Honey on the Moon (5)

1.5K 63 47
                                    

💖💖💖

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

💖💖💖

Leila stared at her phone like she couldn't believe it. BInabaan siya ng phone ni Madel! And Robb allowed it? Kapag nakita niya ang babaing iyon ay sasabunutan niya!

She was so sure na hindi si Robb ang may gusto na ipakausap siya kay Madel. That ugly woman probably asked Robb about it. And Robb being a gentleman to the woman he married, allowed Madel to do it! Binastos pa siya at binabaan ng phone!

Pa-English-English pa! Akala mo kung sinong magaling! Ang kapal ng mukha ng katulong na iyon!

Sh*t! She really need to do something about this. Her dad cut all her credit cards fund. Pati ang bank account niya.

Buti na lang nakapag-withdraw na siya ng five hundred thousand first in the morning pagkatakas nila. She was holding that cash on hand right now.

Dapat ay maging sapat iyon hanggang sa makabalik si Robb sa tamang pag-iisip.

Hanggang ngayon ay hindi niya maintindihan kung ano ang nangyari. She was so sure Robb was into her. Nakipag-deal nga ito sa daddy niya kahit hindi pa siya ulit nakikita. That was how much he wanted her!

Kung ano man ang nangyari at kung paano nalason ni Madel ang isip nito ng ganoon kadali ay kailangan niyang malaman! Babawiin niya si Robb sa mahaderang iyon!

Napatingin siya nang mag-dive si Migs sa swimming pool. Tumalsik sa kanya ang tubig dahil nakaupo siya sa lounge malapit sa pool.

She was in her blue two piece string bikini. Si Migs ay naka asul na swimming trunks din.

They were still in a hotel in the heart of Cebu City. Hindi pa nila napagde-desisyunan kung saan uuwi. Walang bahay si Migs. Bachelor's Pad lang ang mayroon ito at isang kuwarto lang. At natatakot siya na baka magpapunta doon ng mga tao ang daddy niya.

Her father texted her dahil hindi niya sinasagot ang phone niya.: That's the stupidest act that you have ever done, Leila. Gusto mo lagi ng maraming pera pero kumapit ka sa lalaking walang pera. Robb is your only ace to the life that you want, and you let him go. Now, I don't know how to redeem you.

Gusto niyang pasubalian 'yon. Hindi totoong walang pera si Migs. He was an only son and heir to his father's empire. Kaya lang ay hindi pa ito pinaghahawak ng negosyo dahil nag-aaral pa. He was still young at naiintindihan niya naman iyon.

Kaya lang ay nag-alala siya matapos niya itong makausap kagabi. In passing ay itinanong niya dito kung plano nitong mag-asawa. Siyempre nahihiya siyang sabihin dito na magpakasal na sila.

So, she simply ask kung naiisip ba nitong mag-asawa in the near future. Kung nasa bucket list ba nito iyon. She thought na makakakuha ito ng hint. Baka naman yayain siyang magpakasal.

But she was dismayed by his answer: Of course, but not in the near future. Hindi ko pa natatagpuan ang babaing pakakasalan ko.

Sa mukha niya ay sinabi talaga iyon ng lalaki. Hindi siya bobo, ibig sabihin ay walang plano na pang permanente sa kanya ang lalaki. Kaya bigla niyang naisip si Robb.

MAID IN HEAVEN (Completed) (RELOADED) MAID SERIES 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon