- ba năm trước -
"kim gyuvin, con còn muốn ngang bướng đến bao giờ nữa?" - kim taegyu mắt hằn mạch máu nhìn thằng con quý tử lầm lì ngồi trước mặt.
"con không ngang bướng, là ba mới đúng." - cậu cũng chẳng vừa mà cãi lại.
kim taegyu giơ tay lên, một cái tát như trời giáng đáp xuống gương mặt điển trai của kim gyuvin.
gyuvin nghiêng hẳn đầu sang một bên, khóe miệng đã rỉ máu nhưng tuyệt nhiên không kêu ca một lời nào.
"được thôi, nếu con không chịu bỏ, thì thằng nhóc kia phải bỏ."
gyuvin mở trừng cả hai mắt nhìn bố mình.
"ba đừng có đụng đến anh ấy. anh ấy không làm gì sai cả."
"hết cách thôi, đấy là sự lựa chọn của con mà." - kim taegyu nhếch mép cười, tựa như đã nắm thóp được thằng con trai ương ngạnh của mình.
gyuvin siết chặt hai tay thành nắm đấm, đôi môi run rẩy mãi không thể cất lời.
"du học." - cậu bật ra hai tiếng khô khốc.
"con đi du học là được chứ gì?"
kim taegyu bất ngờ ngồi thẳng lưng dậy. ông đã nói về chuyện du học với gyuvin từ rất lâu nhưng cậu vẫn kiên quyết từ chối.
"vì đứa kia sao? có đáng không?" - kim taegyu mặc dù rất vui vì quyết định của con trai, nhưng điều đó có nghĩa là ông phải chấp nhận cho cậu tiếp tục duy trì mối quan hệ sai trái này.
"thi đại học xong con sẽ đi, khi mà con đủ 18 tuổi. con hứa đó." - gyuvin để lại một lời ước hẹn, rồi đùng đùng ra khỏi thư phòng của ba.
nhưng ai ngờ kết cục đổi khác. tình yêu không giữ được, nhưng kim gyuvin chắc chắn phải thực hiện lời hứa của mình.
.
gyuvin ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế đối diện bàn làm việc của ba. không còn là vẻ ương ngạnh, chống đối như thời nông nổi mà thay vào đó là sự trầm lặng, có phần đã trưởng thành hơn.
"nghe nói con đang quen một cậu bé?"
kim gyuvin giật mình nhìn lên. tại sao ba lại biết?
"con nên nhớ, không gì con làm qua được mắt ba đâu."
gyuvin hai mắt từ bao giờ đã ầng ậng nước.
"thì sao chứ? con quen ai cũng phải xin phép ba sao?"
"nhưng nó là con trai." - kim taegyu giận dữ đập tay xuống bàn. một lần là quá đủ với ông rồi.
"con trai thì làm sao?" - gyuvin uất ức gào lên. - "hạnh phúc của con cũng quan trọng chứ.'
kim taegyu nhìn đôi mắt kia đang trừng trừng nhìn mình, quyết định ôm cục tức mà bình tĩnh lại.
"chuẩn bị giấy tờ du học, tháng sau sẽ đi."
kim gyuvin mắt càng mở to hơn.
"tháng sau? nhưng còn chưa tới sinh nhật con mà?"