CHAPTER 23

794 30 0
                                    


Nakapag desisyon na ako susubukan ko tulungan ang babaeng Madalas Kong mapanaginipan,aalamin ko Kung ano ba talaga ang nangyari sa Kanya.

Pinag iisipan ko Kung paano ako mag sisimulang tulungan siya habang nag lalakad ako nakarating na rin ako sa terminal nang bus Para bumalik sa bahay namin hindi Alam Ni carol at Dariel na uuwi ako sa province Para mag hanap nang solution sa problema.

Busy ang tito ko Kaya hindi na niya ako na sundo Kaya mag isa na Lang ako uuwi,tinuro na Lang niya Kung saan bus ako sasakay,nag mamadali
Akong bumili nang ticket nang hindi ko na pansin na may babae na Pala akong na bunggo nag talsikan ang mga hawak niyang gamit,agad ko siyang tinulungan at nag sorry ako sa Kanya.



"okay lang hindi MO naman sinasadya sabi nang babae sa akin.

Nang mapatingin ako sa Kanya bigla akong nagulat at hindi makapaniwala
Dahil kamukhang kamukha niya si Rose Lalo na ang ngiti niya na mahinhin at hindi nakakasawang titigan.

Nag mamadali siyang umalis at nakalimutan niya na may ID siyang
Nahulog Clarissa ang pangalan niya
Agad ko siyang hinabol Para iabot
Ang nahulog niyang ID.

Buti na Lang parehas na bus ang sasakyan namin Kaya agad ko siyang hinanap sa Mga upuan na pansin ko na nasa dulo siya Kaya agad akong tumabi sa Kanya.

"mag Isa ka Lang ba bibiyahe
Tanong ko sa Kanya.

"oo Madalas mag Isa Lang ako bakit mo na Tanong isa pa close ba tayo sagot Ni Clarissa.

"suplada MO naman sayang maganda ka pa naman ito Pala ID MO na hulog Sabi ko sa Kanya.



"salamat binibiro Lang naman kita
Natatawa niyang Sabi sa akin.

Habang nasa biyahe kami ni Clarissa nag uusap kami na parang close sa isa't isa mabait naman si Clarissa
Masayahin at mapag Biro Lalo ko
Tuloy na mimiss sa Kanya si Rose.


"Alam MO kahawig MO Yung girlfriend ko, akala ko nga kanina ikaw Yung girlfriend ko sabi ko Kay Clarissa.


" talaga edi maganda rin siya tulad ko biro ni Clarissa.



"oo parehas kayo maganda miss na miss ko na nga siya sagot ko Kay clarrisa

"mag kikita naman kayo wag kana malungkot sagot ni Clarissa.

Hinawakan niya ang balikat ko
At ngumiti sa akin naalala ko na naman si Rose sa Kanya.

Parehas kami Nakatulog sa biyahe na gising kami na malapit na kami sa province na Pupuntahan uuwian namin.



"salamat sa pagtulong MO hah
Sabi ni Clarissa sa akin.


Habang binababa ko ang mga gamit niya sa bus.


" Hindi ba nakakatakot sa dadaanan MO medyo madilim na pag aalala ko
Kay Clarissa.




"kilala ako dito salamat sa pag aalala sagot sa akin ni Clarissa.


"gusto MO hatid muna kita Para safe ka pangungulit ko Kay Clarissa.



"wag na ingat ka na Lang sana mag kita ulit tayo sagot ni Clarissa.



Hindi ko na siya kinulit at umalis na ako sa harapan Niya habang papalayo
Siya sa akin tinitignan ko pa rin siya
Dahil hindi nawawala sa isip ko na mag aalala sa Kanya.


Umuwi ako sa bahay na iniiisip si Rose miss na miss ko na siya at excited na akong makita ulit siya.

The MYSTERIOUS GHOST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon