56

1.7K 179 14
                                    

Chương 56

Trên máy bay, đạo diễn Lưu Vũ ngồi cạnh Cố Hy, đột nhiên lên tiếng: "Cố Hy, khi nào không quay phim, tốt nhất là cậu và Vinh Kinh giả vờ không quen biết."

Cố Hy im lặng, nhưng đôi mắt anh như biết nói. Anh mở to mắt tròn xoe nhìn đạo diễn, vừa có ý không tán thành lại vừa nghi ngờ.

Lưu Vũ: "Tôi biết chọn lựa của cậu không phải vì cá nhân, chẳng qua cậu thấy có mầm non tốt thì vui mừng, muốn kéo đàn em theo. Tôi hiểu hết, nhưng người ngoài thì không. Chúng ta tổ chức casting rầm rộ nhưng cuối cùng lại chọn một người đầy lịch sử đen, cậu nghĩ cư dân mạng không hoài nghi có người thao túng à. Thứ mà người ta muốn không phải là sự thật, mà chỉ có 'lá cải'."

Cố Hy: "Anh chẳng nói là vừa hay quảng cáo đó sao?"

Lưu Vũ: "Thì cũng phải xem định hướng đã, ảnh hưởng tiêu cực bây giờ đã vượt quá dự kiến, bên nhà sản xuất nói phải giảm bớt đi."

"Anh nói thế nào ấy chứ. Từ trước đến nay người bị gán ghép với tôi có bao nhiêu, chẳng lẽ ai cũng phải làm thế này?" Cố Hy hỏi ngược lại.

"Làm sao mà so sánh được. Mấy người kia sắp đối diễn với cậu à? Hơn nữa, chuyện nay khác xưa, giá trị con người của cậu đã sắp chạm đến cái đích cao nhất rồi. Cậu có tin nếu hai người có tương tác gì bên ngoài, người ta sẽ lại 'mở đầu một tấm ảnh, sau đó toàn thêu dệt'? Mấy lời đồn ngày trước mà lan truyền trở lại thì bao nhiêu danh tiếng chúng ta tích lũy cũng đi đời, cậu chịu được sao? Cậu chẳng dốc hết vốn liếng vào bộ phim này đấy thôi, lỗ một cái thì ăn cám." Lưu Vũ dừng lại một lúc rồi nói tiếp: "Đặc biệt là bây giờ có bao nhiêu con mắt đang soi mói cậu, tay lăm lăm kính lúp để phóng đại lỗi lầm. Cái cậu không làm mà bọn họ còn đồn được, nếu có làm thì chẳng phải chọc vào tổi ong à."

Cố Hy không phản ứng gì.

Lưu Vũ nói tiếp: "Cậu không biết về sức ảnh hưởng của mình à. Một khi hai người có gì đó, trong khi Vinh Kinh chỉ vừa mới cất bước, một chút động tĩnh nào cũng có thể cắt đứt đường đi của cậu ấy."

Đương nhiên, Lưu Vũ không nói ra nguyên nhân quan trọng nhất, chính là Giải trí Tà Thiên dưới trướng tập đoàn họ Tạ đã ký hợp đồng đầu tư với nhà sản xuất. Số tiền lớn gấp năm lần đại gia lúc trước, điều kiện đưa ra là đạo diễn phải cứu vãn danh tiếng của đoàn làm phim, đặc biệt là của "người mới".

"Người mới" là ai, không cần nói rõ, ám chỉ của người ta đã quá hiển nhiên. Nhà đầu tư đã lên tiếng thì ông ta phải chấp hành thôi.

"Với lại dù sao hai cậu cũng chẳng thân thiết gì, yêu cầu này không khó chứ hả." Lưu Vũ nói rất đương nhiên.

"Không khó." Ai nói không thân.

Thực ra dù Lưu Vũ không nói gì, Cố Hy cũng dự định sẽ giữ khoảng cách với Vinh Kinh trong thời gian quay. Anh muốn trải sẵn một con đường đầy gấm vóc phồn hoa cho Vinh Kinh, không chấp nhận ai cản đường kể cả bản thân anh.

Xuống máy bay, Lưu Vũ tạo một nhóm chat 3 người, kéo Vinh Kinh và Cố Hy vào. Ông ta lặp lại lần nữa những gì vừa nói với Cố Hy.

[2021-DỊCH XONG] BÌNH TĨNH, ANH LÀM ĐƯỢCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ