Tác giả: 冬日暖阳
Tên gốc:这个世界怎么会有鬼
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.
--------------------
1
"Trên đời này làm sao có thể có ma được? Ma quỷ chắc chắn không tồn tại..." Paredes ngồi trên giường lẩm bẩm. Đèn phòng lung lay qua lại, trong phòng lúc sáng lúc tối, thi thoảng phát ra âm thanh 'kẹt kẹt'. Bầu không khí trong phòng cũng vô cùng đáng sợ. Paredes nuốt nước bọt, "Ma quỷ gì đấy và mọi thứ đều là giả...phải không?"
Một bàn tay đặt ở trên vai cậu, Paredes cả người cứng đờ, sau lưng toát ra mồ hôi lạnh, người kia ghé vào lỗ tai cậu nhẹ nhàng nói: "Nếu như trên đời này thật sự có quỷ thì sao?"
Một lúc sau, từ ngôi nhà đổ nát truyền ra tiếng hét chói tai.
"Ahhhhh!!!"
2
"Không phải tôi đã nói rồi sao," Neymar bịt lấy lỗ tai bị hét đến tê liệt của mình, "Mặc dù tôi là ma, nhưng cũng không cần phải hét lớn như vậy chứ?"
Paredes vẫn đang co ro trốn trong góc.
Thấy Paredes như vậy, Neymar ngơ ngác nhìn cậu: "Đã sợ ma, tại sao còn ở chỗ này? Tôi thật sự không hiểu con người các cậu nghĩ cái gì."
Paredes thấy anh không có ác ý, dần dần bạo dạn hơn, "Anh thật sự là quỷ sao...?"
Neymar lập tức bay đến trước mặt Paredes và nói: "Em nghĩ sao, em trai."
Nhưng Paredes lại ngẩn ra, cậu nhìn bóng ma trước mặt. Neymar có một đôi mắt rất đặc biệt, được tạo bởi các lớp màu xanh lục và nâu. Đến mức làm cho mọi người choáng váng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đôi mắt của anh ta thật đẹp, giống như đá quý, không, không, đá quý không đủ để miêu tả đôi mắt này, Paredes tự nghĩ.
"Này, nhóc con tôi đang hỏi cậu đấy," Neymar phất phất tay trước mắt Paredes, "Chắc không phải sợ quá nên mất ý thức rồi chứ?" Paredes hoàn hồn lại, thứ đầu tiên cậu nhìn thấy chính là vẻ mặt lo lắng của Neymar, giống như con mèo nhỏ vừa gây chuyện, sợ bị chủ nhân bỏ rơi, cho nên cư xử cực kỳ thận trọng.
"Không, chỉ là đôi mắt của anh rất đẹp thôi," Paredes nói mà không cần suy nghĩ.
Neymar đứng hình. Paredes nói xong liền hối hận, mình phải làm sao bây giờ, anh ta sẽ không cho rằng mình là biến thái đấy chứ. Dù sao, cũng làm gì có ai bày tỏ cảm xúc khi mới gặp nhau chưa đầy một giờ, huống chi đối phương còn không phải là người.
Kết quả Neymar chỉ ôm và vỗ vào vai cậu rồi nói "Chỉ như vậy thôi sao? Hahaha, tôi biết mắt tôi rất đẹp, nhưng cũng không cần nhìn nó như vậy." Anh suýt cười đến chảy nước mắt. Tất nhiên, ma không thể rơi nước mắt.
Một con ma nghịch ngợm nhưng sẽ không tấn công người khác, đó là tổng kết của Paredes, người mới chỉ biết Neymar chưa đầy một giờ.
3
"Ney, đã đến lúc phải dậy rồi." Paredes nói với Neymar, người vẫn đang nằm trên giường. "Bữa sáng sắp nguội rồi."
"Anh biết rồi mà, sao em càng ngày càng giống một bà cụ vậy, rõ ràng chúng ta quen nhau nửa năm rồi đấy." Neymar vẫn còn mơ mơ màng màng nằm trên giường, lười biếng trả lời.
"Đừng nói nhảm nữa, có dậy hay không?"
"Dậy, dậy, dậy."
"Anh rõ ràng là ma, làm sao có thể ăn thức ăn?" Trên bàn ăn, Paredes mang vẻ mặt không tốt lành gì hỏi Neymar. Cậu đã muốn hỏi câu hỏi này từ rất lâu rồi. Ngay lập tức nhận được cái liếc mắt đầy khinh thường.
"Làm ơn, đừng rập khuôn có được không? Anh và mấy con ma em nói không giống nhau."
"Khác nhau chỗ nào?"
"Bọn anh có thể chạm vào vật thật, sẽ không xuyên qua, chỉ cần bọn anh nghĩ tới, cũng gần như người bình thường, đương nhiên, cũng chỉ là gần như mà thôi."
"Nếu vậy, sự khác biệt giữa sống và chết là gì?"
"Đương nhiên có khác nhau, người ta chết đi, hoặc là đi đầu thai, hoặc là chỉ có thể quanh quẩn ở nơi chết đi, thật sự rất nhàm chán."
Paredes hỏi anh:"Vậy tại sao anh không đi đầu thai?"
Neymar nghe xong, tức giận nhìn cậu, "Nếu như anh đi đầu thai, liệu anh còn có thể gặp được em không! Hừ, em thì hay rồi, mới nửa năm đã chán ghét anh rồi đúng không?"
Paredes nhìn bộ dạng tức giận của anh mà không khỏi bật cười.
"Em còn cười! Em thật sự hết thương anh rồi!"
"Không, em chỉ nghĩ rằng anh thật sự rất dễ thương mỗi khi anh tức giận."
4
"Paredes, cậu còn sống trong căn nhà đổ nát đó sao?" Khi cậu vừa đến công ty, cấp trên đã ngay lập tức hỏi cậu: "Thật là, rõ ràng là có tiền, ngoài kia cũng có không ít ngôi nhà tốt hơn, tại sao lại cứ muốn sống trong một ngôi nhà đổ nát bị đồn là có ma ám?"
"Tôi cũng không biết tại sao, dù sao thì ngay từ đầu tôi đã vô thức chọn nó." Paredes đang làm việc thản nhiên gạt đi câu hỏi.
"Được rồi." Cấp trên thấy cậu chuyên tâm làm việc như vậy cũng không quấy rầy cậu nữa. Một lúc sau gã lại tò mò hỏi: "Ngôi nhà đó có ma ám thật không vậy?"
Paredes ngừng việc đang làm, cười cười nói: "Trên đời này làm gì có ma chứ?" Chỉ có một bé heo nhỏ hay bám người mà thôi.
"Chà, xem ra trên thế giới này thực sự không có ma."
"Ma quỷ ở đâu ra thế" chỉ là một bé heo con mập mạp thôi mà.
-Hết-Mai mốt mà có thấy tôi đổi từ AllNey sang LeanNey thì đừng ngạc nhiên nha =))