74

452 20 15
                                    

"Potangena eto na!!!"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Potangena eto na!!!"

Agad akong napatakip sa tenga ng marinig ang napakalakas na sigaw ng pinsan ko nang makababa kami ng sasakyan dahil nasa harapan na kami ng arena.

"Tumahimik ka nga Shia! Jusko kanina ka pa maingay diyan‚ mula pa sa sasakyan pag-alis lang ng bahay." Si Tita iyon‚ mommy ni Shia.

"OMG mom!! Stop I'm just excited like makikita ko na si Zion baby. OMG"

"Sana baby ka rin niya." Si Marco na pinsan din namin ni Shia.

"The audacity Marco? Porket kasama mo jowa mo ngayon wag mo 'ko mapagsalitaan ng ganiyan." Si Shia na nakataas ang kilay.

Sinulyapan ko si Chesca na girlfriend ni Marco. Natatawa ito at hinampas sa braso si Shia.

Bale walo kaming lahat dito na aattend ng concert ni Chester‚ si tita lang ang tanging hindi namin ka henerasyon na kasama.

Pare-parehas silang mga fan ni Chester‚ They're all avid fan. Fan din naman ako ni Chester pero hindi kasing baliw nila. I just love how Chester write his music‚ it's all realistic and comforting. Kaya nga I'm not that familiar of his look when I started listening to his music‚ nagulat nalang ako may muka pala talaga siya‚ I just love how he writes and sing‚ I never thought that he's good looking at some point. But anyways‚ it's just a bonus.

Nilibot ko muna ang paningin sa sobrang ingay na paligid‚ maaga na nga kami pumunta pero parang kami parin ang nasa pinaka dulo ng pila‚ grabe sobrang daming tao. I never expect na talagang madaming taga hanga si Chester‚ or should I say Zion. Mas kilala siya sa tawag na 'yon.
I have no idea why I gave him the name Chester, but as I already mentioned, I'm really not that familiar of him‚ it's just that iyon ang nakalagay na name sa Spotify so I assumed he is Chester.

Habang nagtatawanan ang mga kasama ko‚ pinicturan ko muna yung ticket ko at nagpost kaagad ako sa Instagram.

Habang nagtatawanan ang mga kasama ko‚ pinicturan ko muna yung ticket ko at nagpost kaagad ako sa Instagram

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ilang minuto palang pero dinagsa na kaagad iyon ng like.

Pinatay ko ang cellphone at hindi na chineck pang muli. Ala singko palang ng hapon at may two hours pa kaming hihintayin bago magsimula ang concert‚ kaya minabuti ko nalang munang huwag gamitin ang phone ko. Baka ma-lowbat pa ako‚ at iyon ang gagamitin ko mamaya to contact Z.

Bahagya akong napangiti ng maisip na baka andito na din siya sa crowd. Hindi ko lang siguro namamalayan‚ but we're breathing the same polluted air.

Lumipas ang isang oras at maari na kaming pumasok lahat‚ nagmistulang sardinas kaming lahat habang pumapasok at ang iba'y nagkakatulakan na. This is what I hate the most. Kung pwede lang huwag nang makipagsabayan sa kanila at mahuli nalang. Pero syempre masyadong maligalig ang mga kasama ko at isa pa sila sa gustong mauna.

Kahit ang mga kilalang mga tao ay kasama namin sa pakikipag siksikan. Grabe sa dami.

What have you done Chester?

"Ang sikip huhuhu." Si Shia na ngayon ay umiiyak na yata dahil sa pakikipag-siksikan. May iba ding mga nagsisigawan dahil natutulak or ano man.

"Ayan ang sinsasabi ko sayong bata ka‚ gusto mong makipagsiksikan at hindi ka makapag hintay‚ ayan bahala ka maipit diyan." Tita is a mood.

Lumipas ang tatlumpung minuto at doon lang kami nakapasok sa loob ng arena. Nakahinga rin ako ng maluwag dahil kahit papaano ay nakaluwag luwag na din.

Tinignan ko ang orasan at thirty minutes nalang mag-iistart na ang concert.

"WAAAAAAAH!!"

"AHHHHHH!!"

Agad akong nagulat ng magsigawan ang marami at napalingon agad ako sa stage. Start na ba?

Tinignan ko nang maigi ang stage at napansing wala pa naman‚ pero halos matawa ako nang marinig ang sigawan nila.

"Gago!! Ayan na yung tubig!!"

"Yung tubig ni Zion!"

"Potangina yung tubig!!"

"Malapit na!! Yung tubig andyan na!"

"Yung staff‚ nilagay na yung tubig ni Zion sa stage!" Si Shia na patungo na yata sa paghagulgol.

"Jusko miyo!! Ganito ba kabaliw ang mga kabataan ngayon? Ano't sinisigaw nila sa tubig?" Si tita iyon.

Gusto kong matawa pero naisip na isa si Shia sa nakisigaw at baka ma badtrip ang isang 'to.

Lumipas ang sampung minuto at pinatay na lahat ng ilaw sa arena. Dahil sa sigawan ng karamihan matapos patayin ang ilaw‚ hindi ko na rin maiwasan kilabutan.

Inopen ko muna yung cellphone ko at kaagad siyang chinat.

Lumipas ang ilang minuto at sampung minuto nalang ay ala-siyete na

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lumipas ang ilang minuto at sampung minuto nalang ay ala-siyete na. Narinig ko ang buong crowd na kumakanta ng isang sikat na kanta ni Chester. Ang 'Love Spiral' mula din sa 'Yes‚ You are' na Album. Agad kong nilibot ang paningin sa kabuuan ng arena at kinilabutan sa blue ocean na ginagawa ng lahat dahil sa light stick.

 Agad kong nilibot ang paningin sa kabuuan ng arena at kinilabutan sa blue ocean na ginagawa ng lahat dahil sa light stick

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"AHHHH!!"

"SHET!!!"

"ZION‚ POTA!!!"

Mas lalo ngalang akong kinalabutan ng bigla ay tumugtog ang napakalakas na tunog at bigla nalang umilaw ang screen. Napalunok ako at napagtanto na nagsisimula na ang concert‚ bagamat hindi pa lumalabas si Chester.

Kinalabutan ako ng marinig ang hindi magkamayaw na sigaw ng lahat.

I smile and waiting for Chester to show up‚ 1 hour before I'll meet Z.

The Day We MetWhere stories live. Discover now