Chương 33

30 1 0
                                    

Sáng hôm sau, cơn giận của Khương Cách vẫn chưa tiêu tan. Cô đồng ý ở lại, không có nghĩa là cô không tức giận.

Tám giờ sáng, mặt trời đã lên cao, nắng ban mai chiếu vào phòng ăn nho nhỏ mà thanh tịnh. Khương Cách ngồi trên bàn ăn, trong tay cầm miếng bánh sandwich, cô quay đầu nhìn hoa lê ngoài cửa sổ. Ánh mặt trời chiếu lên mặt cô, cô nhấm nháp miếng bánh, quai hàm hơi bạnh ra, mang theo vẻ hậm hực ương bướng, thật giống như một đứa trẻ đang cáu kỉnh.

Từ lúc thức dậy đến giờ, Khương Cách vẫn chưa nói với Quý Tranh lời nào.

Quý Tranh ngồi ở phía đối diện của bàn ăn, anh tựa người vào lưng ghế, đưa tay cầm hộp sữa rót cho Khương Cách một ly.

Hôm nay phải tham dự hôn lễ, Quý Tranh ăn vận rất chỉnh tề, áo sơ mi xám nhạt, quần tây đen. Bờ vai rộng vòng eo hẹp, dáng người cao đôi chân dài, tướng tuấn tú, bộ quần áo may đo vừa vặn càng tôn lên khí chất của anh, càng khiến người ta trầm trồ ngạc nhiên.

Tiếng rót sữa vang lên, Khương Cách giả vờ như không nghe thấy, cô vẫn không quay đầu sang nhìn anh. Đặt hộp sữa xuống, Quý Tranh xem đồng hồ rồi đưa mắt nhìn về phía Khương Cách.

"Tôi sắp phải đi rồi." Giọng nói trầm thấp của anh vang vọng khắp phòng ăn.

Khương Cách ngừng nhai nuốt, cô vẫn không lên tiếng.

Trong mắt anh rõ vẻ cưng chiều mà bất đắc dĩ, Quý Tranh khẽ thở dài, sau đó đứng dậy bước đến ngồi xuống cạnh Khương Cách. Hai người ngồi gần kề nhau, Quý Tranh có thể thấy rõ những sợi lông tơ trên mặt Khương Cách bị ánh nắng chiếu lên.

"Không thèm để ý đến tôi à?" Quý Tranh kề sát người sau lưng Khương Cách, giọng nói trầm thấp mà êm ái của anh quanh quẩn bên tai cô.

Trong ánh nắng ban mai, hàng mi dài của Khương Cách khẽ rung lên, nhưng cô vẫn không chịu nói chuyện.

Phòng ăn yên tĩnh lại, gió xuân lướt qua cửa sổ mang đến mùi hoa lê thanh khiết. Quý Tranh tựa lưng vào ghế, Khương Cách vẫn đưa lưng về phía anh. Cô mặc áo tay dài và quần thể thao rộng rãi, khiến dáng người cô trông càng mảnh mai.

Đáy lòng Quý Tranh bỗng khô nóng một cách khó hiểu, anh mím chặt môi.

Từng giây từng phút trôi qua, cuối cùng tiếng chuông điện thoại phá vỡ sự yên tĩnh trong phòng ăn.

Quý Tranh cầm điện thoại nhìn thoáng qua, là Thẩm Văn gọi đến. Quý Tranh nhận cuộc gọi, tiếng thúc giục của Thẩm Văn vang lên: "Đội trưởng, nhà anh cách xa nên phải đi sớm đấy, mười một giờ lễ cưới bắt đầu, anh đừng đến trễ."

Quý Tranh trả lời: "Được."

Thẩm Văn nghe thấy bầu không khí ở đầu bên kia quá yên tĩnh, không giống như đang lái xe, cậu ta kêu lên thất thanh: "Trời, đội trưởng, chẳng lẽ anh còn chưa đi nữa à?"

Lý Khả và Nghê Ngạn cũng kêu lên: "Đến mau đi đội trưởng! Mọi người đều đang chờ anh đấy."

Quý Tranh đáp một tiếng rồi cúp điện thoại. Anh nhìn đồng hồ, đã tám giờ bốn mươi lăm. Lái xe từ đây đến quân khu Nam Thành cũng mất hai tiếng, nếu không đi ngay chắc chắn sẽ bị muộn.

Dịu Dàng Tận Xương - Tây Phương Kinh Tế Học (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ