Giyuu mệt mỏi cố lơ đi Hikari, quang trụ đang quắn quéo nhìn anh bằng đôi mắt trái tim. Anh nhìn Tanjiro, người bị thương đang ôm lấy em gái mình, hình như là con quỷ nhỏ hai năm trước anh giết hụt thì phải.
- (Đi xa tới mức này rồi à? Cũng giỏi lắm đấy, Tanjiro.)_ Giyuu nhẹ giọng khen ngợi trong khi bản mặt không chút cảm xúc.
- Má ơi, vẻ đẹp thật thần thánh! Nhất định phải đập gãy chân rồi nhốt ổng lại trong trận chiến cuối cùng, không thì Muzan làm hỏng cái mặt xinh đẹp đó mất thôi!_ Nhật Hạ tự lẩm bẩm trong lúc đắm đuối ngắm Giyuu từ xa.
- Hydro cyanide, còn gọi là acid hydrocyanic là hợp chất vô cơ có công thức hóa học HCN, muối tạo thành gọi là muối cyanide. Đây là một loại acid rất độc, tất cả các muối của nó cũng rất độc, độc như nicotin. Tuy nhiên về mặt hóa học, đây là một loại acid rất yếu, yếu hơn acid silicic._ An Di nói trong lúc xỉn và sảng.
- (Mới mấy tuần không gặp mà con điên này điên nặng hơn rồi là sao?)
- (Ngoài chuyện đám cưới của hai ta nên chọn màu chủ đạo là gì thì còn lại tui chẳng biết gì hết.)_ Nhật Hạ nhún vai đáp.
- (Đã giết được tên Muzan kia đâu mà cô mạnh mồm thế...)_ Giyuu rùng mình nói thầm.
Tanjiro nhìn Giyuu và Hikari hỏi đáp với nhau, quả nhiên Hikari là người của "nội bộ", bảo sao lại mạnh như vậy. Nếu nhớ không nhầm thì...
- (Rất cảm ơn... anh Giyuu vì đã gửi chị Hikari đến giúp tôi trong hành trình diệt quỷ!)_ Tanjiro cúi đầu thành tâm sám hối-- cảm ơn.
Giyuu nhìn cậu ta, đúng ba giây sau thì từ từ quay đầu lại, mắt lạnh tanh như sẵn sàng băm vằm Nhật Hạ ra làm trăm mảnh. Không những lạm quyền mà còn bịa chuyện bằng tên anh nữa. Nên xử lý vụ này sao đây?
- (Được rồi, tất cả cúi đầu xuống nào!!)_ Nhật Hạ nhanh nhảu nói, chen vào trước khi Giyuu kịp quở trách cô. Bàn tay thon thả nắm cả cái đầu của An Di đập xuống đất.
Bên này Giyuu cũng vậy, anh nhanh chóng đè đầu Tanjiro và Nezuko xuống đất, để né một đường kiếm vụt ngang kinh hồn.
- (Ái chà chà~ tất cả đều tụ hội ở đây hết nhỉ?)
Chủ nhân của nhát kiếm ấy, đứng mỉm cười nhìn tất cả từ từ đứng dậy khỏi tư thế sát đất. Shinobu Kochou, hiện đang rất nóng máu.
- Xin chào Điệp Vấn*._ An Di cung kính cúi đầu chào.
- (Ây dà tới rồi à Shinobu? Thật ra chúng tôi cũng đang định nói--)
- (Mọi người quá đáng ghê. Bỏ hết việc từ dưới chân lên tới tận đỉnh núi cho tôi với đội Kakushi xử lý, để tất cả đứng đây nói chuyện à?)_ Shinobu cười tươi nhưng cây phóng lợn mini của cô không cười tươi như vậy.
Tất cả nhìn nhau trong im lặng, không ai nói gì trong suốt năm giây dài đằng đẳng như năm tiếng, cho đến khi thêm một đường kiếm nữa chém ngang. Khi đó, lục đục nội bộ diễn ra; Shinobu cầm kiếm muốn đồ sát tất cả, Giyuu và Hikari chạy thục mạng xuống núi, An Di xỉu ngang do quá liều sake được đội Kakushi đưa về tổng hành dinh. Còn Tanjiro và Nezuko thì bị Shinobu cho ăn vài hớp thuốc mê, xỉu luôn về cùng chuyến với An Di để cô rảnh tay chân đồ sát đôi uyên ương đùn hết việc cho cô.
Khi Tanjiro tỉnh dậy, cậu đã bị trói ở giữa sân đình, với các trụ cột quay quanh, Shinobu và Giyuu thương tích đầy mình, còn Hikari thì vui vẻ ôm khư khư giữ chiếc hộp chứa Nezuko giúp cậu. Cô bật ngón cái, hứa là sẽ giữ cho Nezuko an toàn.
An Di thì đang nằm ngủ khò khò trong trang viên hồ điệp, nếu bạn tốt bụng lo cho nữ chính thần kinh.
Tanjiro vẫn bối rối và lo lắng, cậu nhìn quanh cố tìm hiểu xem mình đang ở cái chốn quái quỷ nào thì cậu bị một người to như cây cổ thụ nhấc bỗng lên rồi đặt lên một cái ghế giữa sân. Người đó trở lại chỗ ngồi, nơi có một tấm bảng đề tên "Himejima Gyoumei". Lúc này Tanjiro mới nhận ra tất cả đều đang ngồi ghế thành một vòng tròn xoay quanh cậu... hệt như...
- (Được rồi, tôi là Hikari, quang trụ. Luật sư biện hộ cho bị đơn Kamado Tanjiro.)_ Nhật Hạ đứng dậy, nghiêm giọng xưng tên.
- (Ta là Uzui Tengen, âm trụ! Người đại diện cho nguyên đơn các trụ cột.)
Vì nửa tiếng trước do bất đồng quan điểm giữa các trụ cột và đã xảy ra vài cuộc tranh chấp nhỏ nên tất cả đã đi đến quyết định làm theo chỉ dẫn của Hikari, một phiên tòa xét xử công khai mang tính minh bạch và nhanh gọn hơn chín người mười ý.
Hikari là luật sư bào chữa cho Tanjiro, Tengen thì là đại diện cho nguyên đơn là tổng bộ sát quỷ hội; với nhân chứng là Shinobu Kochou, bị đơn là Tomioka Giyuu và Kamado Tanjiro.
- (Thế quái nào mà cô ta nói cái gì mấy người cũng nghe răm rắp vậy?!)_ Shinazugawa Sanemi, phong trụ, cảm thấy trò tòa án nhân dân tối cao này rất nhảm nhí.
- (Đằng nào cũng chẳng còn gì để làm. Thôi cứ thuận theo đi để con ả vui lòng.)_ Obanai
- (Bị đơn Tanjiro Kamado, thập đẳng sát quỷ nhân bị cáo buộc về hành vi làm trái quy định của hội sát quỷ - cụ thể là hành vi bao che và dung túng, bảo vệ cho một cá nhân quỷ.)_ Mitsuri Kanroji, đại diện cho tòa án, cầm một cuộn giấy cáo trạng lên đọc.
- (Xin được bổ sung, cá nhân quỷ đó tên là Kamado Nezuko, em gái của Tanjiro!)_ Hikari Hạ lên tiếng nói.
- (Tòa chấp nhận bổ sung. Tiếp theo, bị đơn Tomioka Giyuu, bị đơn biết rõ hành vi sai trái của Kamado Tanjiro, dẫu vậy vẫn không dùng thẩm quyền sát quỷ nhân để xét xử, mà còn có hành vi bao che, che đậy cho hành vi sai trái của Tanjiro.)
- (Nhảm nhí thật...)_ Giyuu thở dài nói.
- (Mời nhân chứng Kochou Shinobu đứng lên nói về hành vi sai trái của hai bị đơn.)_ Mitsuri đưa tay về phía Shinobu, người đang xơ xác như trái bầu khô.
- (Vâng, à, vâng! Nhưng trước đó tôi muốn bổ sung thêm tội thoái thác công việc cho người khác của luật sư Hikari và bị đơn Tomioka.)
- (Phản đối thưa quý tòa! Cá nhân tôi thấy tội trạng của chúng tôi chẳng liên quan gì đến vụ việc lần này cả.)
- (Phản đối được chấp nhận.)_ Mitsuri gõ thanh gỗ xuống rồi quay sang khẽ nói - (Xin lỗi nhé Shinobu!)
Tanjiro cảm thấy mơ hồ về mong muốn trở thành trụ cột của mình. Thế quái nào ai thành trụ cũng điên đéo kém gì Hikari và Ahoko vậy?! Có phải là lời nguyền của Muzan không?
Đcm quen tay viết truyện setting Mẽo tên trước họ giờ quay lại viết truyện setting Nhật họ trước tên rối rắm hết cả lên.
*Tên gốc là Diệp Vấn, chơi chữ thanh "Điệp Vấn" vì... u know, Điệp là bươm bướm ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN KNY] Em không hiểu tiếng Nhật, xin nói tiếng Việt cho!
Fiksi PenggemarMột cô gái người Việt xuyên vào vũ trụ KNY mà không có Google dịch hỗ trợ. Nữ chính bị thần kinh nên không yêu ai cả, có một cp phụ và các couple canon không tồn tại ở đây vì nơi này chúng ta vui là chính cơm chó cút đi. Và không cho chuyển ver, khô...