Chương 9: Gặp gỡ

102 13 1
                                    

Edit & Beta: Quýt


Sau khi Lâm Việt Nhiên về đến nhà, không vội vàng đi tắm rửa như thường lệ, anh chỉ ngồi trên cửa sổ nhìn ánh đèn vạn nhà ngoài đến xuất thần.

Có thể ở nhà riêng của Kiều Thanh Viễn, ăn bữa tối do Kiều Thanh Viễn tự tay làm, đây là chuyện anh chưa bao giờ dám mơ ước xa vời, cho dù là trong mộng, cũng chưa bao giờ mơ thấy.

Nhưng vào ngày hôm nay, anh đúng hẹn, mang theo món đồ hộp mình cố ý làm, giả vờ tự nhiên mà làm những gì mình thích.

Hôm nay anh ăn mặc cẩn thận. Áo len màu xanh lam cùng quần tây màu đen ôm vừa vặn, trước ngực còn cài một cây trâm bạc hình mặt trăng.

Anh giơ tay vuốt ve mặt trăng trên ngực, tựa như hôn lên đôi mắt Kiều Thanh Viễn trong đêm khuya.

Lâm Việt Nhiên không biết thẫn thờ ở cửa sổ bao lâu, đợi đến khi tiếng chuông điện thoại vang lên kéo anh về hiện thực, anh mới phát giác đã hơn mười một giờ đêm.

Chàng trai mà anh quan tâm đang nói ở đầu dây bên kia, "Anh ơi, em có điều rất quan trọng muốn nói với anh, em muốn gặp anh."

Lâm Việt Nhiên cúp điện thoại, mặc áo khoác đi ra ngoài.

Anh biết thời gian hiện tại không thích hợp để gặp mặt, nhưng giọng điệu của Kiều Thanh Viễn quá mức phiền muộn, còn có được một tầng lo lắng cùng khổ sở không che giấu, Lâm Việt Nhiên lo lắng, cũng luyến tiếc, cho nên không cự tuyệt, cũng không từ chối.

-

12 giờ đêm, Lâm Việt Nhiên và Kiều Thanh Viễn gặp nhau tại quán cà phê Khinh Nguyệt.

"Anh, trễ như vậy còn gọi anh ra, thật sự xin lỗi."

Kiều Thanh Viễn nhận lấy áo khoác của Lâm Việt Nhiên, giúp anh treo lên, sau đó nói: "Nhưng em nhịn không được, chỉ cảm thấy nếu không lập tức nói chuyện này với anh, em nhất định sẽ hối hận."

Lâm Việt Nhiên hỏi hắn, "Có chuyện gì vậy? Đừng lo, nếu gặp khó khăn gì, hãy nói với anh. Anh có thể giúp được nhất định sẽ không bỏ mặc em."

Ánh mắt Kiều Thanh Viễn sáng ngời, "Thật sao? Anh ơi, anh có nghiêm túc không?"

Lâm Việt Nhiên gật đầu, tuy rằng anh bắt đầu xa cách Kiều Thanh Viễn, nhưng cũng không phải muốn cùng hắn làm người xa lạ, chỉ là giữ khoảng cách bạn bè bình thường.

Kiều Thanh Viễn dường như bị tiêm một mũi thuốc mạnh, hai tay hắn vuốt ve thành ly, rốt cục hạ quyết tâm nói: "Anh ơi, chúng ta kết hôn đi!"

Lâm Việt Nhiên cầm thìa không vững, va chạm với thành cốc phát ra một tiếng "đinh".

Kiều Thanh Viễn tiếp tục: "Em sẽ không kết hôn với người mình không thích. Anh ơi, chúng ta giả kết hôn đi."

Lâm Việt Nhiên sửng sốt, anh hoài nghi mình đang nằm mơ.

Kiều Thanh Viễn ảo não cúi đầu, hít sâu một hơi, sau đó thành khẩn nói: "Anh, có lẽ anh cũng đã nghe nói chuyện gần đây. Trong nhà em và chú Lâm định để em và Lâm Hân Nhiên liên hôn, nhưng em không đáp ứng. Em không thích Lâm Hân Nhiên, không muốn kết hôn với cậu ta, không thể tiếp nhận việc phải ở cùng một chỗ với một người mình không có cảm giác.

(ĐM/EDIT) Nuông Chiều Mọi Kịch Bản Của Em - Thanh LãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ