê nhà của họ.
Tôi lim dim trong lòng Louis. Cậu tựa vào tấm chắn đằng sau xe ngựa.
Tiếng móng ngựa cào trên đất như gõ lộp cộp vào tâm trí tôi, như khắc những hình vòng cung đan xen sâu hoắm. Gió gầm gừ làm tôi thấy rờn rợn. Louis ngủ rất say. Cậu ta còn đẹp hơn tôi, kể cả khi ngủ gật. Tôi đấm thẳng vào mặt Louis.
"Trời sáng rồi."
"Oáppppp~~~ Còn sớm mà, ngủ tiếp đi."
Tôi giật giật vai cậu:
"Dậy đi. Anh đừng quên rằng chúng ta chưa biết gã đánh xe tốt thật hay giả. Biết đâu, vài tiếng nữa, ta và anh sẽ phải đeo gông."
Louis khẽ mân mê thanh kiếm, nhỏ giọng đáp:
"Đi."
Tôi níu vạt áo sắp vụt ra khỏi xe của cậu:
"Đi đâu?"
Tôi đã thực sự không có nơi để về. Chẳng ai chịu cưu mang kẻ lạ mà không nhem nhóm ý đồ riêng. Tiền biến thành thần ngay cả khi người ta chẳng có gì thực sự cần mua.
Tôi có thể để Louis giao mình cho binh lính và cứu tôi ra sau khi nhận tiền thưởng. Cậu mắng tôi quá khinh địch.
Rạng sáng, khi xe ngựa băng qua rừng cây, Louis cõng tôi nhảy xuống rồi chạy.
Tóc cậu cọ vào mặt tôi và thanh kiếm tôi giữ trước họng cậu. Tôi thoáng nghĩ về khoảnh khắc vang lên lời thề. Nó chẳng khiến tôi băn khoăn gì ngoài việc: tại sao Louis chọn bảo vệ tôi?
Mười sáu năm đời con gái của tôi chỉ thân thiết với một cậu trai là Coral ở khu ổ chuột. Sáu năm đầu đời tự chôn mình trong sách, mười năm tiếp theo tập nhào ra thế giới xung quanh. Tôi nhận ra vốn hiểu biết của bản thân rất hạn hẹp. Con mắt không thoát nổi trí não và trí não quẩn quanh Marie, cha, Solvenia, nhũ mẫu.
"Chị chằng hề nhớ tôi."
Tôi từng nghe ai đó nói vậy. Rồi lờ đi để đắm chìm vào lồng giam cảm xúc tiêu cực của chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những kẻ cao quý
Mystery / ThrillerThể loại: drama, tình cảm, historical, fantasy, 18+ Chiến tranh và chính trị, quý tộc và những người ái quốc, sự tàn khốc của chiến tranh dưới thời Hoàng đế Richard von Gloucester Đệ Nhất. Tham khảo 100% marterials từ lịch sử Châu Âu Tác giả: Macaro...