Xyrhil's POV.
"My head hurts." Rie sigh. "This is the worst hang over that I felt."
"Hindi na ako ulit iinom. Kasalanan mo to, Xy."
I rolled my eyes as I take a sip on my coffee. "For the record, ikaw yung nag aya na uminom, Meldie."
She massaged her temple as she glared at me. "You should've stop me then!" I kick her legs under the table which made her groaned.
"I did stop you! But you were stubborn." Sigaw ko pa-balik sakanya.
Kapal nitong sisihin ako, samantalang kagabi sya yung ayaw tumigil kaka-inom dahil broken daw sya. Naka-ilang pang lalait pa sya kay Sir Paul kagabi dahil asar na asar daw sya pagmumukha ni Sir.
Wala naman ginagawa sakanya yung tao.
"Shut up both of you." Saway ni Rie samin habang hinihilot yung sentido nya. She turned her gaze on Meldie as she shook her head.
"And yes, for the record, it was kinda your fault." Meldie pouted. "I know, naghahanap lang talaga ako ng masisisi." Gago talaga diba.
"Here is your coffee, Rie." Sambit ni Hans habang inaayos yung dala nyang kape sa lamesa.
"Thanks, Hans." She slightly smile.
"May kasalanan ka pa din samin, Hans." Iritang tugon ni Meldie na ikina-tawa naman ni Hans.
"Anong kasalanan ko?" Pa-inosenteng tanong ni Hans.
Minsan talaga malakas to mang asar si Hans lalo na kapag yung kausap nya ay si Meldie. Minsan kasi parang aso't pusa din tong dalawa na to kahit na matured si Hans pero pagdating kay Meldie ay nagiging isip-bata.
Feel ko talaga may dalang sumpa si Meldie. Nagiging isip-bata din ako minsan kapag kasama ko yan eh. Ang sarap maging bayolente.
"You sent Ms. Miguel the picture that you took us." Iritang tugon ni Meldie pero tumawa lang si Hans.
"Hindi naman nag reply yung kapatid ko, she ignored my messages. She always does that." Hans said, pouting.
Agad naman na inilabas ni Meldie yung cellphone nya at kinalikot bago pinakita kay Hans yung isang picture. "See this? You posted this on your social media and tagged us, not just us, pati si Ms. Miguel!" Pa-sigaw na tugon ni Meldie pero tanging hagalpak lang ng tawa yung nakuha nya kay Hans.
"What picture? Let me see." Sambit ko at kinuha yung cellphone ni Meldie.
What the heck?
@Hans_Miguel
Opening my social media account in a while, just to drop this. #WeBareBearsButMadungisVersionAba, siraulo to si Hans ha. Anong madungis version?
"Oy, hindi naman ako mukhang madungis kagabi ha." Reklamo ko sakanya bago ibinalik yung cellphone ni Meldie.
YOU ARE READING
Lies After Lies
ФанфикYou remind me of a safe home, of all the simple things in life, of light and love and the reason I am not alone.