"Chào cô, cháu là Nhật Hạ, còn đây là Thái Hiền, chúng cháu…"Chị Hạ mở màn cuộc phỏng vấn bằng một đoạn văn mẫu mà Thái Hiền có thể nhẩm theo đúng từng chữ. Cuộc phỏng vấn sau đó diễn ra rất suôn sẻ, Thái Hiền và chị Hạ thay phiên nhau đặt câu hỏi, thỉnh thoảng ghi chép những thông tin quan trọng cần chú ý nhấn mạnh.
Ở phía đối diện, người đang phải giải đáp liên lục những thắc mắc là bà Phạm Thị Khanh - nhà sáng lập, đồng thời là CEO kiêm nhà thiết kế của hãng thời trang Wonder-gyu.
Nói về Wonder-gyu, có thể tóm lược hành trình phát triển của nhãn hàng này bằng một câu nói: Hai mươi năm trước là một ngôi sao đang lên, hai mươi năm sau đã trở thành bầu trời đêm tiên phong cho hằng hà vì tinh tú khác.
Có thể nói như vậy là vì ở thời điểm hiện tại, nhãn hàng ấy đang là công ty mẹ của bốn nhánh cửa hiệu thời trang nổi tiếng khác, danh tiếng so với bản thể năm xưa của Wonder-gyu thì chỉ có hơn chứ không có kém, tiềm năng vô cùng lớn, lại có thêm hậu thuẫn vững chắc từ công ty mẹ nên chuyện đi được đường dài gần như nắm chắc trong tay.
Một bằng chứng cho sự thành công ấy mà Thái Hiền tự chứng thực, dù không biết nên vui hay nên buồn, đó là người ta làm nhái đồ của mấy cửa hiệu trên rất nhiều. Phải có tiếng thì mới có miếng, có cầu ắt mới có cung, đồ phải đẹp thì người ta mới làm nhái cho, nhái rồi phải có người mua thì mới nhái tiếp.
Mấy người bán đồ nhái của các cửa hiệu trên rất đắt khách, phần nữa là vì không phải ai cũng phân biệt được, nhất là mấy cô chú tự mua đồ cho con.
Tháng trước, mẹ Hiền gửi cho cậu ảnh chụp cái áo vest màu chàm có nhấn một món trang sức bên ngực trái, đây là mẫu mã cửa hiệu con của Wonder-gyu mới ra gần đây, mẹ hỏi cậu thích không. Dù ảnh hơi vỡ nhưng Hiền vẫn nhìn ra, cậu đoán cái thứ đặc đặc phía sau món trang sức là keo nến.
"Mẹ mua rồi à?"
Mẹ cậu bảo chưa.
"Ừ thôi mẹ đừng mua, con tự mua được, hoặc là con gửi link trang web chính thống rồi mẹ mua cho con nhé?"
"Ai mua cho mày, mua cho ông già mày ấy."
Cuộc nói chuyện kết thúc ở đó vì Hiền tủi thân.
Sau đó vì tiếc tiền của mẹ mà cậu vẫn nhắn cho mẹ một tin nhắn, bảo là có mua thì cũng phải mua cho đáng, đính kèm một đường link mua hàng.
___
Có lẽ là vì đã kinh qua nhiều buổi phỏng vấn thế này nên bà Khanh làm việc rất chuyên nghiệp. Bầu không khí giữa hai bên rất thoải mái, không biết chính xác là đã qua bao lâu, chỉ nhoáng cái thôi công việc đã xong xuôi và cả ba chuẩn bị ai về nhà nấy.
Lúc ấy, bà Khanh bỗng gọi Hiền lại, còn cố ý tránh khỏi tầm nhìn của chị Hạ.
“Vâng bác?”
Bà mỉm cười, dò xét Thái Hiền từ trên xuống dưới.
"Có ai nói với cháu chưa nhỉ? Gương mặt và vóc dáng của cháu rất hợp làm người nổi tiếng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Taegyu | Phường Lưu Manh
FanfictionThái Hiền là người thích làm giá. Trùng hợp sao, Phạm Khuê xem mấy cọng giá èo uột của bản thân chỉ là ngọn cỏ ven đường, chỉ cần là Hiền thích, anh tình nguyện vứt hết đống giá cho cún nhà hàng xóm ăn. Chỉ sợ là đến cả động vật bốn chân cũng chê g...