Văn bản chương
Dragon dựa rất nhiều vào chiếc bàn tròn, bằng gỗ, trọng lượng trên lưng dường như ăn sâu vào vai khi anh nhìn chằm chằm vào cha mình. Đối diện với anh ta, Garp ngồi với đứa con trai đang say ngủ của mình, không khí căng thẳng xung quanh anh ta ngay cả khi anh ta có thể nhìn thấy niềm vui ẩn chứa trong mắt của phó đô đốc.
"Tên anh ấy là Luffy." Giọng của Dragon thô và trầm, vừa đủ to hơn tiếng rắc của ngọn nến thắp sáng căn phòng nhỏ bằng gỗ.
Garp bật ra một tiếng cười cộc cằn, không lo lắng nếu anh ta đánh thức đứa trẻ trong tay mình. Đôi mắt đen của anh ấy không bao giờ rời khỏi Luffy, tìm kiếm điều gì đó ở cậu bé mà Dragon không hiểu.
"Monkey D.Luffy." Garp gật đầu với chính mình, một nụ cười kiên định. "Tôi có cảm giác về điều này, con trai." Anh vừa nói vừa dùng một ngón tay lớn vuốt ve má đứa trẻ đang say ngủ, nụ cười nhỏ nở trên miệng Luffy.
Dragon cảm thấy lồng ngực bị kéo căng và anh ta nằm im, miệng anh ta nhếch xuống mép khi anh ta nhìn chằm chằm vào đứa trẻ trong tay cha mình.
Garp ngước mắt nhìn anh, nặng trĩu và tìm kiếm. "Có điều gì đó mà bạn không nói với tôi."
Anh luôn ghét cách mà cha anh dường như luôn biết. Anh ta nhìn đi chỗ khác với ánh mắt không dao động, không muốn nói trong khi anh ta nhìn vào mắt người đàn ông. Anh im lặng một lúc, lắng nghe tiếng mưa rơi nhẹ trên mái nhà và tiếng sấm xa của cơn bão đi qua.
Garp ghi nhận sự im lặng của anh và căng thẳng, cẩn thận cúi người về phía trước khi đôi mắt anh nhìn chằm chằm vào anh. Dragon mở miệng, sự ngập ngừng bao trùm lấy anh và khiến cha anh phải nín thở. Lần cuối cùng Dragon do dự, anh ấy đã tính đến việc đào ngũ. D không do dự, và bất cứ điều gì có thể khiến họ mệt mỏi là điều cần phải thận trọng. Cả hai đều biết điều này.
Những lời nói ra từ từ, như thể anh không muốn tin vào chính mình, ngay cả khi anh có mặt trong sự kiện này. "Tôi đã thực hiện một lời thề với biển như là nhân chứng của tôi."
Đôi mắt của Garp dường như tối sầm lại, những suy nghĩ thoáng qua gần như hiện rõ trên khuôn mặt anh. Dragon nhìn xuống bàn tay trái băng bó của mình, vẫn còn lành lặn sau một tuần. Garp nhận ra và nhìn xuống phía dưới, đôi mắt trở nên sắc như dao cạo.
"Một hiệp ước máu với biển." Anh vẫn có thể nhớ đêm đó, những con sóng dữ dội đã gần như đóng băng chuyển động của chúng như thế nào ngay cả khi gió vẫn tiếp tục hú. Không khí vẫn còn trong phòng, nhưng ánh sáng của ngọn nến lập lòe và mờ đi, như thể có một sức mạnh vô hình đang làm cho nó trở nên suy yếu. Dragon nuốt nước bọt, ngước mắt lên để bắt gặp ánh mắt của cha mình trước khi kéo chúng xuống đứa bé trên tay. Tóc anh dựng lên khi anh hồi tưởng lại ký ức, một cơn khô rát bao phủ cổ họng và khiến giọng anh nghẹn lại.
"Một cơn sóng ập đến và làm sạch máu mà tôi đổ ra. Và sau này, biển đã cho tôi đứa con này ". Môi Dragon mím lại thành một đường cứng khi anh nhìn thấy cha mình đóng băng trước khi từ từ chuyển mắt xuống đứa bé trong tay mình. Garp giật bắn người và Dragon nhìn xuống để thấy đứa bé đang tỉnh táo, nhìn cha mình với ánh mắt tìm kiếm linh hồn. Giống như đã biết.
Hơi thở của Dragon nghẹn lại trong cổ họng khi đôi mắt đó di chuyển vào anh. Và thật là nực cười khi bị thương và gần như sợ một đứa bé . Nhưng biển có thể êm đềm và yêu thương trước khi nó nuôi dưỡng sự hung ác của cô trong nháy mắt, và đây là đứa con của cô.
Trong sự im lặng của căn phòng, anh có thể nghe thấy tiếng cha mình hít vào một hơi rùng mình, ánh mắt của anh hoàn toàn tập trung vào đứa bé đang chớp mắt và mỉm cười với anh. Ngọn nến vẫn tiếp tục chuyển động và căn phòng sáng hơn một lần nữa khi Luffy nhắm mắt lại và đi ngủ. Dragon nuốt nước bọt một cách khó khăn, đưa mắt nhìn về phía cha mình và nhìn màu sắc đang dần trở lại trên khuôn mặt ông.
"Hãy cho tôi biết chính xác những gì bạn đã cảm thấy, đã nghe, đã thấy ". Giọng của Garp không có gì vô nghĩa, giống như anh ta biết Dragon đã làm gì và chỉ đơn giản là cố gắng xác nhận sự nghi ngờ của anh ta.
Đôi mắt của cha anh không bao giờ rời khỏi khuôn mặt đang say ngủ của Luffy, khi ông bắt đầu nói. "Trời đã tối, trăng ở chân trời và gió lớn. Tôi đã thực hiện lời thề của mình, hiến dâng máu của mình, và quay đi ". Anh đã làm như nhiều người trước anh, dâng ước mơ của họ lên biển cả.
"Bạn đã nghe gì."
Đó không phải là một câu hỏi và Dragon không chắc làm thế nào mà cha mình biết được. Anh nheo mắt, tìm kiếm khuôn mặt của cha mình, nhìn xuống đứa bé được ôm trong tay mình, tĩnh lặng một cách kỳ lạ. "Trống."
Garp đưa một tay lên mặt, dựa vào nó một cách nặng nề ngay cả khi anh lắc đầu, một tiếng cười trống rỗng thoát ra từ cổ họng anh. "Anh ấy sẽ trở thành một cuộc bạo động, bạn biết đấy." Garp ngồi thẳng lưng và bắt đầu đung đưa đứa trẻ trên tay mình, vai anh mất dần sức căng. "Một đứa trẻ của biển và một D." Garp ngửa đầu ra sau và cười, cơ thể tràn đầy sức sống và không quan tâm đến bất cứ điều gì trên đời.
Dragon không chia sẻ niềm vui thích của mình, vẫn lạc vào những gì cha anh biết rằng anh không có. Khi tiếng cười của người đàn ông lớn tuổi tắt đi, nụ cười của anh ta vẫn còn đó, nhìn Dragon với một sự phấn khích khiến anh ta mệt mỏi.
"Nhiều người đàn ông đã thề non hẹn biển, đã lâu lắm rồi, cô ấy không nhận lời đề nghị nào."
Tim anh dường như đập mạnh hơn trong lồng ngực, nói lắp ngay cả khi anh vẫn nhìn thẳng vào những lời của cha mình.
"Luffy là của bạn. Bị ràng buộc bởi máu. Anh ấy có thể không phải là câu trả lời mà bạn mong đợi, nhưng biển sẽ thực hiện ước mơ của bạn, vì nó cũng là của cô ấy ".
Và điều đó thật nhẹ nhàng. Dragon không thể chăm sóc một đứa trẻ của tất cả mọi thứ. Anh ta đang ở giữa một cuộc cách mạng và một tội phạm bị truy nã. Bất kỳ đứa trẻ nào của ông cũng sẽ bị săn đuổi và sử dụng để chống lại ông, và đó luôn là lý do tại sao ông kiên quyết không bao giờ muốn có một đứa trẻ. Vậy mà anh lại ở đây, nhỏ bé với mái tóc đen bồng bềnh và đôi mắt khiến trái tim anh xao xuyến. Dragon dừng lại và nhíu mày, nghe những lời cuối cùng của Garp.
"Giấc mơ của cô ấy là gì?" Thứ gì đó có thể mạnh mẽ như biển mong ước mà nó không có? Hay nó muốn giữ lại cái gì?
Ánh mắt của cha anh không bị ấn tượng, và anh trả lời như thể đó là một sự thật đã biết từ thuở sơ khai. Tiếng sấm nổ ở phía xa và gió hú lên căn nhà họ đang ở. Dragon cố gắng lờ đi sự thật rằng cơn bão lẽ ra đã trôi qua từ lâu và chờ đợi câu trả lời với hơi thở hổn hển.
"Nó không phải là nó rõ ràng?" Garp vò chùm tóc đen trên đầu Luffy và nở một nụ cười ngái ngủ đáp lại cử chỉ của cậu.
" Tự do ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(OP) Biển Cười
FanfictionDragon đã nhận được nhiều hơn những gì anh ta mặc cả khi anh ta thầm thề với đại dương. Đã được sự cho phép của tác giả để dịch từ archiveofourown.org. Tác giả: Illuminat3dStar https://archiveofourown.org/works/42516252/chapters/106786953 Đang sáng...