Chương 3
Thật ra Beta cũng như Alpha và Omega, họ chiếm được vị trí nên có trong Bách Khoa, được liệt kê đủ ý nghĩa, đặc trưng giới tính và sinh sản.
Nhưng chỉ thế mà thôi, trừ những trang web chính thức ra, họ rất ít khi được đề cập đến.
Như vậy chứng tỏ rằng A và O là những người nắm giữ trào lưu của thế giới này.
Vinh Kinh tìm mãi mới thấy một bài viết tương đối trung lập.
Beta là nhóm chiếm số dân đông nhất, cũng là nền tảng giúp xã hội đoạt động bình thường, gần như mỗi ngành nghề đều có bóng dáng của họ. Vì không chịu sự ảnh hưởng của pheromone, họ làm được những công việc mà nhiều A và O không thể hoàn thành, trong số họ có không ít người ưu tú nổi bật.
Vinh Kinh có thiện cảm tự nhiên với Beta, họ không có thời kỳ nhạy cảm dễ bị dao động về tâm lý và sinh lý như Alpha, cũng không có chu kỳ nguy hiểm như thuốc kích thích của Omega, khá giống với người ở thế giới cũ của anh. Trong mắt Vinh Kinh, việc không bị pheromone tác động rất đáng giá, anh không thể tưởng tượng được bản thân trong thời kỳ nhạy cảm sẽ có hành vi cử chỉ thế nào.
Dù đã nắm được khái niệm và quan sát bên đường thật lâu, Vinh Kinh vẫn không thể phân biệt giới tính. Không ai tự dán ký hiệu lên trán mình cả, anh cần phải tự học cách xác định.
Chẳng lẽ mọi người trên thế giới này đều có thể phân biệt chính xác ai là ai à? Chẳng bao lâu sau, anh đã có câu trả lời.
Người của thế giới này cũng phải dựa vào kinh nghiệm thực tiễn trong thời gian dài mới có được kết quả mang tính tương đối, cũng sẽ có người bị lật xe, dưới đây là một đoạn trích từ bình luận trong một diễn đàn nổi tiếng.
- Anh có thể đi hỏi, nếu không sợ bị đập chết (vì đoán sai).
- Nhiều khi không phân rõ được, đặc trưng của A và O còn rõ ràng. Nhưng mà tôi cũng từng đoán sai, nhận lầm một A thành B, suýt nữa thì bị đánh chết, A thời nay nóng nảy quá, mà tên đó trông như gà bệnh cũng có phải tại tôi đâu?
- Đây đúng là một môn khoa học tâm linh, chỉ có thể dùng ý thức.
Tóm lại là nếu rơi vào thế giới này, đầu tiên là nhìn vào đặc trưng, sau đó căn cứ theo trực giác...... rồi đoán mò.
Đến khi bị muỗi cắn đến nốt thứ 5 thì Vinh Kinh quyết định tan làm, đúng như anh dự đoán, cuộc gọi thứ 2 đã đến.
Đây là người không thể làm mất lòng trong trí nhớ của nguyên chủ, âm thanh nền ở đầu bên kia là một cuộc đối thoại bằng ngoại ngữ, giọng nói vang lên là của thư ký phiên dịch.
Người gọi đến có giọng nói cứng nhắc, đầy vẻ độc tài chuyên chế của riêng Alpha: "Là anh, còn 3 cuộc họp nữa, nói ngắn gọi. Chắc dì Hàn cũng từng nói rồi, anh không nhắc lại nữa, em nhớ tối mai phải về."
Thấy Vinh Kinh không đáp, giọng điệu của người kia càng nghiêm khắc hơn: "Bướng bỉnh thì cũng phải có mức độ, đừng làm quá, để cho mọi người đều phải khó chịu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[2021-DỊCH XONG] BÌNH TĨNH, ANH LÀM ĐƯỢC
General FictionTác giả: Đồng Kha Dịch: Mặc Thủy Độ dài: 109 chương + 10 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Hoàn thành . Tags: ABO, giới giải trí, ngọt, chữa lành, chủ công, 1×1, có thiết lập riêng. Chú ý: tình cảm phát triển chậm, đoạn giới thiệu là phần sau của tr...