UNAWARE

2.2K 76 50
                                    

💖💖💖

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

💖💖💖

Madel didn't know what the commotion was all about. She knew there was something fishy about what's going on. People come and go in Leila's room. Pati ang mga bagong security na kailan lang dumating sa bahay ay parang nagpi-prepare.

Nakita niya si Ethan na naglalakad sa hallway at may dalang walkie-talkie na parang may kausap. Papunta ito sa kuwarto ni Leila. She knew that this was the current chief security of this mansion.

Hindi niya alam kung bababa siya o babalik sa kuwarto ni Leila. Madaming tao doon ngayon. And frankly, she didn't want to be a part of anything. Naroon ang mga pinsan nito. Which was expected since ikakasal na ito sa Linggo. 

Hanggang ngayon ay hindi niya maintindihan kung bakit pinababantayan sa kanya ni Don Julio ang anak nito. Ang laki na nito at mag-aasawa na nga. Although, she was smelling another fishy thing tungkol sa pag-aasawa nito.

Parang ang off dahil lagi itong may kausap na ibang lalaki. At isang beses pa lang dumalaw ang soon to be groom at hindi pa hinarap ng bride. She wondered kung nag-uusap ang dalawa in another way like text, chat or video call.

Siyempre hindi naman niya binabantayan si Leila twenty-four-seven. May iba rin naman siyang ginagawa sa bahay. Ang bilin lang ni Don Julio ay mag-report siya dito kapag aalis si Leila. Hindi niya alam kung pipigilan niya ba o ano. Wala naman ganoong bilin.

Kaya mula noong bantayan niya si Leila ay hindi pa naman ito umaalis ng bahay. Which was a little bit suspicious. Hindi man lang ito nakikipag-date sa fiancé nito.

At si Sir Robb. Noong pumunta dito at sinabi niyang masama ang pakiramdam ng fiancee nito ay hindi man lang nagpilit makita si Leila para kumustahin o alagaan.

She wondered what's going on with the two. 

Ang alam niya lang ay nag-European tour si Leila. She even took some vocational course in London. Then the woman was back about two or three years ago. Bago pa lang siya sa bahay noon, and Leila was always out at bihira niyang makita.

Hanggang isang araw ay nabalitaan na lang niya na ikakasal na ito. Pero hindi doon sa lalaking madalas niyang makitang naghahatid dito. It was another man.

Noong pabantayan sa kanya si Leila. The first and only time that the woman talk to her was when she was told that the woman's fiancé was a monstrous gambling lord. At inamin nito na hindi nito gustong magpakasal sa lalaki.

Kaya ang napi-picture niyang lalaki noon ay malayo sa lalaking dumalaw noong isang linggo!

That man looked so sophisticated and respectable. Maayos nga itong kausap. Matanong lang. Still, kung totoong gambling lord ito. Siya man ay aatras sa kasal. Sobrang deceiving talaga ng hitsura ng isang tao.

Hindi porke guwapo ay matino. At hindi porke mayaman ay kagalang galang.

Kahit na ba pinagtatakhan niya. The man was a Castiliglione. Kahit batang nasa kindergarten ay kilala ang isa sa mga pinakarespetadong pamilya sa buong mundo. Hindi niya mapagdesisyunan kung kailangan niyang paniwalaan ang bintang ni Leila dito.

MAID IN HEAVEN (Completed) (RELOADED) MAID SERIES 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon