Nhà trường tổ chức ngoại khoá trước thềm kiểm tra kết thúc năm học. Hoàn toàn khiến toàn bộ học sinh vui vẻ trong lắng lo . Kim Namjoon vẫn nhởn nhơ thôi, vì nếu ở lớp học hành ôn tập thì hắn cũng sẽ không có mặt.
Hắn liếc qua bạn cùng bàn, Yoongi có vẻ không chú ý tới sự kiện này lắm. Em vẫn im lặng đọc sách từ lúc giáo viên chủ nhiện thông báo về chuyến đi. Em không đọc thông tin, chắc chắn cũng chưa biết rằng họ sẽ đi đâu.
- Đây là hoạt động bắt buộc, trừ những lí do quá hãn hữu, cô muốn cả lớp ta cùng tham gia. Nếu ai không tham gia phải có phụ huynh liên lạc và nói chuyện.
Bấy giờ em mới ngẩng lên, rồi lại nhìn xuống tờ giấy đăng kí.
Học trưởng Min ban đầu định không tham gia, may mắn lắm mới có thể nghỉ một ngày. Nhưng khi nghe chuyênh nếu muốn rút thì phải dây tới phụ huynh, mặt Yoongi bỗng muộn phiền hơn.
Em trốn gặp mặt với bố mẹ lẫn cả gia đình cũng một hai tháng nay rồi. Đều lấy lí do học hành cả, họ vẫn luôn có thể nắm bắt tình hình của em nếu bất chợt họ tò mò muốn biết. Mẹ Min thường nhắn em rằng em nên qua chỗ bố mẹ để tập làm quen với công việc sau này khi rảnh, rồi nhắc em phải nhớ rõ mình đang đứng ở đâu, không được để bản thân có một sai lầm quá mức nào, vì một khi em ngồi vào chiếc ghế thừa kế, xuất hiện trước mọi người là con cháu đời thứ bao nhiêu của nhà họ Min, là kế vị tiếp theo của sự nghiệp gia đình. Có rất nhiều mũi tên ngoài kia sẽ chĩa vào em, không được phép trốn tránh, phải đối diện. Và đừng nghĩ tới bất kì sự nổi loạn nào, tuổi trẻ của em từng chút một đều phải sử dụng nghiêm túc.
Em luôn biết bố và mẹ không yêu nhau, và họ cũng chẳng phải gặp đôi duy nhất không có tình yêu trong số những người cùng vị trí.
Sự tôn trọng giữa người và lợi ích là thứ duy nhất níu kéo cuộc hôn nhân này.
Mẹ Min rất tham vọng, cơ bản đối với bố không có tình yêu, lâu dần bà cũng không còn sự dịu dàng của một người mẹ. Mọi sự chú tâm của bà đều dồn vào việc giáo dục nghiêm khắc với Yoongi. Em lớn lên khá chật vật, có thời kì tất cả các mối quan hệ mà em có là giáo viên dạy kèm. Mẹ Min không muốn Yoongi rời khỏi tầm kiểm soát của bà, chỉ cần em hoàn toàn chú tâm vào ghế thừa kế, bà có thể đứng ở trên bục cao mà danh phận của bản thân không thể nào tự mình có được. Bà sẽ thông qua em để có quyền lực, thực hiện những khao khát, đạt được những danh vọng tuổi trẻ bà đã đánh đổi khi kết hôn.
Chỉ có những người đứng ở đỉnh cao mới hiểu tại sao bản thân họ lại tham muốn quyền lực tới vậy. Và mẹ Min muốn Yoongi không chỉ ưu tú trong năng lực, mà còn phải toát lên cốt cách vương giả, trong suy nghĩ lúc nào cũng phải có tham vọng để đứng vững trên bục cao.
Rồi đẩy tất cả những kẻ khác xuống vực.
...
Namjoon nhìn bạn cùng bàn điền tên vào giấy đăng kí, trong lòng bỗng dưng thấy vui vẻ. Rất muốn cùng bạn ấy đi chơi, Yoongi có lẽ không phải kiểu người thích đi đây đi đó, hắn thực sự mong được biết bạn ấy thích thứ gì.
Sáng ngày ngoại khoá, hắn đã tò mò xem hôm nay người trong lòng sẽ mặc gì, sẽ mang gì trong túi. Còn việc sắp tới sẽ đi đâu thì thực sự không nhớ nữa.