Tác giả: Cheese_Cheers
Tên gốc: 最佳银幕拍档
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.
--------------------
01,Vào một buổi chiều bình thường, Neymar và Cavani được gọi vào văn phòng cấp cao của câu lạc bộ, ngồi trên hai chiếc ghế bành, một bên trái và một bên phải.
Người ngồi bên trái đang đung đưa chân một cách nhàm chán, phần đế giày cọ xát qua lại trên tấm thảm len với một tần suất nhất định, người ngồi bên phải thì nghiêm túc hơn, hai tay đặt trên đầu gối và cơ thể hơi nghiêng về phía trước. Điểm khác biệt giữa hai cầu thủ là bộ đồ tập luyện mà hai người đang mặc.
Người đàn ông ngồi sau chiếc bàn dài tối màu cẩn thận suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng cũng ngẩng mặt lên, mười ngón tay kết thành hình kim tự tháp, vẻ mặt nghiêm túc nói: "Câu lạc bộ hi vọng mối quan hệ của hai người có thể trở nên tốt hơn."
"Mối quan hệ của chúng tôi bây giờ còn chưa đủ tốt sao?" Neymar lập tức cảnh giác ngồi thẳng người.
"Tại sao chúng tôi cần phải thân mật hơn?", Cavani nhíu mày.
"Nếu thân mật hơn, trông có hơi gay không?" Neymar khơi mào cho vòng chất vấn đầu tiên.
"Câu lạc bộ có nhất định phải tuyên truyền theo hướng này không?" Cavani bổ sung thêm.
"Tại sao câu lạc bộ muốn cầu thủ trông giống người đồng tính?" Neymar không thể hiểu nổi.
"Người Uruguay của chúng tôi sẽ không làm như thế", Cavani ưỡn ngực tuyên bố vì tổ quốc.
Người đàn ông nghiến răng nghiến lợi, hiển nhiên là đang cố thuyết phục bản thân không được bốc đồng mà giết người phạm pháp: "...Hai người câm miệng." Sau đó mở ngăn kéo, ném ra một chồng báo, rồi cầm từng tờ một lên nói: "Mỗi tờ báo, mỗi ngày, mỗi mục thể thao đều có tin tức của hai người." Tờ cuối cùng là bài viết mới được phát hành trong ngày, thậm chí còn tỏa ra một mùi mực nhè nhẹ: "Hai người nghĩ gì về điều này?"
Cavani chân thành nhìn lên: "Câu lạc bộ có phải định thưởng cho chúng tôi không?"
"Đương nhiên không phải, đây là việc chúng ta nên làm." Neymar châm chọc Cavani tỏ vẻ không đồng ý, chân thành nhìn lên: "Liên minh in ấn Quốc tế muốn cảm ơn chúng tôi đã xuất sắc đóng góp cho truyền thống sao?"