"WAAAAAAAH!!"
Tila yumanig ang buong arena ng tuluyang tumugtog ang instrumental ng kantang 'Love Spiral'. Unti-unti ay lumakad ang bilog na ilaw mula sa stage‚ at kaagad lumabas ang taong kanina pa hinihintay ng lahat‚ na lalong nagpayanig sa lahat ng nasa arena.
"Once upon a time. I've been set free‚ from the cages of your love."
"Don't blame me for the mistake‚ I didn't made. Sorry baby I escaped."
"Kill me softly‚ and the world's gonna know! Oh Love spiral. Kill me softly‚ and the world's gonna know‚ oh lo-lo-love spiral."
Agad napauwang ang aking mga labi nang tuluyan kong marinig ang boses ni Chester sa personal‚ sabayan pa ng napakalas na sigaw ng mga taong nanonood ngayon sa buong stadium.
"Tangina Zion!!"
"Gagoo ang gwapo!!"
"Shet!!!"
"Zion Marry me!!!!"
"Anakan mo 'ko‚ please"
Napalunok ako ng marinig ang tuloy-tuloy na mura ng mga tao sa paligid ko kasama na din ang mga kasama ko ngayon sa concert. I was annoyed earlier since they're loud‚ but now? I can't blame them. Their reactions are valid. It was indeed surreal to hear Chester's voice.
Imbis na makisigaw sa lahat ng tao‚ agad akong napatulala sa taglay na itsura ni Chester‚ wala kami sa VIP section dahil hindi namin naabutan iyon kahit pa gusto ni Shia. Pero mula sa pwesto namin na hindi rin naman ganon kalayo‚ kitang-kita ko ang itsura niya.
When I first see Chester, it is immediately clear that his appearance is different in person than it is in a picture. He's tall and massive. Nagmistula siyang dambuhala sa pagitan ng mga back up dancer niya mula sa stage.
His skin tone is somewhere between white and tan, and he exudes authority without appearing angry or haughty. That's what I can see while he sings his song. Something about him feels forbidden.
Isama pa ang paghawak niya ng gitara at mic‚ ang nakabukas niyang shirt na bumagay sa korte ng kaniyang muka ay agaw pansin din.
YOU ARE READING
The Day We Met
Short StoryAN EPISTOLARY: Zaira, a girl who downloaded an app for her language lessons, where she connects with a mysterious user named ziLo. Little does she know, ziLo is actually Zion Chester Lopez, a world-famous singer keeping his identity a secret to find...