Chương 4: Người hoàn hồn ( 1 )

912 119 14
                                    

Liệu có bao giờ bạn tự hỏi con người có kiếp trước, kiếp này và kiếp sau? Con người có linh hồn không? Nếu vậy, chúng đã đi đâu sau khi chết?

Nhiều người vẫn cho rằng linh hồn chính là ma quỷ. Song, cũng không hẳn là vậy bởi vì linh hồn là sự thống nhất của ý thức về đặc tính của một cá thể, chỉ khi linh hồn lìa khỏi xác nếu còn khúc mắc gì với trần thế thì mới gọi là ma quỷ, oan hồn hay vong hồn mông lung, vất vưởng.

Đặc biệt, vì linh hồn con người là bất tử sau khi nhục thân chết, nên trong dân gian còn tương truyền nhau rằng có cách nói mượn xác hoàn hồn. Tức là sau khi chết, một số người có thể dùng linh hồn của mình nhập vào xác của người khác để sống lại. Hoặc là dùng cấm thuật "hoàn hồn" để chuyển đổi linh hồn qua lại cho nhau. Nói rõ ràng hơn đây là một tà thuật mà người thời xa xưa đã từng sử dụng bằng cách dịch chuyển linh hồn của người chết vào người sống, hoặc đổi hồn của người này với người khác.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng thuật hoàn hồn một cách dễ dàng. Gọi đây là cấm thuật bởi vì chỉ có những người có khí lực dồi dào mới có thể hoàn hồn mà không bị tổn hại, còn nếu là người bình thường, thành công được thì quá đỗi may mắn nhưng nếu đã hoàn hồn thất bại hoặc cơ thể chứa hồn không tương thích thì ngay lập tức sẽ gây ra hiện tượng "phát dại", mà người hoàn hồn ấy sẽ biến thành ma quỷ hút linh khí người sống, gây hại cho người dân.

Đáng ra thuật hoàn hồn này là thứ không nên tồn tại trên đời này bởi nó còn nguy hiểm hơn cả cách nhập hồn thông thường. Chỉ vì sự ích kỷ, lòng tham không đáy mà chúng dám đánh đổi cả mạng sống của những người bình thường để thỏa mãn sự sống của chính mình.

Đúng thật là rác rưởi!

"Thuật sư Chương đang hồi tưởng lại quá khứ lẫy lừng của mình à? Thời đại nào rồi còn dùng thuật hoàn hồn."

Chương Hạo gấp quyển sách trong tay lại, nở một nụ cười đầy ẩn ý rồi nhìn hồn ma phía trước.

"Có đấy, trên đời này đâu có gì là không thể phải không học giả Yoo?"

Có tồn tại hay không chưa điều gì có thể chắc chắn được, cả Chương Hạo và Yoo Seongeon - hai linh hồn đã 600 tuổi cũng không thể nào chắc chắn được, chỉ là do linh cảm dự đoán một điều gì đó không lành sắp đến.

"Tới trường của Han Yujin đi!"

.....

Sau khi Kim Gyuvin chuyển đến thì Han Yujin bỗng dưng có một người chồng!

Mà người chồng đó không ai khác lại chính là Kim Gyuvin.

Thoạt đầu vừa mới chạm mặt với anh ta, Han Yujin không muốn để ý gì cho cam, nhưng từ khi hai người trở thành bạn cùng bàn, cậu bỗng cảm thấy tên này vừa phiền phức mà lại vừa...hâm nữa.

Và cái hâm ở đây là chỉ mới ngồi cạnh nhau, Kim Gyuvin đã giở giọng tán tỉnh và gọi cậu là thê tử. Cái quái gì vậy? Con mắt nào của anh ta nhìn ra cậu là thê tử của mình?

Han Yujin có kể chuyện này cho dì nghe nhưng dì cũng không nói gì nhiều, dì chỉ bảo chắc anh bạn này đang đùa chút để gợi mở không khí cho hai người thôi, nhưng ai ngờ đâu từ đó đến giờ lúc nào anh ta cũng khăng khăng khẳng định như vậy.

Gyujin  |  Trúc Chẻ Tro BayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ