HIS POV
I was driving a long with the busy street, vendors are everywhere. I can see students walking and some of them enjoying themselves eating street food which located each side of the road.
My forehead knotted while I was tapping my fingers in the staring wheel. Hindi ko mapigilang mainis may hinahabol akong pagtitipon pero nahihirapan ako sa pagusad dahil sa sobrang traffic. Hapon na rin kasi at oras na ng pag-uwi lalo na ng mga estudyante.
Bahagyang kinabig ko ang manibela upang makausad at hindi ko napansin ang isang stall sa gilid kaya ay malakas akong napa preno ng wala sa oras.
"Bwesit naman oh! Kitang may tao dito!" rinig kong bulyaw ng isang babaeng estudyante. Tinted ang sasakyan ko kaya hindi ako nakikita sa loob. I was shock when I saw a flying shoes at tumama iyon sa harap ng aking sasakyan. Napalingon ako sa salarin, ang mukha ng babae na bumulyaw sakin ang inis na nakatitig sa sasakyan ko. Kita kong padabog nitong kinuha ang sapatos, napahilot ako saking noo dahil sa nangyari. May mga nanonood na rin at ang iba ay inaakusahan ako ng tingin ngunit hindi ako bumaba.
" Kung sino ka mang driver ka magdahan dahan ka naman minsan! Hindi mo pag-aari ang daan nasayang pa ang fishball ko!" galit paring palatak nito at dinuro pa ang pwesto ko na kala mo ay nakikita niya ako. Imbes na mainis sa kanya ay nakaramdam ako ng tuwa. I was amused by her sudden outburst, she's kinda fierce, I like her. Naka uniform ito at naka ponytail ang buhok kaya kitang kita ang hugis ng kanyang mukha. She has a cute pretty face—fvck! This is the first time I was attracted by a girl, for Pete sake she's too young! Napangiwi ako nang mapansing may mantsa sa damit nito natapon pala ang kanyang kinakain dulot ng biglaan kong pag busina.
I was smiling the whole ride while thinking of what happened earlier. Since that day I can't help myself on thinking about her and damn I even stalk her! I found out na nagiisang anak pala ito ni Gov. Favio De Garcia at kung mangyayari man ay mahihirap pala akong sungkitin ang dalaga. Fvck, what I'm even thinking!
Nakuntento na lang akong pagmasdan at alamin ang mga bagay na patungkol dito. Ngunit hindi rin nagtagal ay naging hectic ang schedule ko, I am studying while I'm working on our business. Dad wants me to handle our business in the future. We have shipping lines, hotels and hospitals, but in the end I prefer to get a degree of medicine. My mother is a doctor at nasa dugo na namin ang pagiging doctor.
I was sleeping soundly in my bed when I heard a loud sound echoing inside the room. I was fvcking tired and I don't have guts to pull myself up in my bed. My head hurts because of damn hangover! I shouldn't let myself drunk last night but those bastards keep bothering me.
Again the sounds didn't stop and I don't have any choice but to answer my ringing phone.
"What is it Tito Vanz?" tanong ko dito nang mailapat ang telepono sa tainga. I know this is important, it's Tito Vanz at hindi naman ito tatawag kung walang kailangan. I mean especially if it's about works.
"Calder, I need your here
right now..." saad nito."What? Is there something happened? Naka leave po ako ngayon sa trabaho."
"I know but I have a Critical patient at hindi ko ito maasikaso ng maayos dahil bukas ay tutungo ako sa America at magtatagal ako doon and I want you to replace me and take my position," lintaya nito.
Dahil sa kasersyusuhan ng tinig nito ay sumangayon ako. I am a doctor and someone needs my help.
Ngunit hindi ko inaakalang ang pasyenteng tinutukoy nito ay babaeng hinding hindi ko makakalimutan.
It's Aurora De Garcia, the Daughter of Gobernador Favio De Garcia.
Damn! How could it happened?! I was so fvcking frustrated, I didn't even know about it.
BINABASA MO ANG
AURORA
Teen FictionNOT A FAIRYTALE SERIES 1: AURORA Because of her comatose state, Aurora De Garcia has been dubbed "Sleeping Beauty." Although, She didn't eat a poison apple, but she was involved in a car accident that caused her to lose consciousness in five years...