Chương 36

28 2 0
                                    

Lúc xe buýt đến trạm, cơn mưa vẫn chưa dứt, Quý Tranh vốn định bảo Khương Cách trú mưa ở trạm xe chờ anh về nhà lấy dù rồi ra đón cô, nhưng anh còn chưa kịp lên tiếng, Khương Cách đã chạy vụt vào màn mưa.

Hạt mưa và cơn gió lạnh buốt táp vào mặt, trong lúc chạy, Khương Cách cởi bỏ mũ và khẩu trang, hít thở bầu không khí ẩm ướt. Đã rất lâu rồi cô không được bay nhảy tự do trong màn mưa như thế.

Trên đường không một bóng người, chỉ có mấy ngọn đèn đường sáng tỏ, bóng lưng cô chìm trong màn mưa rả rích, đôi chân chạy nhanh trên lối nhỏ, tựa như chú nai con vui sướng giữa rừng sâu.

Quý Tranh lặng lẽ nhìn cô, sau đó khẽ bật cười rồi sải bước đuổi theo.

Cô chạy rất nhanh, nhưng so với Quý Tranh mà nói thì vẫn là chậm. Quý Tranh vẫn chạy theo tốc độ của cô, hai người cùng nhau tiến vào sân. Bước vào phòng khách, Khương Cách phanh kít lại quay đầu nhìn Quý Tranh. Cô chạy quá nhanh, hơi thở và gương mặt đều nóng lên, đuôi mắt hơi phiếm hồng, cặp mắt hoa đào sáng lấp lánh.

Về phần Quý Tranh, mặc dù chạy cùng một quãng đường nhưng hơi thở của anh vẫn không có gì thay đổi. Anh bật đèn phòng khách, nhìn Khương Cách dưới ánh đèn, anh bất đắc dĩ bật cười: "Lỡ bị cảm thì làm sao đây?"

Mắt Khương Cách cong cong, cô đưa tay lau nước mưa trên má.

Cơn mưa bên ngoài vẫn chưa dứt, cửa sổ phòng khách đã được đóng, cành cây lê bên cửa đung đưa theo gió, đập vào cửa kính tạo thành những tiếng loạt xoạt.

Mưa đêm giữa mùa xuân tựa như nhịp tim của đất trời, vừa lười nhác vừa dai dẳng.

Quý Tranh đưa mắt nhìn màn mưa ngoài cửa sổ, rồi quay đầu vén tóc cô ra sau tai, nói: "Đi tắm đi."

Quý Tranh đưa cho Khương Cách một bộ quần áo cấp hai khác của anh, là áo sơ mi trắng cùng quần dài màu đen. Khương Cách cầm quần áo đi vào phòng tắm đã được bật máy sưởi.

Vừa rồi chạy trong mưa, quần áo Quý Tranh cũng ướt đẫm, anh xoay người trở về phòng ngủ định thay quần áo mới. Vừa bước vào phòng, bên tai đã vang lên tiếng nước chảy từ phòng tắm.

Dòng nước chảy đều đều mà mềm mại, cổ họng Quý Tranh bỗng khô nóng, đôi mắt dần trở nên nặng nề. Cuối cùng anh khẽ thở hắt ra rồi cởi bỏ quần áo trên người.

Khương Cách tắm xong thì trở về phòng, chuẩn bị đi ngủ. Trước khi lên giường, cô xuống phòng ăn, đem cành hoa hồng mà Quý Tranh tặng mình trở về phòng ngủ.

Cành hoa hồng thoang thoảng hương thơm, Khương Cách vùi mình trong lớp chăn bồng bềnh, ngoài cửa sổ là tiếng mưa rơi rả rích, bầu không khí ẩm ướt dễ chịu, cô nhắm mắt lại, chẳng bao lâu sau đã ngủ thiếp đi.

Cơn mưa kéo dài cả đêm, sáng hôm sau trời vẫn âm u ảm đạm.

Khương Cách bị tiếng cây gõ vào cửa kính làm tỉnh giấc, bên ngoài trời không nổi gió, cô rời khỏi giường, kéo rèm cửa nhìn xuống sân. Quý Tranh đứng dưới tán cây lê, trong tay cầm kéo cắt tỉa cành cây.

Sau một đêm mưa tầm tã, hoa lê rơi lả tả khắp sân, trên mặt đất đọng từng vũng bùn lầy, hai chân Quý Tranh dính bùn lấm tấm. Trong không khí sực mùi bùn đất ngai ngái, ngoài ngõ hẻm vang vọng tiếng trẻ con nô đùa. Khương Cách mặc quần áo chỉnh chu rồi ra khỏi phòng ngủ.

Dịu Dàng Tận Xương - Tây Phương Kinh Tế Học (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ