CHAPTER 58

505 23 0
                                    





Mag 4 na araw na Pala Nung huli Kong Nakausap si ate Gina sa bahay nila Kaya nag pasya ako na puntahan ulit siya dahil na bored ako sa apartment.



Pagdating ko sa kanila Nakita ko si ate Gina nag sisindi ang kandila sa labas nang bakuran nila.



"ate Gina anong meron bakit nag sisindi ka nang kandila tanong ko
Kay ate Gina.




"nandito ka pala pasok ka Sabi ni ate Gina sa akin at binuksan ang gate.




Umupo ako sa tabi niya at pinag mamasdan ang kandila.




" para kanino ba Yan tanong ko sa kanya.




"sa matalik Kong Kaibigan si Rose Marie Sabi ni ate Gina.




Nagulat ako sa Sinabi niya naalala ko best friend Pala ni ate Gina si Rose Nung dalagita pa sila.


"miss na miss ko na si Rose Marie Lalo na napaka buti niya at nag sisisi ako sa Mga masamang na gawa ko sa Kanya hmmm.. Nakakarma na ako sa Mga na gawa Kong Mali sa best friend ko Sabi ni ate gina.





" bakit naman ate Gina ano bang maling nagawa MO sa Kanya  tanong ko Kay ate Gina.



"naiinggit ako sa Kanya Kaya iniwasan oo siya tapos nawalan siya nang friends Lalo na inagaw ko ang boyfriend niya sabi ni ate Gina.



"grabe ganun ka kasama nagawa MO Un akala ko immature ka lang Yun Pala sobra sobra pa Sagot ko sa knya.



"oo pero nag sisi naman ako Nung nalaman ko na namatay siya Dave
Sinisisi ko ang sarili ko dahil Kung
Hindi dahil sa akin hindi namatay si
Rose marie pero hindi ko Alam na
Ni rape Pala siya bago siya nag paka
Matay Kaya pinilit ko sila mama na tumira sa dating bahay nila Para mag PA kita siya sa akin pero kahit kaluluha niya galit sa akin Sabi ni ate Gina.



Ngayon malinaw sa akin na nag sisisi rin si ate Gina sa pag kawala ni rose
Habang nag kwento sya nag iiyakan kami napansin ni ate Gina na umiiyak na rin ako.




"wait Lang bakit ka umiiyak Isa pa 3yrs old ka pa Lang nang mapakilala
Ko si Rose marie sayo Sabi ni ate Gina.



Inamin ko Kay ate Gina na Sa akin Madalas mag PA kita si Rose Kaya
Sobrang gulat niya nang malaman
Niya Yun Lalo na Sinabi ko rin na
Ang imaginary friend ko si Rose din
Kaya kinilabutan siya at Napayakap sa akin.




"Akala ko ba matapang  ka ate Gina hindi ka takot sa multo bakit ngayon takot na takot ka Eh best friend MO Yun Sagot ko sa Kanya.



"duwag Talaga ako Dave Lalo na may kasalanan ako Kay Rose Marie Sabi
Ni ate Gina.


"mapapatawad ka rin Niya ate Gina Isa pa hindi naman ikaw ang pumatay Kay Rose Sabi ko Kay ate Gina.



"ano pinatay si Rose marie hindi siya nag Pakamatay Sabi ni ate Gina.




"oo ate may pumatay sa Kanya at hinahanap ko ang pumatay sa Kanya
Sabi ko Kay ate Gina.



"ano ba yang pinag uusapan ninyo pwede ba ayokong Marinig yang
Mga bagay na ganyan Sabat ng
Isang lalaki.





"sir miguel bakit ka nandito taka kong
Sabi sa Kanya.





"tinawagan ako ni tito Alfred mag iinum kami Sabat ni sir miguel.





" sige na Dave umuwi kana marami pa akong gagawin bulong ni ate Gina.





"paano ka ate Gina Sabi ko sa Kanya.




" Kaya ko ang sarili ko sige na mag usap na Lang tayo kapag pumasyal
Ka Sabi ni ate Gina at tinulak tulak
Niya ako pa labas nang gate nila.




Nakaramdam ako nang hindi maganda habang tinataboy ako ni ate Gina papalayo sa Kanila ni sir miguel Kaya
Hindi ako umalis sa tapat nang Bahay
Nila.




Mag gagabi na pero nasa tapat pa rin ako nang bahay ni ate Gina na pansin ko na umalis na si miguel sumakay nang sasakyan.



Lumapit ako sa bahay nila narinig ko ang boses ni ate Gina na sumisigaw Kaya ginawa ko nag door bell ako nang nag door bell pero narinig ko na  pinalaksan ang radyo Kaya umuwi na Lang ako na nag aalala.




"ate Gina ano bang nang yayari sayo sa loob nang bahay ninyo pag aalala ko.



Hindi ako makatulog sa kakaisip gusto ko pasukin ang bahay nila ate Gina pero wala akong magawa kundi mag hintay na Lang muna mag Umaga.


The MYSTERIOUS GHOST Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon