Chương 6: Tai nạn

84 14 4
                                    

Edit & Beta: Quýt


Mấy ngày liên tiếp Lâm Việt Nhiên tự nhốt mình trong phòng làm việc vùi đầu làm nhạc, anh cần một số việc để phân tán sự chú ý của mình.

Anh vốn định trực tiếp tắt điện thoại di động, hoàn toàn chặn tin tức bên ngoài, nhưng anh lại nhớ tới ước định với Kiều Thanh Viễn. Tuần thi của Kiều Thanh Viễn rất nhanh sẽ kết thúc, mấy ngày trước bọn họ còn hẹn nhau ăn cơm, Kiều Thanh Viễn còn đích thân xuống bếp.

Nghĩ đến đây, Lâm Việt Nhiên hít hít mũi, nuốt ngược nước mắt trở về.

"Tiểu Nhiên, bên Moonlight muốn gặp cậu một chút."

Lâm Việt Nhiên nhíu mày, "Gặp em?"

Lưu ca gật đầu, "Bọn họ cũng biết cậu không thích bị quấy rầy, cho nên cố ý nhờ anh hỏi một chút. Moonlight nói rằng họ sẽ không giục tiến độ, họ hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của cậu, họ muốn nói chuyện với cậu về vấn đề khác."

"Chuyện khác?" Lâm Việt Nhiên khó hiểu, "Chúng ta cùng Moonlight ký hợp đồng, ngoại trừ một tay giao tiền, một tay giao nhạc. Em với họ còn có thể nói cái gì?"

"Nếu anh đoán đúng, họ có thể muốn hợp tác với cậu lần nữa." Lưu ca nói.

"Hợp tác lần nữa..." Lâm Việt Nhiên tự hỏi: "Bài hát em còn chưa viết xong, chẳng khác nào lần hợp tác này còn chưa có kết quả, lúc này bọn họ muốn tiến thêm một bước, khẳng định không phải là nhìn trúng năng lực của em."

Lâm Việt Nhiên cười khẽ một tiếng, "Vậy còn có thể là nhìn trúng cái gì đây?"

Lâm Việt Nhiên không nói gì nữa, anh nhớ tới chuyện khôi hài lớn nhất hai ngày nay của Lâm gia, trong lòng sáng ngời.

"Chủ đề này lan truyền cũng thật nhanh, đến cả Moonlight cũng biết." Anh cười nhạo chính mình.

Lưu ca hỏi: "Vậy cậu đi không?"

Lâm Việt Nhiên nói: "Đi đi."

-

"Chương trình về thách đấu âm nhạc*?" Lâm Việt Nhiên hỏi: "Có phải là "Thanh âm vẫn còn bên tai" không?"

m nhạc phá quán: Sau khi search Baidu 7749 lần + suy 9981 lần thì theo tui hiểu là kiểu thách đấu nhau í, nếu thành công thì người thách đấu chiến thắng, nhưng mà tui không biết nên để như nào cho dễ hiểu mà vẫn hoa mỹ á nên ghi tạm zậy, mng có góp ý gì thì cmt để tui sửa.

Người kia nói: "Có vẻ như Lâm tiên sinh biết rất rõ."

Lâm Việt Nhiên lắc đầu, "Chưa đến mức hiểu biết nhiều, chỉ là có bạn bè quen biết cũng ở chương trình này."

Đối phương cười, "Lâm tiên sinh đối với đề nghị vừa rồi thấy thế nào?"

Moonlight trở thành nhà đầu tư bổ sung cho chương trình "Thanh âm vẫn còn bên tai" và để Lâm Việt Nhiên đến chương trình.

Lâm Việt Nhiên nháy mắt mấy cái, "Đây xem như tôi mang vốn vào tổ sao? Thứ cho tôi mạo muội hỏi một câu, cho dù tôi thách đấu thành công hay không, đối với tôi cũng không có hại gì. Nếu thách đấu thành công, " Thanh âm vẫn còn bên tai" sẽ trở thành bước đệm để tôi chính thức bước vào giới âm nhạc, từ hậu trường chuyển đến sân khấu cũng không phải là không thể. Nếu tôi thất bại, cũng vẫn sẽ có một số khán giả nhớ tên tôi thông qua chương trình này và thậm chí tò mò hoặc quan tâm đến các tác phẩm của tôi. Cho dù đó là hướng phát triển sau này của riêng tôi, hay độ phổ biến các tác phẩm của tôi, sẽ tăng lên so với bây giờ. Vậy Moonlight có thể nhận được cái gì?"

(ĐM/EDIT) Nuông Chiều Mọi Kịch Bản Của Em - Thanh LãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ