💖💖💖
Robb was called for an emergency meeting with his parents at the study room again. Hindi niya iyon inaasahan kaya niyaya niya si Anton imbis na pumunta mag-isa.
Pagpasok na pagpasok niya ay nagtama ang mga mata nila ng papa niya na nakaupo ulit sa executive chair nito.
Si Victoria ay yumakap sa kanya. "Perfect, sinama mo si Anton."
Tumaas ang kilay niya at niyuko ang ina. "What is this meeting for?" he looked at his father who just shrugged at tiningnan ang asawa.
Kumalas si Victoria. "I decided na bigyan kayo ng surprise engagement party ni Madel!" his mother announced.
Parang kulog iyon na gumuhit sa pandinig niya. "What?"
Nagtama ang mga mata nila ni Anton na pumuwesto sa likod ni Victoria.
Natigilan ang mama nila. "You are not happy?" she guessed and suspiciously looked up at him.
Hindi niya alam kung paano magpapaliwanag. They couldn't have an engagement! Nangangahulugan iyon na magpa-prompt siya ng question, at malaki ang posibilidad na tanggihan ni Madel! "Hindi sa gano'n, pero hindi alam ni Madel."
"I told her!"
"Y-you told her?" Pakiramdam niya ay lumaki ang ulo niya. "What did she say?"
Umiwas ito ng tingin. "Well, hindi ako ang nagsabi. Si Chloe. But I already planned it. And I invited everyone na a-attend sa kasal ninyo bukas."
What the f*ck!
Hindi niya alam kung paano niya sisenyasan si Anton na kailangan nilang mag-usap.
Darn, sana ay sugal na lang ito. I need numbers!
"Hindi ka masaya?" his mother asked pouting.
Niyakap niya ito. "I-it's, it's okay, ma. I-I'm happy."
"Alam ko, sabi mo ay hindi mo pa alam ang salitang pagmamahal. But I know that you love Madel. I can feel it."
God!
"So, it will be around eight PM tonight. Pinapaayos ko na ang likod ng mansion. I ordered a pair of swan para palanguyin sa pool. I'm sure Madel would appreciate."
He reluctantly nodded. "Uh-huh..."
Tumikhim si Marco at napatingin sila dito.
The man had his eyes on their mother. "Sweetheart, go ahead and check them outside. I'll talk to your sons."
Inirapan ni Victoria si Marco, pero lumabas din.
Nagkatinginan silang tatlo na naiwan sa loob.
Ang papa nila ay pinaglipat ang tingin sa kanilang dalawa ni Anton bago nagsalita. "Okay, you two, start explaining!"
BINABASA MO ANG
MAID IN HEAVEN (Completed) (RELOADED) MAID SERIES 1
RomanceMaid Series 1 This is a Castiglione and Enigma Story. MARRIED TO ANOTHER MAN'S FIANCE... Madel found herself in a room of a man she could only dream about. And marrying him was not a part of the dream. How did her life change in a split second from...