Chapter 7.

230 14 13
                                    

Xyrhil's POV.

"Ma'am wait!" Sigaw ko sakanya bago pa man din sya tuluyan makapasok sa loob ng sasakyan nya. She turned her gaze on me as she leaned her back on her car and crossed her arms.

"What?" Iritang tanong nito.

Si laging galit sa mundo.

"Ma'am, I'm thankful po sa ginawa nyo kanina para sakin but you do not have to go that far by firing that man earlier, I'm sure he learned his mistakes already." Mahinahon na pagpapaliwanag ko sakanya pero agad nya lang akong tinaasan ng kilay.

"I did not do it for you." She coldly said.

Oo nga naman, Xyrhil. Hindi nya naman ginawa yon para sayo, assuming ka kasi ng taon eh.

"Then did you did it for my sister?" Tangang tanong ko pero tinignan nya lang ako. Ang hirap talaga basahin ng emosyon na nasa mga magagandang mata nito, pero hindi nakakasawang titigan yung mga mata nya.

"Stop asking nonsense question." She open her car door as she was about to go in when she spoke once again. "I did it for my company, I do not need such employee like him, he was about to get a promotion and I'm glad that didn't happen especially when his attitude is a trash like his face."

Trash like his face daw, gago.

Medyo true naman.

Agad ko naman pinigilan yung lalabas na tawa sa bibig ko dahil baka biglang bumuga ng apoy tong babae na nasa harapan ko.

Hindi naman na ako naka-sagot sa sinabi nya, agad na syang pumasok sa sasakyan nya at mabilis na pinatakbo iyon.

Whatever it is, I'm still thankful for what she did earlier. You really can't figure what was going on inside Ma'am Albrecht's mind.

She's gorgeous, yet, a little mysterious person.

----

"She did that!?"

Napa-buntong hininga nalang ako at tsaka yumuko. "Lower your voice." Iritang tugon ko. Dapat talaga hindi na ako nagkwento kay Rie at Meldie eh, grabe yung mga reaksyon eh, taas ng energy.

"Dude, that was hot!" Rinig kong tugon ni Meldie na nagpa-angat sa ulo ko at agad syang sinamaan ng tingin. "Shut your mouth."

She chuckle as she shook her head. "Protective much?" I roll my eye and ignore her.

"Sayang wala kami doon edi sana nakita namin kung paano kayo ipagtanggol ni Ma'am Albrecht." Sambit ni Rie na naka-ngisi na sakin ngayon.

Mabuti nga na wala sila kahapon doon dahil alam kong mas malala yung gagawin nila kesa sa ginawa ni Ma'am Albrecht, mahal na mahal ng dalawa na to si Eve kaya ayaw na ayaw nilang naaagrabyado si Eve.

"Excuse me." Agad naman akong lumingon at nakita yung babae na nasa harap namin.

"Yes?"

"Are you Xyrhil Davidson?" I nodded. "Pinapatawag ka ni Ma'am Albrecht sa office nya." I raise my left eyebrow. "Why? Nasabi nya ba kung bakit?" She shook her head and I nodded, I told her that I will go to Ma'am Albrecht's office.

Pagka-alis nya ay agad ko naman inayos yung mga gamit ko. "Ehem." Rie cleared her throat playfully. I mentally roll my eyes when I saw their teasing gaze at me.

"What?" They shook their heads as they smirk. "Wala naman, go na, hinahanap ka na daw ni Ma'am Albrecht." Pang aasar na tugon ni Meldie, hindi ko naman na sila pinansin at agad nalang na pumunta sa office ni Ma'am Albrecht.

Papasok na sana ako sa office ni Ma'am Albrecht nang may marinig ako na tumatawag sakin, agad naman akong lumingon at nakita si Ms. Villarreal.

"Yes po, Ms?" Ngiting tanong ko sakanya. Ilang weeks ko na din pala di nakikita si Ms. Villarreal after nyang umalis sa section namin para palitan ni Ma'am Albrecht. Grabe hindi pa din nagbabago, sobrang ganda pa din ni Ms. Villarreal at ang lambing pa din ng boses.

Lies After Lies Where stories live. Discover now