28

1.8K 178 42
                                    

Chương 28

Giọng nói ấy như một trận tuyết rơi bên bờ vực, nhẹ nhàng lướt qua tim.

Tuyết tan rồi sẽ không để lại dấu vết gì, không chân thực, cũng như sự tồn tại của người ấy.

Đang nói với mình à?

Vinh Kinh ngẩng đầu lên, gương mặt ướt đẫm, lông mi còn vương những hạt nước lóng lánh. Một gương mặt quen thuộc xuất hiện trong tầm mắt mờ mịt của anh.

Người kia cũng đang rửa tay, thậm chí không thèm nhìn đến anh.

Xung quanh không còn ai khác, buổi thử vai chắc cũng đã sắp kết thúc.

Cố Hy rút khăn giấy từ dưới tấm gương cao nửa người ra lau tay, thấy Vinh Kinh còn đang ngây ra thì rút thêm vài tờ đưa cho anh.

Vinh Kinh nhận lấy, chuỗi hành động này vừa ngơ ngác vừa ngoan ngoãn.

Cố Hy thấy Vinh Kinh vẫn còn đờ đẫn thì cười, nói: "Tôi cho rằng ít ra mình cũng đẹp hơn cái ống kính, thay vì cứ nghĩ về nó, hay là thử tập trung vào người sẽ đối diễn với cậu đi?"

Đây rõ ràng chỉ là một câu nói đùa. Cố Hy muốn dùng phương thức hài hước này giúp Vinh Kinh thả lỏng. Trong mắt Cố Hy, một người đang sống tất nhiên sẽ có giá trị tồn tại hơn một vật chết.

Trước kia, Vinh Kinh không có cảm giác chân thực về ký ức của nguyên chủ, chỉ đến khi chính mình trải nghiệm mới biết phản ứng thật của nguyên chủ khi đối diện với ống kính.

Thứ mà cậu ta sợ không phải là máy quay bình thường, mà là ống kính bị mọi người tập trung chú ý đến khi đang diễn, bởi vì khi tập luyện vẫn bình thường, chỉ đến khi lên sân khấu cậu ta mới phát hiện ra triệu chứng này.

Cũng vì nguyên nhân khá hà khắc, cần phải tìm một đoàn phim để diễn thử thì mới tìm ra được nguyên nhân và nghĩ cách kiểm soát, dù như thế cũng cần phải có thời gian.

Kiếp trước, vì đã từng đi qua con đường từ không đến có, ít nhất anh có thể nghĩ ra cách giải quyết.

"Anh còn đối diễn với tôi à?" Vinh Kinh hỏi.

Sau sự cố vừa rồi, nếu Cố Hy không muốn diễn nữa mới là phản ứng bình thường, nhìn thái độ của người khác là biết ngay.

Trước kia mọi người đều nói Cố Hy rất hay quan tâm chăm sóc cho đàn em, không phân biệt giới tính nào, danh tiếng tốt, bình luận tốt. Sinh viên vừa tốt nghiệp vào nghề, nếu có cơ hội được cộng tác với anh thì chắc chắn sẽ học được gì đó, mà Cố Hy cũng không keo kiệt, sẽ truyền dạy kinh nghiệm của mình.

Tuy antifans của Cố Hy khá nhiều, nhưng người hâm mộ bảo vệ anh cũng có sức chiến đấu mạnh mẽ nổi danh trong giới, khẩu hiệu mà họ đưa ra là Bảo vệ Cố Hy tốt nhất thế giới.

"À..." Cố Hy đi vài bước rồi dừng lại, ngoảnh đầu cười, "Có lẽ sẽ được quyết định bằng việc lát nữa cậu có run hay không?"

Vinh Kinh cũng bất giác mỉm cười đáp lại. Anh không biết có phải ảo giác của mình không, nhưng Cố Hy hình như không vào phòng vệ sinh, thời gian bước vào cửa cũng ngắn, bởi vì anh không hề nghe thấy tiếng giật nước.

[2021-DỊCH XONG] BÌNH TĨNH, ANH LÀM ĐƯỢCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ