Amy Thea Celestine Albrecht as Elizabeth Olsen
----Xyrhil's POV.
"Ate, what happened to your lips?"
Napa-balik naman ako sa realidad nang marinig ko si Eve. Pilit naman akong ngumiti pero agad din akong napangiwi dahil naramdaman ko yung sugat ko sa labi.
Pota, ang sakit.
"Nothing baby, may tumama lang sa lips ni Ate." Pilit akong ngumiti at iniurong yung isang basong gatas sa harap nya.
"Drink your milk na para mahatid na kita sa School mo." She stared at me before placing her hand on my lips which caught me off guard.
"I'm not dumb po." Bahagya naman akong napatawa. "I didn't say you are."
"Ate, someone hit you po." She frowned and that was the cutest frown I've ever seen. "Who is it po? I'll tell Kuya po para mapagsabihan nya yung bad person na nang away po sayo."
I bitterly smile at her as I held her small hands. If only she knew. "I'm fine baby, no one hits me. No need to tell Kuya."
Magsasalita pa sana sya when I shush her as I grab the milk and told her to drink it so we can go to her School.
Hindi ko inaasahan kagabi na pag uwi namin ni Eve galing sakanila Hans ay nandito si Kuya. Usually kasi kapag may pera sya ay mga ilang linggo yon hindi umuuwi. Pero mukhang kulang yung pera na nakuha nya sa wallet ko dahil mabilis lang syang bumalik.
And last night, well, let's just say that he was in the mood to beat the shit out of me. He kept asking where did I put my money, hell, I didn't even have money because he already took it. He also said that I was trying to escape and I will take Eve with me, I've told him that I was at work but he didn't care.
He never did.
When I told him to keep his voice down because Eve might hear him, he slapped me. Hard enough to leave a bruise on my lips.
The worst part is, I don't even have a make up to conceal it.
Panigurado akong papaulanan ako ng tanong ni Rie at Meldie mamaya kapag nakita nila yung sugat sa labi ko.
"Bye bye po, Ate." I gently pinch her cheeks as I smile at her. "Bye bye, Eve. Be a good girl okay? Ate will pick you up later." She nodded as she held her teacher's hand and walked away.
Naglakad na ako paalis sa School nila Eve, malapit lang naman na yung School nila Eve sa School ko kaya hindi ko na kailangan sumakay. Nararamdaman ko din yung bigat ng talukap ng mga mata ko, hindi kasi ako naka-tulog ng maayos kagabi.
Binubugbog ba naman ako.
Natapos lang ata kami ni Kuya nung mga 4am na dahil umalis nanaman sya at panigurado akong maghahanap yon ng pera para lang maka-bili ng pinaka-mamahal nyang drugs.
Sana ayun nalang ginawa nyang pamilya nya, leche.
Minasahe ko sandali yung sentido ko at mabilis na tumingin sa kaliwa't kanan ko dahil tatawid ako, wala naman akong nakita na kahit anong sasakyan kaya mabilis akong tumawid.
Na muntik ko nang ikamatay.
Pota.
Bigla-bigla kasing sumulpot yung kotse na hindi ko alam saan galing at muntik na akong masagasaan mabuti na lang ay nakapag-preno sya ng mabilis.
Nabugbog na nga ako kagabi, masasagasaan pa ngayon umaga, napaka-swerte ko naman ata masyado.
Galit kong tinignan yung sasakyan na nasa harapan ko na muntik na ikalaglag ng panga ko. Isa lang naman yon Bentley sedan car.
YOU ARE READING
Lies After Lies
FanfictionYou remind me of a safe home, of all the simple things in life, of light and love and the reason I am not alone.