Cú điện thoại như một cơn ác mộng, trái tim Khương Cách lênh đênh trên mặt nước, đến khi Tống Bách Hợp hô lớn một tiếng "Đồng Đồng", trái tim Khương Cách đã rơi tõm xuống đáy hồ.
Cô vén chăn nhảy xuống giường, điên cuồng mở cửa hét lớn: "A Tranh!"
Hiện tại là ba giờ sáng, Quý Tranh vừa nghe tiếng Khương Cách mở cửa đã tỉnh dậy, anh chạy đến mở cửa, Khương Cách đã nhợt nhạt như một linh hồn.
"A Tranh, A Tranh, Khương Đồng, Khương Đồng..." Khương Cách vô thức gọi tên hai người, cô nhìn anh bằng đôi mắt vô hồn. Quý Tranh còn chưa kịp phản ứng, Khương Cách đã quay người chạy vụt xuống cầu thang.
Cô mặc bộ đồ ngủ bằng bông màu trắng, dáng chạy lảo đảo như sắp ngã. Quý Tranh hoàn hồn lại chạy theo sau, bế bổng Khương Cách lên. Khương Cách kêu lên đầy đau đớn, Quý Tranh ôm cô chạy đến trước cửa, cầm một đôi giày cho cô.
Giọng anh như vang lên từ đáy lòng cô, trầm ấm mà đáng tin cậy.
"Bệnh viện nào?"
Khương Cách được anh ôm vào lòng, cơ thể lạnh lẽo của cô cảm nhận được hơi thở và nhiệt độ từ anh. Nhận ra Quý Tranh đang ở bên mình, cô như bừng tỉnh, rồi sợ hãi ôm lấy Quý Tranh run lẩy bẩy.
Bệnh của Khương Đồng đã dần dần khá lên từ năm năm trước, sau khi khống chế được bệnh tình, cô bé phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe định kỳ, đề phòng trường hợp bệnh tái phát. Năm đó lúc xuất viện, bác sĩ đã nói thẳng với Khương Cách, nếu như Khương Đồng phát bệnh một lần nữa, cơ hội sống sót sẽ vô cùng thấp.
Căn hộ cách bệnh viện không xa, nửa tiếng sau, hai người đã đến nơi. Xe vừa dừng, Khương Cách đã nhảy xuống xe rồi vội vàng chạy vào bệnh viện. Dù đã nửa đêm vậy mà bệnh viện vẫn mở đèn sáng trưng, nhưng hành lang lại tĩnh lặng như chết, bóng lưng gầy gò mà ngoan cường của cô như một hồn ma chạy trong bệnh viện, chẳng mấy chốc đã biến mất không tăm tích.
Khương Đồng đã ho khan mấy ngày, Tống Bách Hợp dẫn cô bé đi kiểm tra sức khỏe nhưng không có gì bất thường, nên chỉ uống thuốc cảm bình thường thôi. Đến giai đoạn cuối của bệnh cảm, Khương Đồng càng ho nhiều hơn, tối hôm nay Khương Đồng ho khan chìm vào giấc ngủ.
Tống Bách Hợp đã lớn tuổi, thường ngủ không sâu, đêm nay từ lúc Khương Đồng lên giường ngủ đã ho khan. Tống Bách Hợp cũng trằn trọc không ngủ được. Đến ba giờ sáng, Tống Bách Hợp trong mơ màng không nghe thấy tiếng Khương Đồng ho khan nữa. Bà ra khỏi phòng gọi Khương Đồng, Khương Đồng lại không trả lời, Tống Bách Hợp cuống quít chạy vào phòng ngủ của cô bé thì thấy Khương Đồng đã hôn mê.
Năm năm trước Tống Bách Hợp đã trải qua cảnh tượng như thế vô số lần, nhưng khi phải đối mặt một lần nữa, Tống Bách Hợp vẫn hoang mang lo sợ như trước. Cả người bà đổ mồ hôi lạnh, bà gọi xe cứu thương, đến lúc Khương Đồng được đưa tới bệnh viện, bà mới sực nhớ gọi điện thoại cho Khương Cách.
Lúc Khương Cách đến, Tống Bách Hợp đang đứng trước phòng cấp cứu, cánh cửa phòng cấp cứu nặng nề đóng chặt, đèn đỏ sáng lên báo hiệu đang phẫu thuật, nhìn mà hoảng hốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dịu Dàng Tận Xương - Tây Phương Kinh Tế Học (FULL)
Любовные романы*Nguồn: mienhoaduongg.wordpress Khương Cách mang vẻ đẹp lạnh lùng, tính tình lãnh đạm, là mỹ nhân băng giá nổi tiếng trong giới giải trí. Năm ấy cô ra mắt bằng một bức ảnh chụp cùng với báo hoa mai. Trong khung cảnh cát bụi đầy trời, dưới một gốc câ...