Maaga pa Lang hinihintay ko na si gubat si Rose bawat may dumadaan
Sa gubat tinitignan ko hanggang sa hindi ko na malayan mag tatanghali na
Pala buti na Lang may dala akong tinapay at tubig kumain muna ako Bago mag hintay ulit pero hindi talaga nag papa kita si Rose.Minabuti Kong tawagin siya Baka Marinig niya ang pagtawag ko sa
Kanya."Rose!!!!!! Rose!!!!! naririnig MO ba ako nasan ka ba mag pa kita ka naman sa akin, Alam ko na ang totoong pag Katao MO pls Lang rose mag pa kita ka naman bakit nilihim MO sa akin ang totoo mahal MO ba ako naiiyak Kong Sabi Kay rose.
"Rose paano kita matutulungan Kung hindi ka mag papa kita sa akin Alam ko naririnig MO ako rose mahal na mahal kita hagulgol Kong Sabi sa Kanya pero wala pa rin rose na nag papa kita sa akin.
aalis na Sana ako dahil na pansin ko na kumilimlim ang ka langitan Baka Maabutan ako nang ulan pero na pansin ko na may babaeng sumulpot sa aking Likuran na gulat ako at natakot nang harapin ko ang babae.
"ikaw!!!!!!!!!!!! Yung babaeng Madalas Kong na papanaginipan, Yung babaeng palaging nasa tabi nang bintana natatakot Kong Sabi sa Kanya.
Sinusubukan Kong Alisin ang takot pero tumitindi ito dahil Nakita ko na
Naman siyang walang Mukha habang papalapit Siya sa akin palayo naman ako nang palayo sa Kanya hanggang Sa tumakbo na ako pero sobrang bilis niya at na abutan niya nang matumba ako."anong kailangan MO sa akin sino ka ba talaga takot na takot kong Sabi sa Kanya.
"pumikit ka!!!!!!! Bulong niya sa akin
Agad naman akong pumikit kahit na tatakot pa rin ako sa Kanya.Hanggang sa napansin ko na nasa Ibang lugar na ako,bumalik ako sa
Kwarto ko agad akong bumangon
At Lumabas nang pinto.Napansin ko na may dalawang batang babae na nasa hagdan at nag uusap Naka silip sila sa Salas habang pinapanood ang mag asawa na nag aaway.
"kasalanan MO to Kung hindi ka na adik sa sugal hindi Sana tayo mag hihirap ngayon galit na Sabi nang matandang babae habang nag iimpake nang Mga gamit.
"wag na tayo mag sisihan bilisan nyo na ang pag iimpake Para makaalis na tayo dito sagot nang matandang lalaki.
"ate iiwan na ba natin ang bahay natin tanong nang batang babae habang nakasilip pa rin sa mag asawang nag away.
"oo dahil mahirap na tayo Tara kunin na natin ang mga gamit natin Yaya nang Isa pang batang babae.
Dumaan sila sa harapan ko na Parang hindi nila ako Nakita sinundan ko silang dalawa na pansin ko na bitbit na nila ang mga gamit nila at Lumabas na sila nang Kwarto.
Sumakay sila nang isang lumang sasakyan at sumunod naman ako sa
Kanila habang pa palayo kami sa bahay na pansin ko na lumang Luma pa rin ito at napaka lungkot na tignan dahil sa wala na itong tao.Nakarating kami sa bahay na pamiliar sa akin maingay maraming tao at masikip nang makarating kami agad akong bumaba na pansin ko ang maliit na bahay pumasok ang dalawang matanda kasama ang dalawang Bata bitbit ang mga gamit.
"napaka liit nang bahay na to
Para sa atin marami tayong gamit nakasimangot na Sabi nang matandang babae."ito Lang Nakita Kong mura Para sa atin pamilya Kaya wag kana umangal
Sagot nang matandang lalake.Habang nag aayos sila nang gamit na pansin ko na may dumating Na mag asawa nakangiti itong pumasok sa bahay at kinausap ang dalawang mag asawa.
"ano Kuya na gustuhan nyo ba ang bahay na nahanap namin tanong nang babae sabay pamewang.
"salamat sayo sagot nang matandang lalaki.
"bakit Pala kayo na pasyal dito
Tanong nang matandang babae."nandito kami Para kunin ang bunsing anak ninyo sagot nang babae.
"bakit kukunin MO ang Anak namin Taka nang matandang babae.
"nag usap na kami ni Kuya na ako na mag papa aral sa anak ninyo sa Manila sagot nang babae.
"hindi ako papayag na malayo sa amin ang anak ko pag pigil nang matandang babae sabay yakap sa Mga anak niya.
"mahirap na tayo hindi ko na Kaya pag aralin ang mga anak natin Isa pa pang Samantala Lang naman dadalaw pa rin naman sila dito sagot nang matandang lalaki.
"pero masyado pang Bata ang bunso natin pag pigil ulit nang matandang babae.
"ako na Lang po muna ang sasama nay Mag sisikap po akong makapag aral Para makatulong sa inyo sagot naman nang Batang babae.
Kahit masakit Para sa isang matandang babae na malalayo sa
Anak ibinigay niya ito at pag bayaran
Na rin ang utang nila sa babae.Sinundan ko sila Kung saan dadalhin ang dalagita at na Punta kami sa Manila na subaybayan ko ang kanyang
Pag aaral hanggang sa nagkaroon siya nang Mga bagong Kaibigan."ang cute cute Naman nang kapatid MO Gina Sabi niya sa Kaibigan niya
Habang nasa stroller ito."teka parang familiar sa akin ang baby at ang pangalan nang babae sa isip isip ko nang lapitan ko sila Nagulat ako dahil ako ang batang nasa stroller at si ate Gina ang nag babantay dalagita na rin si ate Gina.
Dalagita na ang babae na sinusundan ko pero hindi ko PA rin Alam Kung sino siya dahil palagi siyang nakatalikod pero sinubaybayan ko siya Pati sarili ko sinubaybayan ko dahil baby ko Pala siya na kilala.
Tinuring niyang BFF ang ate Gina ko Madalas niya rin akong lapitan at patahanin kapag umiiyak ako sa
Stroller."may ginagawa pa ang ate Gina MO Kaya ako muna mag aalaga sayo Alam MO may kapatid din ako tulad MO Bata rin siya inaalagaan ko Yun kapag wala ang nanay at tatay ko kwento niya sa hawak niyang Bata.
Pinag mamasdan ko lang silang dalawa habang hawak niya ang bata.
Mabilis ang panahon at na subaybayan ko ang pag graduate niya nang high school at tumuntong siya nang college
Matalino siya at maraming medal na pansin ko na Mas Matalino siya sa BFF niyang si ate Gina.Malabo pa rin ang mukha niya at hindi ko PA rin malaman Kung sino ba Talaga ang babae na matagal ko nang kilala.
Tulad nang Dati Madalas niya ulit kasama ang kabataan ko pinapakita
Niya sa Bata na marami siyang medal
Mas update pa ang Bata sa Mga ginagawa niya kesa sa ate Gina ko.
BINABASA MO ANG
The MYSTERIOUS GHOST
Horrorisang magandang babae ang madalas kong makita sa aking panaginip.... *complete*