THE PROPOSAL

3.3K 130 80
                                    

💖💖💖

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

💖💖💖

Hindi alam ni Robb kung paano kokonsolahin si Madel. Ang akala niya ay hihimatayin na naman ito. It helped that Chloe was there. Nasabi agad nito sa kanya na maayos naman ang hinga nito at hindi kailangang dalhin sa ospital.

His sister was a nurse at a very young age and studying to be a cardiologist.

Besides, they had a vast of medically inclined relatives coming today and tomorrow. Ang iba ay galing pa sa ibang bansa.

 Madel would be fine. Kung kinakailangan, he would have one of their relatives or circle of friends check her.

Ang kaso, hindi lang si Chloe ang dumating nang tawagin niya. 

Kausap nito ang mama niya sa patio kaya sumunod ito sa kapatid niya. 

He just rolled his eyes nang parehong sumunod sa kanya pabalik ng kuwarto ang dalawa.

Both were shocked to find his bride to be in his room in his parents mansion.

Hindi niya nakakalimutan na old school ang mama niya. 

Eh, 'di lalo na si Chloe. Ito at ang junior ng papa niya ay lumaki sa poder ng mama at papa nila. An opposite from all the other Castiglione offspring.

Nilitanyahan agad siya ni Maria Victoria. "Why is your bride here? Dapat ay nandoon pa siya sa bahay ng pamilya niya!"

"Ma, it's a long story. Wala ng pamilya si Madel."

Umawang ang bibig nito. "She's an orphan?" mahinang tanong.

He nodded dahil hindi niya pa alam kung may makikita pang kamag-anak si Jace, at Anton. They were not done with their surveillance yet na nagsimula noong una niya itong makita sa mansyon ni Julio. 

So, he told his mother about it. Dahil hindi naman siya marunong manligaw, he told his mom that he tried to court Madel to the best of his ability. 

He planned everything.

And then he told them that Madel was somehow shock of his decision to get married. So, his family was quite prepared to hear that Madel was somewhat hallucinating, or having wedding jitters.

He knew he should feel bad for her. But why? He planned to give her everything, and to make her happy. Babawian niya na lang ito sa ibang bagay. He would make sure na hindi ito magsisisi sa pagpapakasal sa kanya.

His mother decided that Madel was in a very uncomfortable clothes at kailangang magbihis. Noon niya inilabas ang mga biniling damit ni Ethan na muntik niya pang masuntok kanina dahil gustong makita si Madel at ayaw tanggapin ang bayad niya sa mga damit. Even he told the man he was tripling the price ay tumanggi ito.

He hated the notion that Ethan liked Madel. Hindi siya papayag!

His mother intervene. "Dalhin mo si Madel sa pink room at ipaayos sa closet ang mga damit niya. Doon ko siya bibihisan. Besides, kailangang labhan 'yang mga damit na yan. Ipapa dry clean ko kay Susan 'yong isusuot niya para tuyo agad."

MAID IN HEAVEN (Completed) (RELOADED) MAID SERIES 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon