Chap 25

194 15 4
                                    

1 năm sau.

1 năm rồi trôi qua đối với Rang Rong trong tâm trạng buồn nhất cuộc đời mình, để vượt qua nỗi đau ấy thật chẳng dễ chút nào. Khoảnh khắc kinh hoàng của ngày ấy cứ ám ảnh cuộc sống chị, Rang Rong sống trong tâm trạng dằn vặt, đau khổ, chìm đắm trong nỗi day dứt không thể nào tha thứ cho bản thân mình.

Nếu như ngày ấy chị đừng quá ích kỷ, nếu như ngày ấy chị mở lòng hơn một chút, nếu như ngày ấy chị đừng đẩy cô xa chị, nếu như ngày ấy chị đừng quá xem trọng cái tôi của mình, thì ngày nay đâu có cảnh hối hận, tiếc nuối đeo đẳng mãi không thôi.

Cuộc sống của chị giờ đây là những chuỗi ngày ảm đạm, buồn thương, day dứt, tự trách bản thân mình nhiều hơn. Nếu như ngày ấy chị đừng để cô đi, thì ngày nay đâu có cảnh chia ly mỗi người mỗi nơi như thế này.

- Chị cảm thấy hối hận vì đã buông tay em ra. Chị cứ ngỡ như những lần trước, dù chị có đẩy em đi như thế nào, em cũng sẽ quay lại và nắm tay chị thật chặt. Nhưng lần này thì hết rồi, em đã buông tay chị thật rồi.

Không phải câu chuyện tình nào cũng có một cái kết viên mãn, có lẽ bởi do duyên phận nên chúng ta đành phải rời xa nhau. Sau khi bước chân ra khỏi một cuộc tình, chắc chắn mỗi người vẫn còn dằn vặt trong lòng bởi những điều chưa trọn vẹn, những điều chưa trọn vẹn đó, chỉ có thể gói gọn vào hai từ "tiếc nuối".

- Rất nhiều lần chị nghĩ về em, nghĩ về những kỷ niệm của chúng mình và chị thấy tiếc vì đã không biết giữ gìn, trân quý. Và thật nhiều, thật nhiều hơn một lần chị nhận ra, chị đã sai thật rồi. Chị hối hận khi đã phũ phàng gạt bỏ đi cánh tay của em, em đã đánh đổi mạng sống mình để chị có thể cho em một cơ hội quay lại khoảng thời gian trước kia. 

Rang Rong ngồi một mình lặng lẽ suy tư và luôn tự trách mình khi ấy đã quá vô tình để đánh mất cô thêm lần nữa.

- Giờ chị đã có thể tự đặt mình vào vị trí của em, những lúc chị thờ ơ, hờ hững đã làm cho em đau buồn biết bao nhiêu. Vì những điều như vậy mà chị đã vô tình giết chết tình yêu của mình và vô tình làm tổn thương em. Nhưng giờ đây chị đã nhận ra có phải chăng là quá muộn không em?

Rang Rong thường hay khóc khi nhớ về cô, chị cảm thấy cô đơn trong căn nhà rộng lớn, không còn cô bên cạnh chị cô đơn đến tan nát cõi lòng.

Phải mất bao lâu để một người nhận ra và trân trọng những thứ ở bên mình, và mất bao lâu để ta kiếm tìm hạnh phúc. Không ai mãi mãi có được thứ gì khi không biết trân trọng nó, và không phải lỗi lầm nào cũng có chỗ cho sự sửa sai.

Rang Rong nhìn bó hoa trên tay mình khi vừa rời khỏi cửa hàng bán hoa, có thể nói, chị cũng là khách quen ở đây khi không quá một tuần là chị lại đến và lần nào cũng là loại hoa ấy mà không một loại nào khác, vì chị biết, cô thích loài hoa bách hợp này nhất, nên chị muốn cô vui.

Hôm nay bất chợt trong lòng thấy trống vắng và muốn đến thăm cô vô cùng, nhìn bó hoa trên tay mỉm cười, vào xe và chị chạy đi.

Xuống xe, khi thấy cổng rào khép hờ, Rang Rong đẩy cửa và bước vào, cả căn nhà chìm trong vắng lặng, nhìn quanh căn nhà không có ai.

CHỈ VÌ YÊU EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ