- Các em kiểm tra kĩ thông tin cá nhân trong phiếu nhé. Nếu có sai sót phải báo lại cho cô ngay.
- Yoongi sinh ngày 9 tháng 3 hả!?
Kim Namjoon xem xong phiếu của mình, liếc liếc qua phía em thì đột nhiên bất ngờ khi thấy ngày sinh của Yoongi.
- Ừm.
- Vậy là ngày hôn nay luôn rồi còn gì! Ngày sinh là một dịp đặc biệt lắm luôn. Tớ sinh ngày 12 tháng 9 thì phải từ đầu tháng 9 đã thấy rất vui rồi. Yoongi không chuẩn bị gì hả?
- Tớ không hay ăn mừng sinh nhật.
- Tại sao thế?
- À...chắc là do nó không quan trọng lắm.
- Sao lại không quan trọng chứ!? Ngày sinh là cột mốc đánh dấu sự tồn tại của cậu này. Dù những chuyện không vui đã sảy ra, nhưng cậu vẫn đã kiên cường vượt qua. Kể cả không có quà hay bánh kem, thì tớ cũng sẽ thấy vui khi nó đến.
- Tớ cũng không thể đột nhiên muốn tổ chức sinh nhật được. Không cần đâu.
Yoongi cười trừ. Namjoon dù thôi không nói gì thêm nhưng trong lòng có chút nghĩ ngợi. Học trưởng nhỏ của hắn luôn sống như vậy à? Ở một mình ở khu toàn người bận rộn ảm đạm, ngày lễ không ăn mừng với gia đình, không có bạn thân thiết và hình như cũng không có nhu cầu có, tới ngày sinh nhật cũng không đón.
Bạn ấy không muốn hay vì không ai cùng làm nên mới không muốn.
Kim - hướng ngoại - Namjoon lần đầu đối diện với một thế giới tĩnh lặng đến vậy. Hắn muốn bước vào sẽ phải nhón nhân.
Người ta nói tình cảm của con trai rất dễ thấy, không thấy nghĩa là không có.
Yoongi thấy, nhưng hình như em chưa để tâm.
Namjoon thì lại chẳng thấy ở em chút gì.
Hôm nay là ngày cả hai học nhóm. Namjoon phụ em giải bài mẫu cho đội tuyển học sinh giỏi khối dưới. Cả hai không còn lạ với lực học của đối phương nữa, Yoongi không có ý định cạnh tranh, Namjoon thì còn càng muốn mình không bằng bạn ấy, với một lí lẽ trẻ con mà hắn kể với Taehyung và Jungkook: Nếu đứng hạng nhất, tên của Yoongi ở hạng hai sẽ nằm giữa tên hắn và một người nữa. Nhưng nếu hắn đứng hạng hai, Yoongi ở hạng nhất sẽ chỉ cạnh tên hắn thôi.
Kiểu ghen tuông này, mấy tác giả tiểu thuyết chưa nghĩ tới.
- Bài này có thể giải theo cách này nữa, tớ ghim cả hai vào một tập cho Yoongi. Mai cậu đưa các em ấy là được.
- Namjoon giỏi như vậy, sao không đi thi?
- À...tớ...
Được người trong lòng khen, hắn cúi gằm mặt, gò má đã ửng hồng từ bao giờ. Namjoon mím môi, chưa biết nên trả lời làm sao. Từ khi mới bước vào trường trung học, hắn đã thi đủ loại học sinh giỏi từ đủ các môn rồi, nhưng những giải thưởng đó cũng chỉ là xoàng, thứ mà mọi học sinh hướng tới đó là kì thi học sinh giỏi toàn thành phố với tỉ lệ chọi rất cao. Tuỳ môn mà số học sinh các trường được gửi đến là khác nhau, nếu đạt được giải cao sẽ đại diện cho thành phố bước tới kì thi quốc gia. Những đội tuyển mà Yoongi đang kèm cũng là đại diện của trường gửi tới đó.