"Em gái của Khương Cách cũng không khống chế được cảm xúc và có khuynh hướng bạo lực sao?" Chương Đình nghe Quý Tranh nói xong thì hỏi ngược lại.
Quý Tranh trả lời: "Vâng."
Anh đứng trước bồn hoa bên cạnh gốc cây ở tiểu khu Sơn Diêu, vừa trả lời xong thì thấy Khương Đồng ló đầu ra từ cửa sổ phòng ngủ. Khương Đồng không khóc lâu, sau khi khóc xong cô bé lau nước mắt rồi đi về nhà. Đến tiểu khu thì đúng lúc gặp được Tống Bách Hợp vừa mua thức ăn về, cô bé lập tức chạy đến làm nũng.
Khương Đồng ở góc cầu thang sau phòng học kia là đóa hoa sớm nở tối tàn, Khương Đồng hiện tại là dáng vẻ mà Khương Cách kỳ vọng, phấn chấn, vui vẻ, biết làm nũng, biết chơi xấu, hồn nhiên mà đáng yêu.
"Trạng thái tinh thần của hai chị em rất giống nhau, những biểu hiện này không phải là sinh ra đã có." Chương Đình phân tích, "Có thể là do có cùng hoàn cảnh trưởng thành."
Khương Đồng trên lầu đang chào anh, Quý Tranh ngẩng đầu mỉm cười đáp lại. Sau đó anh cúi đầu nói với Chương Đình: "Khương Đồng nói cô bé sắp bị "người kia" giết."
Chương Đình đáp: "Sợ hãi từ sâu trong tiềm thức."
"Vâng." Quý Tranh nhớ lại đêm 30, lúc Khương Cách nhìn thấy hình tên fan cuồng, ánh mắt trở nên nhẹ nhõm hơn hẳn, anh nói: "Khương Cách cũng sợ một người."
Đầu bên kia điện thoại, Chương Đình trầm mặc một lúc rồi nói: "Có lẽ hai người họ sợ cùng một người. "Người kia" có thể tổn thương bọn họ trong một thời gian dài như vậy, chắc hẳn đó là người thân. Sở dĩ bọn họ sợ hãi như vậy là theo bản năng. Người kia đã gây tổn thương nặng nề cho bọn họ trong khoảng thời gian bọn họ trưởng thành, thế nên dù đã lớn lên, nỗi sợ đối với người đó chỉ tăng chứ không giảm."
Quý Tranh nhớ lại lúc Khương Cách chạy ra khỏi phòng thay đồ rồi đến ôm lấy anh, cơ thể cô lạnh buốt mà cứng đờ như vừa ngâm trong nước, cô sợ hãi đến tột cùng. Khi ấy anh không hiểu rõ cô, nên cũng không suy nghĩ nhiều. Một người kiên cường như Khương Cách sẽ rất hiếm khi tỏ ra sợ hãi đến thế.
Có thể thấy được người kia đã tổn thương cô sâu đậm đến mức nào.
Theo lời Khương Đồng nói, "người kia" đã sắp ra ngoài. Lúc mới bắt đầu làm vệ sĩ cho Khương Cách, Tiểu Bàng từng nói với anh, trước đấy tính tình Khương Cách cũng khó chịu, nhưng năm nay lại khó chịu hơn hẳn.
Trong đầu cô nhớ kỹ ngày "người kia" sẽ ra ngoài, tinh thần của cô càng lúc càng thở nên căng thẳng.
Chương Đình nói xong thì hỏi: "Sau đó Khương Đồng không nói gì nữa à?"
"Không có." Quý Tranh trả lời. Khương Đồng khóc xong thì không nói gì nữa, cô bé im lặng cho đến khi tới cổng tiểu khu. Nhìn thấy dì Tống Bách Hợp, cô bé chạy đến như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
"Khương Cách thì sao?" Chương Đình lại hỏi.
Quý Tranh hơi ngẩn người, nói: "Cô ấy càng kín miệng."
"Có vẻ đây là hồi ức rất đau khổ." Chương Đình từng gặp rất nhiều bệnh nhân như thế, chỉ biết thở dài, "Không muốn nhắc đến, không muốn nghĩ tới, chỉ khép mình trốn tránh. Hơn nữa, càng là người thân thiết càng không muốn nói, vì sợ bọn họ bị cuốn vào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dịu Dàng Tận Xương - Tây Phương Kinh Tế Học (FULL)
Romance*Nguồn: mienhoaduongg.wordpress Khương Cách mang vẻ đẹp lạnh lùng, tính tình lãnh đạm, là mỹ nhân băng giá nổi tiếng trong giới giải trí. Năm ấy cô ra mắt bằng một bức ảnh chụp cùng với báo hoa mai. Trong khung cảnh cát bụi đầy trời, dưới một gốc câ...