Chương 91

15 1 0
                                    

Giọng Quý Phàm không lớn, mọi người trong phòng nghe ông nói thì nhất thời không kịp phản ứng, căn phòng im phăng phắc. Khương Cách đứng sau lưng Quý Phàm, ngón tay siết chặt đế ly.

Vừa nghe Quý Phàm nói "Con bé là con gái tôi", trái tim Khương Cách như hẫng một nhịp, nỗi nhớ Quý Tranh càng thêm sâu đậm. Nhớ nhung như một sợi dây siết chặt lấy tim cô.

Hai mươi mấy năm cuộc đời, Khương Cách luôn tự mình gồng gánh mọi chuyện. Dù là chuyện hậu sự của mẹ, hay là việc nuôi nấng Khương Đồng, và cả việc một mình vùng vẫy trong giới giải trí, cô luôn chống đỡ một mình, cho đến khi Quý Tranh xuất hiện. Anh bảo cô cứ phô bày nỗi sợ hãi của bản thân, không cần ngụy trang nữa, anh bảo cô không cần đóng những cảnh phim mình không thích, bảo cô phải làm những điều mình yêu, chính anh đã giúp cô có một cuộc sống thoải mái không còn lo âu.

Hiện tại Quý Tranh mất tích, nhưng người thân của anh vẫn thay anh bảo vệ cô. Quý Phàm quý mến cô là vì có Quý Tranh. Cô có thể làm con gái của Quý Phàm, là vì Quý Tranh muốn cha mình coi cô như con gái.

Quý Tranh như một chiếc ô bảo bọc cô trước mọi giông bão, dù anh có ở đây hay không, cô vẫn luôn được an toàn.

Bầu không khí yên tĩnh nhanh chóng bị phá vỡ, trong tiếng xin lỗi rối rít của đại diện Lý, mọi người hoàn hồn lại nhìn cô và Quý Phàm. Trong mắt ai cũng hiện rõ vẻ tò mò, Khương Cách đứng sau lưng Quý Phàm, ông nhíu mày phất tay với đại diện Lý, ông ta lồm cồm chạy ra khỏi phòng.

Đại diện Lý đã rời đi, Quý Phàm quay đầu nhìn vào mắt cô.

Sắc mặt ông không khỏe lắm, dù gì ông cũng đã lớn tuổi, mọi mỏi mệt đều hiện rõ trên nét mặt. Nhìn quầng thâm và nếp nhăn giữa lông mày ông, có thể thấy sau khi Quý Tranh mất tích, ông không nghỉ ngơi được chút nào.

Khương Cách cố gắng giữ mình tỉnh táo, cô định nói với Quý Phàm mấy lời, tựa như những lời cô đã nói với bà Lương Thanh Các. Nhưng đến lúc muốn mở miệng, cô lại không biết phải nói gì.

Cô và Quý Phàm chưa từng tiếp xúc chính diện, lần duy nhất gặp mặt là hôm qua tại đại viện, Quý Phàm vừa nhìn thấy cô đã xoay người rời đi. Cô không biết Quý Phàm bài xích mình đến mức nào, lúc ấy cũng không có tâm trạng đi hỏi han ông. Không ngờ hôm nay gặp mặt ông lại như thế.

Khương Cách ngước mắt nhìn ông. Cô chỉ nhỏ hơn Quý Tranh hai tuổi, nhưng lại trông như một cô bé nhỏ nhắn gầy yếu, chỉ duy có đôi mắt sáng là còn chút sức sống.

Quý Tranh đã 27 tuổi, nhưng Quý Phàm biết mình chưa từng làm tròn bổn phận người cha. Ông im lặng nhìn Khương Cách một lúc, rồi lên tiếng hỏi thăm Khương Cách như cách mẹ hỏi han mình hôm qua.

"Đã ăn no chưa?"

Rõ ràng đây là lần đầu tiên Quý Phàm quan tâm con cháu như thế, giọng điệu ông có phần cứng nhắc. Khương Cách sững sờ, rồi khẽ gật đầu trả lời: "No rồi ạ."

"Ừm." Trò chuyện hai câu, bầu không khí giữa hai người đã thân quen hơn một chút. Quý Phàm quay đầu nhìn mọi người trong phòng, dừng mắt tại Tiền Dĩnh. Đã làm trong ngành nhiều năm như vậy, ông đã gặp mặt hầu hết các đạo diễn danh tiếng trong nước, dù chưa tiếp xúc thì cũng quen biết sơ. Ông nhìn Tiền Dĩnh nói: "Đạo diễn Tiền, việc công chiếu phim "Cốc Vũ" tôi sẽ giao cho người khác xử lý."

Dịu Dàng Tận Xương - Tây Phương Kinh Tế Học (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ