Nagising na Lang ako na nasa gubat na ulit ako Nakita ko si Rose na nasa tabi ko at hinihimas ang aking ulo.
Agad akong bumangon sa pag kakahiga at tumingin Kay rose
Bigla akong lumapit Kay rose
At niyakap ko siya nang mahigpit."sorry Kung hindi man Lang kita natulungan sa Mga matinding nang
Yari sa buhay MO na iiyak Kong na
Sabi sa Kanya habang nakayakap nang
Mahigpit."naiintindihan kita Dave kahit hindi MO ako natulungan noon pwede mo
Akong matulungan ngayon sagot niya
Sa akin."anong tulong naman ang gagawin ko Rose habang pinupunasan niya ang mga luha sa Mga Mata ko.
"mahal MO pa ba ako Kaya MO bang mag sakripisyo tanong niya sa akin.
"oo mahal na Mahal kita rose ikaw Lang ang babaeng minahal ko nang ganito Sabi ko sa Kanya.
"hanapin MO ang pumatay sa akin at dalhin MO siya sa akin bulong ni Rose at bigla na Lang na wala si Rose sa
Pag kakayakap niya sa akin."nangangako ako rose hahanapin ko ang pumatay sayo Pati ang mga bumully sayo sa isip isip ko.
Umuwi agad ako sa bahay at nag iisip nang Mga plano ko habang kumakain Nakita ko si Ate Gina na lumapit sa akin Para sumabay nang kain.
"saan ka ba galing buong araw Kang hinanap ni mama parang wala Kang bahay umayos ka nga Inis na Sabi ni ate Gina.
"ikaw Kaya ang umayos Alam ko na ang lahat ate Gina galit Kong Sabi sa Kanya.
"ano bang pinag sasabi MO na lilipasan ka na naman Sabi ni
Ate Gina sa akin."hindi Sana mamatay si Rose Kung hindi ninyo binubully Mga wala kayong puso galit Kong Sabi sa Kanya.
"hindi kita ma intindihan Dave tigilan MO nga ako sagot niya sa akin.
"wag kana mag maangmaangan pa ate diba Nung college may best friend ka ang pangalan rose Marie Sabi ko Kay ate Gina.
"paano MO nalaman matagal na panahon na Yun Isa pa Bata ka pa
Noon Sabi ni ate Gina." Bata ako noon pero tanda ko Yun dahil Lang sa lalaki na ayaw sayo iniwan MO ang BFF MO grave ka ate
Akala ko ba naman Matino ka Sabi ko Kay ate Gina."anong problema MO Dave saan MO naman nasagap ang chismis na Yan
Natatawang sabi ni ate Gina."hindi na ako umimik balak ko dalhin si sir Miguel Para malaman ko ang totoo at mahanap na ang pumatay Kay rose.
Inayos ko na ang sarili ko Para pag balik nang Manila mag focus na ako sa pag hahanap sa pumatay Kay rose.
Nag PA lakas ako nag exercise ako araw araw at gumanda ang katawan ko nang Maka balik ako nang Manila hinarap ko ulit si sir Miguel Nung una iniiwasan niya ako.
Nang pangalawa kinausap niya ako at Sinabi niya ang totoo sa akin na pinilit Lang niyang maging gf si Gina dahil Para makaiwas sa gulo nila ni Rose pero mahal na mahal niya si Rose at sobrang Na awa siya sa kalagayan niya nang huling kita nila.
Nagulat si sir Miguel nang malaman niya na hindi nag PA kamatay si Rose pinatay siya nang gumahasa sa Kanya.
Tumulong si sir Miguel at Dariel na hahanapin ang pumatay Kay rose
Kinausap ko rin si ate Gina na Kung sino ang mga bumully Kay rose."Iniiba MO na naman ang usapan ate Gina sabihin MO na kasi ang totoo sagot ko Kay ate Gina.
"hindi ko nga Alam hindi ko na sila matandaan Kaya wag MO na ako kulitin Inis na Sabi ni ate Gina.
Pinatayan ako nang tawag ni ate Gina Kaya natulog na ako bukas susubukan ko ulit hanapin ang pumatay Kay rose.
BINABASA MO ANG
The MYSTERIOUS GHOST
Horrorisang magandang babae ang madalas kong makita sa aking panaginip.... *complete*