Chương 7

559 45 4
                                    

Chương 7

Trước giờ Zee không thuộc dạng người quá tự tin vào bản thân. Có thể vì lẽ đấy mà dần dà anh cũng chẳng tự tin mấy vào chuyện tình cảm.

So với Max lão luyện chuyện yêu đương, đời sống tình cảm của Zee gần như là con số không. Anh dùng từ "gần như" là vì anh cũng từng hẹn hò qua đôi ba người, nhưng hầu hết đều là đối phương chủ động tỏ tình với anh. Bản thân Zee vốn thuộc dạng người tốt tính, lại chưa từng yêu ai nên anh không biết cách từ chối những lời tỏ tình kiểu này. Anh không nỡ khiến con gái người ta khó xử, hơn nữa ai biết được lỡ đâu cả hai thật sự có thể ở bên nhau thì sao? Do vậy mà tuy không có tình cảm, anh vẫn đồn ý hẹn hò với điều kiện: "Nếu sau hai tháng mà không có tiến triển gì thì mình chia tay nhé?"

Đúng là như những gì Zee dự đoán, chưa đến hai tháng, đối phương đã chủ động nói lời chia tay. Anh nghĩ, có lẽ bản thân anh vốn không hợp với chuyện yêu đương, hoặc nói đúng hơn, sự ân cần của anh không đủ để trở thành một người yêu lý tưởng. Suy nghĩ này ngày một bén rễ trong đầu anh, đặc biệt là kể từ khi mối tình thứ ba lẳng lặng kết thúc.

Vì thế mà vào một hôm nọ khi Zee đang cắm đầu chỉnh sửa kế hoạch kinh doanh trong quán cà phê, Max bất thình lình xuất hiện và nói với anh rằng: "Ê Zee, tao nghĩ Nunew thích mày đó."

Phản ứng đầu tiên của Zee là sốc, sau đó là hoài nghi, rồi thành phủ bỏ. Thậm chí anh còn đáp trả lại rằng: "Mày lại nói khùng nói điên gì vậy? Làm sao Nunew thích tao được chứ?"

Phải đó, dựa theo ký ức về những cuộc tình đã qua, Zee cảm thấy Nunew chẳng có biểu hiện gì là thích anh cả. Trong ấn tượng của anh, ai thích anh cũng đều rất chủ động, rất can đảm, thậm chí có phần hoang dại nữa cơ. Còn Nunew thì trái ngược hoàn toàn.

Zee gần như chẳng hề thấy cậu dính dáng đến bất kỳ đặc điểm nào trong số đó cả. Nunew hướng nội, dễ thẹn thùng, dịu dàng, mềm mại, đáng yêu và ngọt ngào. Nếu phải dùng một cụm từ chính xác để miêu tả về Nunew, anh sẽ trả lời là dễ thương đến mức vô hại. Lắm lúc khi trò chuyện với nhau, anh còn phải vô thức dịu giọng vì lo lắng sẽ làm cậu hoảng sợ.

Một người nhút nhát như Nunew thì làm sao có thể thích anh được?

Max thấy phản ứng của anh như thế bèn nhún vai: "Mày tin hay không tùy mày, nhưng bằng cặp mắt lão luyện của tao thì không sai đâu."

Zee đã định trực tiếp phớt đề tài ngu ngốc này, nhưng cuối cùng miệng lại lẹ hơn não: "Mà sao mày nghĩ Nunew thích tao?"

Max xưa nay luôn là người lập luận có cơ sở.

Max vừa ngồi phịch xuống ghế, thong thả gọi đồ uống rồi mới trả lời.

"Mày có nhớ nhóc con tao kể không?"

Zee gật đầu, "Nhớ, nhóc con mà mới quen hơn một tháng trên mạng mà đã khiến mày đâm đầu chứ gì?"

Max liếc Zee một cái, nhưng không thèm so đo, "Ừ, tao biết em nó là ai rồi, bạn thân của Nunew."

"Nat ấy hả?"

Max nhếch miệng cười, "Mày cũng quen Nat luôn?"

Zee lắc đầu, "Không quen, nhưng có biết, Nunew hay kể về em nó lắm"

[ZeeNunew] Thầm Thương Trộm NhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ