26

56 10 0
                                    

Namjoon đạp xe nhà lúc 4 giờ chiều sau khi cùng Yoongi tới viện dưỡng lão. Vừa mở cửa đã trông thấy nhiều kiểu giày dép đặt bên kệ.

- Con về rồi ạ.

- Namjoon về đấy à? Chào cháu.

- Lâu lắm không gặp, lớn thế này rồi.

- Ngày xưa cô bế cháu suốt đấy.

- Hồi bé mẹ toàn gửi cháu qua nhà chú trông thôi.

- Ơ...cháu chào cô chú ạ.

Phải rồi, bạn đại học của của bố mẹ.
Thành thật mà nói, Namjoon không nhớ tên bất kì ai trong số họ cả. Hắn đứng đó đờ đẫn cả ra, để các cô chú liên tục xoa đầu vỗ vai rồi nựng cằm.

- Đi đâu mà ăn mặc bảnh bao thế này?

- Dạ...cháu...

- Các cậu đừng trêu cháu nó nữa, thằng bé đi chơi với tình đầu đấy.

"Mẹ đang cản mọi người trêu hay đang khơi thêm chuyện vậy?"

- Ôi trời ơi mới ngày nào còn đang tập trượt patin ở công viên cùng cô mà giờ đã biết yêu rồi, lớn nhanh quá đi.

Namjoon nuốt khan, không còn lời nào để nói. Phải mất một lúc sau khi mọi người hồi tưởng về những ngày thơ ấu của hắn. Namjoon mới có thể xin khéo được vào trong. Cửa phòng vừa đóng, hắn đã lập tức nhảy lên giường lăn qua lăn lại.

- Yoongi ơi nwoeubdmxolwehcj

Hôm nay Bánh Cá ngố đã cùng em đi chợ Tết, cùng em ăn canh bánh gạo, cùng em tới thăm bà. Gần như đã dành hơn nửa ngày với nhau rồi.

Nói một câu công bằng đi, giống người yêu mà đúng không?

Ở bên ngoài, hội người lớn đang nói chuyện rôm rả về kỉ niệm thời đại học. Bố mẹ Kim gặp nhau trong một buổi về thăm trường chứ không quen nhau trong thời gian còn theo học. Có người là bạn từ thời cấp 3 của bố, có người là bạn cùng khoa của mẹ. Nhìn hình ảnh Kim Namjoon lần đầu biết thích ai đó, tất cả đều thấy vô cùng đáng yêu.

- Tớ tò mò tình đầu của thằng bé trông thế nào ghê.

- Thằng bé ban nãy đỏ mặt đáng yêu quá chừng. Thời đi học cứ như chỉ mới hôm qua, nay chúng mình đã sắp thành phụ nữ trung niên ngắm nhìn bọn trẻ yêu nhau rồi.

- Ngày xưa cậu với cái tên badboy gì đó của khối chả tình yêu bọ xít còn gì.

- Ừ, sau cùng tớ cũng chia tay tên đó nên mới kiếm được người đàn ông của đời mình đây này.

- Nhớ lần trường mình đốt pháo năm mới ghê, nhưng thầy hiệu trưởng phản đối cái đó ghê gớm nên sau đấy không còn nữa. Giờ chắc ông ấy nghỉ hưu rồi cũng nên.

Thanh xuân vốn dĩ là để hoài niệm, mấy mối tình không thành năm cấp 3 hay đại học, giờ chỉ là câu chuyện đùa vui của hội phụ nữ. Còn những người đàn ông đã lên chức bố đang ngồi đây, hình như chẳng nhớ nổi hồi đó mình đã yêu ai mà toàn bị vợ yêu suy xét.

Namjoon:
Lát nữa Yoongi có định đi đâu để đón giao thừa không?
Tớ định ra quảng trường tham gia đếm ngược .

Bánh Cá nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ