CHAPTER 28

734 31 0
                                    


Napansin ko na wala nang masyadong dumadaan Sa 3rd floor Kung Saan ang abandon room maraming studynte ang takot na takot dumaan dahil may naririnig na naman silang iyak nang isang babae.


"akala ko ba gagamitin na ang room na Yun Sabi ni Dariel habang kumakain Nasa canteen kami ngayon.


"oo ginamit nila pero Ilan araw Lang ayaw na nang Mga studynte at guro bumalik sa room na Yun dahil may na ririnig na naman silang iyak nang isang babae.



"siguro matindi talaga ang pinag daanan nang babaeng Yun noh hindi
Pa niya tanggap na patay na siya
Sabat nang Kaibigan ni carol.


Tahimik Lang ako na nakikinig Sa kanila medyo kinikilabutan na rin
Ako sa Mga kwento nila,hindi ko
Napansin na dumating Pala si Clarissa
Sumama kasi ako Kay Dariel bumili
Nang tubig.


"oh nasan na ang mga kasama natin bakit biglang nawala taka ni Dariel
Nang makabalik na kami nang classroom.



" oo nga may nakaiwan pa nang wallet dito kanino Kaya to sagot ko Kay Dariel.


"buksan natin biro ni Dariel.



"naku Par masama yan tatago ko muna Kung sino mag hanap nang wallet saka ko ibabalik sabi ko Kay
Dariel.

Nang makabalik na kami Sa classroom namin napansin ko na nag tatawanan sila carol naki Sali naman si Dariel sa tawanan nila.

Ako naman Tahimik na nag iisip Kung kanino ang wallet na napulot namin
Pag kakatiwalaan ko si Dariel Kaya hindi niya Sinabi Kay Carol na may naiwan na wallet sa canteen.


Nilagay ko muna ang wallet sa bag ko Para kapag may naghanap mabilis Kong maabot sa Kanya.



Napansin ko na kapag nag tuturo si prof Miguel sa amin hindi na siya nag papatawa naging seryoso siya at palaging galit pero kapag pinag mamasdan ko siya nahihiya siya
At yumuyuko kapag nakaka salubong namin siya nila Dariel.




"may attraso ba Yung prof natin sayo tanong ni Dariel habang kumakain kami nasa bahay kami ngayon palubog pa Lang ang araw.


"sinong prof tanong ko Kay Dariel.


"si sir Miguel Madalas ko kasing na papansin na yumuyuko sa harapan natin si sir kapag na kikita ka niya.
Pag tataka ni Dariel.


Bigla Kong naalala ang nangyari sa province Nung galit na galit na  Inaaway siya nang Nanay Ni Clarissa.


"Par na tulala ka na Dyan may attraso ba si sir Miguel sayo tanong ulit niya sa akin.


"wala naman attraso Ewan ko Doon sagot ko Kay Dariel.


Pagkatapos namin kumain nag Yaya si Dariel na mag inum kasama sila carol may birthday party kaming pinuntahan at sobrang daming tao.

Tahimik Lang akong nakatingin sa kanila habang sumasayaw naalala
Ko na naman si Rose dahil kapag nag kikita kami Madalas kaming nag sasayaw nang sweet dance.



"okay ka Lang tanong ni carol sa akin.


" oo okay lang naman ako sagot ko Kay Carol sabay inum nang alak.



"Tara sayaw MO ako Yaya ni carol sa akin.


"hindi ako marunong sumayaw
Sagot ko Kay carol.


"Ako ang bahala sabi ni carol.



Love song ang tugtog Kaya medyo sweet kami ni carol ramdam ko pa rin na Mahal na Mahal ako ni carol pero Para sa akin Mahal ko na Lang siya bilang Kaibigan.

Habang nag sasayaw kami ni carol na pansin ko na nag Bago ang kanyang mukha naging kamukha niya si Rose Kaya agad ko siyang niyakap nang mahigpit.


"na miss ko ang yakap MO Dave
Sabi ni carol.


"miss na miss ko na rin ang yakap mo
Rose Mahal na Mahal kita sagot ko Kay Carol.

Biglang huminto si carol sa pag sasayaw at binitawan ako na alala
Ko si carol Pala ang ka sayaw ko.


Umalis si carol na malungkot at hindi sumabay sa amin umuwi ni Dariel.


"bakit malungkot na naman si carol tanong ni Dariel habang nag lalakad
Pauwi.



"akala ko kasi si Rose si carol Kaya na banggit ko ang pangalan ni rose.


"ah Kaya Pala nag selos na naman siya sabi ni Dariel.



"ganun na nga sagot ko Kay Dariel.



Umuwi kami ni Dariel na medyo lasing na habang Nakahiga ako sa higaan na alala ko si Rose miss na miss ko na talaga ang girlfriend ko.

The MYSTERIOUS GHOST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon