Chương 29: Một nàng công chúa sinh non

23 3 0
                                    

-Tựa-

Tôi sinh ra vốn con kẻ hèn, trưởng thành trong thị trấn Allott, phía Tây Nam thủ đô Đế chế.

Thật hùng vĩ! Vĩ đại làm sao Đế chế Camellot, nơi có những vị anh hùng chiến tranh và truyền thuyết dân gian về lời nguyền rồng lửa. Ước gì được một lần ngắm nhìn nơi xa xăm bằng con mắt nhỏ bé này.

Gần nhà tôi là một con suối lấp lánh, uốn lượn. Nó có guồng nước bằng gỗ đã cũ, lấp lửng bìa rừng có vài căn nhà nhỏ bằng gỗ và dựng nên bởi đất đá, thị trấn quê tôi. Nếu có gã nào léng phéng với dân tình, họ sẽ cho hắn một cuốc. Dù sao thì, ngoài những trò nghịch ngợm tôi còn cả tá chuyện để kể.

Bob đã kể tôi nghe những câu chuyện về Đế chế.

Vĩ đại.

Anh hùng. Phồn hoa và rực rỡ.

Ông nói:

"Camellot xuất phát từ nền văn minh phát triển nhất thời cổ đại, thời gian cũng phải sợ nó. Chúng ta sống tại Đế chế vĩ đại nhất trong mọi Đế chế vĩ đại, được trị vì bởi hoàng gia vĩ đại nhất trong các gia tộc cai trị một quốc gia. Khởi đầu là vua Camellot Đệ I..."

"Ngài đã đánh bại kẻ dám làm hại con dân của Ngài, kết bạn với rồng lửa, trò chuyện với tất cả các nhà thông thái và quật ngã tám vị dũng sĩ tài ba."

Mỗi khi tôi một lần nữa chứng tỏ cho Bob rằng tôi đã thuộc tất cả một phần lịch sử ông đã kể cho tôi nghe, tôi thích thú. Bob làm chòm râu trắng xù xì của ông ấy nhướn lên đầy vẻ hài lòng, con mắt xanh lơ nhỏ và hẹp như thung lũng Allott lại càng híp lại.

Nhưng...

Ông chưa bao giờ kể tôi nghe về nữ hoàng Allahminastraus - người đang nắm quyền cai trị Camellot này từ sau khi cha của nàng là vua Kaiser VII qua đời vì tuổi già.

Bob nhường vinh dự đó cho một đứa trẻ mồ côi ở Allott nhỏ bé là tôi.

Allah là cái tên phổ biến nhưng không được sử dụng ở Camellot ngoài một Allah duy nhất. Tên huý của nàng là Camellot Allah E.Kaiser. Cái tên rất dài trước khi lược bớt vào năm 232. Còn có người nói tên của nữ hoàng vốn là Eleny chứ không phải Allahminastraus.

Thần Lịch năm 213, một cậu bé chào đời trong nông trại Sati gần biên giới phía nam. Tên cậu là Nora Callervence.

"Buổi sáng tốt lành, Callervence. Cậu đã chưa phản hồi lá thư từ tuần trước của tớ đấy, nhắc nhẹ. Đi thôi!"

Nora từ từ ngoảnh đầu lại, mái tóc ngắn mượt như lụa khẽ phẩy về sau. Cậu mỉm cười:

"Ừm! Isa!"

Hai đứa trẻ dắt nhau bước qua con kênh rìa ngôi làng, ánh nắng ấm áp lan toả khắp mọi nơi. Năm nay có vẻ mọi người được mùa bội thu rồi.

Nora và Isabella là bạn thân từ nhỏ, tầm trước khi hai đứa gặp nhau. Mẹ của hai người khăng khăng với cha Isabella rằng họ nhất định làm bạn đến cuối đời. Tuy chỉ có kẻ dở hơi mới nhắc đến chuyện kết hôn của cặp đôi còn chưa lọt lòng, nhưng với dân quê quanh năm trồng lúa mì, các bậc phụ huynh của chúng ta cảm thấy đó là suy tính trước cho tương lai của con cái họ. Cái ăn cái mặc hiện tại chỉ là vấn đề thứ yếu.

Những kẻ cao quýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ