50

335 34 13
                                    

A LY trừng mắt nhìn Nhất Bác đầy phẫn nộ, cậu vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh lên tiếng hỏi, "Tôi rất thắc măc không biết bản thân đã làm gì để cho cậu phải ghét tôi tới mức này, trước đây chúng ta còn chưa từng gặp mặt đừng nói tới việc tôi chọc giận cậu"

Vì đang tức giận nên A Ly chẳng suy nghĩ gì mà trả lời, tại Nhất Bác cứ suốt ngày đeo bám Tiêu Chiến khiến anh không có thời gian dành cho cậu ta, chỉ vì trong tầm mắt anh luôn là Nhất Bác nên không thể quan tâm hay để ý tới bất kỳ ai khác, vì vậy cũng không nhận ra tâm ý của A Ly dành cho mình.

"Chỉ vì không có được tình cảm của Tiêu Chiến nên mới dùng mọi cách để bôi nhọ danh dự của tôi, thậm chí không màng tới hậu quả?"

A Ly nhìn Nhất Bác bằng ánh mắt khinh thường, "Cậu đã dành được tình cảm của Chiến ca rồi nên mới dễ dàng nói ra những câu như thế, đặt cậu vào địa vị của tôi, gia cảnh lại tốt như vậy chắc chắn còn làm ra những chuyện hèn hạ hơn cả tôi đó"

"Cậu sai rồi, thích một người là luôn muốn người ấy được vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc khi ở bên cạnh mình. Nếu chỉ vì níu giữ người ấy mà làm ra những việc gây tổn hại cho tinh thần và tính mạng của người khác, đó không phải là yêu mà là sự ích kỷ, quan trọng hơn là sẽ khiến người ấy kinh sợ, chán ghét mình"

Lục Vị cũng đồng tình với những lời mà Nhất Bác nói, anh ta hỏi A Ly trước đây Tiêu Chiến đối xử với cậu ta như thế nào, đối xử với những đồng học khác ra sao, khi Nhất Bác xuất hiện Tiêu Chiến có thay đổi thái độ với cậu ta không? Mỗi lần mở miệng nhờ thiết kế Poster, Banner hay thiệp cầm tay anh có từ chối, lấy tiền công thiết kế không? 

A Ly không phục, nói lúc đầu đúng là Tiêu Chiến vẫn đối tốt với cậu ta nhưng sau này thì không như vậy nữa, toàn bộ thời gian rảnh đều dành cho Nhất Bác, đi đâu cũng thấy có sự xuất hiện của cậu, còn nói chắc chắn Nhất Bác đã vạch kế hoạch chia rẽ tình cảm của Tiêu Chiến với mình

Tiêu Chiến không tiếp tục ngồi im, khó chịu nói với A Ly, "Cậu không biết lí do vì sao tôi lại muốn giữ khoảng cách với cậu à? Cậu và anh trai cậu luôn cố tình gây khó dễ cho Nhất Bác dù em ấy đã nhượng bộ hết lần này tới lần khác, vì nể mấy người là bạn của tôi nên em ấy cố gắng nhẫn nhịn không so đo tính toán, một người có nhân cách tốt như vậy không đáng để tôi ở bên cạnh bầu bạn sao?"

"Chỉ vì..."

A Ly ngập ngừng một lúc mới nói thêm, "Còn không phải là vì thích anh nên em mới muốn loại trừ các nguy cơ sao?"

Trạch Nhị bật cười thành tiếng, hỏi A Ly, "Nói vậy, có phải ngay từ lúc mới gặp Tiểu Bác thì cậu đã nhận thấy em ấy ưu tú hơn mình rồi phải không?"

"Anh..."

A Ly không thể phản bác lại lời của Trạch Nhị, chỉ có thể trừng đôi mắt đỏ hoe giận dữ nhìn anh ta. Vậy nhưng chẳng ai để ý đến cảm xúc của A Ly, từng người từng người vạch trần rồi chế nhạo tâm tư sai lệch của cậu ta

"A Ly, tôi nói cho cậu nghe sự thật này, không chỉ là vẻ bề ngoài mà cả con người lẫn tính cách của Tiểu Bác đều vượt trội hơn cậu. Cậu ngẫm mà xem, dù bề ngoài cậu không xuất sắc nhưng tính tình tốt đẹp thì mọi người đều sẽ quan tâm và muốn kết giao với cậu, đổi lại cậu có khuôn mặt đẹp nhưng tính tình tệ hại, chuyên đi dựng chuyện nói xấu sau lưng, bôi nhọ danh dự của người khác để họ bị chê cười, như vậy còn ai dám thật lòng thật dạ đối xử tốt với cậu nữa"

[ZSWW] - Rung ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ