Chương 34: Cuộc thanh trừng của chúa tể (1)

13 2 0
                                    

Sau cuộc thảo luận với các quý tộc phe bảo thủ, Eleny đến tìm vị y sĩ của thần điện.

Bóng cây toả lên nóc toà tháp bạc và hàng chục người áo trắng đứng xếp hàng bên ngoài phòng trị liệu của Is. Tiếng xì xào chấm dứt khi thần quan Mortha bước tới, cùng với người hầu cận dáng người nhỏ thó phía sau. Thần quan hỏi:

"Là ai đến?"

"Thưa, là Công chúa điện hạ."

"Láo xược, phải gọi là Vương nữ điện hạ."

"Vâng, là Vương nữ điện hạ."

Mortha tiến đến bên cánh cửa, gõ nhẹ vài cái. Tiếng của Is vọng ra:

"Mời vào."

Người hầu cận của Mortha mở cửa cho ông. Mortha bước vào, mặt mày hớn hở, cúi người:

"Thần kính chào Vương nữ điện hạ."

Cô híp mắt cười với ông, vỗ vỗ mu bàn tay nhăn nheo của Mortha.

Eleny ngồi trên ghế lót nhung, tay chìa ra cho Is bắt mạch, Is còn hí hoáy ghi gì đó.

"Chào Ngài."

"Kính chào thần quan." Is ngồi và gật đầu khẽ.

Mortha chẳng để mắt đến anh, sáp lại Eleny:

"Thần xin mạn phép chúc Vương nữ mạnh khoẻ bình an."

Nora đứng bên không biểu cảm, nhìn chằm chằm Mortha nói một tràng nịnh bợ.

Eleny lén nhìn cậu, lắc đầu.

...

"Ngươi có thấy gã thần quan có gì mờ ám không?"

Nora chống hông, nhìn theo bầy chim bay về phương Bắc:

"Thần nghĩ Người nên chú tâm vào chỉnh đốn quân đội thay vì lo chuyện bao đồng ở thần điện."

"Ha ha, tại sao?"

"Người sắp lên ngôi rồi."

"...Ừm."

Eleny dừng bước, Nora vừa đi vừa ngoái lại, cảm giác như tim gan trào ngược khỏi cổ. Vẻ mặt của cô không tốt lắm, thêm vào đó vết quầng quanh mắt càng tăng vẻ u ám khó ở.

"HA HA HA HA HA HA HA!!!!!!!!!!!!!"

"Thần cảm giác Người đang cười thần, làm ơn hãy phut nhận đi, Vương nữ điện hạ..."

"Cười ngươi đó, sao làm mặt nghiêm trọng vậy?"

"Chuyện của thần quan..."

Eleny đổi giọng:

"Thần quan Mortha thực sự không rảnh lắm. Lão còn không thèm tiếp đón Kaiser hay Hoàng hậu, nhưng lại xun xoe rót lời mật ngọt vào tai ta. Lão chột dạ."

"Không ai không biết Ryan đã lên đoạn đầu đài như thế nào."

"Phải, nhưng đó không phải nguyên nhân chủ yếu. Lão có tội, nên mới sợ tụt quần như vậy. Ha ha, đồ ngốc."

"Một thần quan thì có tội gì được chứ? Trừ khi..."

"Trừ khi?"

Nora gãi đầu. Kết thúc hành lang là Merlin. Johannes đứng bị che khuất, thò đầu ra vẫy vẫy tay. Eleny mỉm cười vẫy lại.

Những kẻ cao quýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ