Chương 7: Cuộc hội thoại

82 17 1
                                    

Edit & Beta: Quýt


Kiều Thanh Viễn rốt cục cũng kết thúc kỳ thi, bước chân hắn nhanh chóng đi về phía xe của mình, chuẩn bị tối nay về nhà luyện tập trước, ngày mai sẽ nấu một bữa cơm lớn cho Lâm Việt Nhiên.

Trên đường đi, hắn nhận được một cuộc gọi từ gia đình.

"Con trai, buổi tối về ăn cơm đi, ba mẹ có việc muốn nói với con."

"Có chuyện gì gấp không ạ? Mẹ, có thể để ngày mốt con về không?"

"Tối nay có hẹn không?" mẹ Kiều hỏi.

Kiều Thanh Viễn không giỏi nói dối, "... Không."

Ở đầu dây bên kia, bà Kiều không thể không nói: "Hôm nay đi, ba con sắp tới phải đi công tác một thời gian."

"Được rồi, con hiểu rồi." Kiều Thanh Viễn chuyển hướng, nghĩ chỉ có thể buổi tối ở nhà ăn ít một chút, trở về tập nấu ăn một chút.

Lúc Kiều Thanh Viễn về đến nhà, đồ ăn trong nhà còn chưa chuẩn bị xong.

Cha Kiều ngồi nghiêm chỉnh trên sô pha chờ hắn, nhìn dáng vẻ nghiêm túc của ba mình, Kiều Thanh Viễn buồn bực: "Đã xảy ra chuyện gì sao?"

Mẹ Kiều gọi Kiều Thanh Viễn ngồi xuống, "Nào, con trai ngồi xuống."

Kiều Thanh Viễn ngồi xuống, nhìn về phía cha Kiều, "Rốt cuộc làm sao vậy? Tại sao con lại cảm thấy có chút lo lắng nhỉ?"

Cha Kiều trầm giọng nói: "Thanh Viễn, con hai mươi tuổi, đã đến lúc suy nghĩ vấn đề cá nhân rồi."

Kiều Thanh Viễn tâm khẽ động, trên mặt vẫn bất động thanh sắc nói: "Ba, con nghe không hiểu."

Cha Kiều trừng mắt nhìn hắn một cái, "Anh còn giả vờ gì với chúng tôi nữa? Tôi không nói tiếng ngoài hành tinh. Tôi cũng không đi vòng quanh với anh, trong khoảng thời gian gần đây, tôi và mẹ anh đều suy nghĩ rất nhiều. Thanh Viễn, anh cũng biết, trong gia đình như chúng ta, hôn nhân của con cái đều phải tính toán lâu dài.

Con là con trai duy nhất của nhà chúng ta, chúng ta càng phải xem xét kỹ hôn nhân cho con."

Kiều Thanh Viễn nói: "Ba ơi, ba cứ nói thẳng đi."

Cha Kiều nói: "Hai ngày trước gặp chú Lâm của con, chúng ta và Lâm gia xưa nay quan hệ tốt, nếu như có thể thân thêm thân, cũng là một chuyện tốt."

Kiều Thanh Viễn hít thở một chút, chẳng lẽ trong nhà muốn mình và Lâm Việt Nhiên liên hôn sao? Như vậy chẳng phải là không cần tốn công phu sao? Loại chuyện tốt này?!

Hắn không nói gì, ánh mắt bình tĩnh nhìn cha Kiều, chờ ông nói nốt.

Lúc này cha Kiều nói được một nửa liền dừng, bà Kiều liền ở một bên trêu ghẹo con trai mình: "Đứa nhỏ này còn nói nghe không hiểu, vừa rồi còn làm bộ như không thèm để ý, hiện tại ngược lại còn có chút mong chờ."

Kiều Thanh Viễn sờ sờ mũi, "Mẹ, mẹ đừng trêu chọc con nữa."

Hắn lại nhìn về phía cha Kiều, "Ba, ba nói tiếp đi, đừng bắt nạt con nữa."

(ĐM/EDIT) Nuông Chiều Mọi Kịch Bản Của Em - Thanh LãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ