SA 11 - Is Trouble back?
CAS' POV
"Guys meet Electra."
I was holding her arm while introducing her to my friends.
Of course, like Debby halos lahat sila ay nakanganga, gulat na gulat at halatang hindi makapaniwala. Tsk.
"H-hi Elle na lang." I can't blame Electra for being nervous.
Mga ulol kasi itsura netong mga kaibigan ko. Nakatitig lang silang lahat kay Electra - well except for Debby that is waving at Electra.
"Can you quit staring and introduce yourselves?" inis na inis kong bulyaw sa mga kaibigan ko.
Parang lahat naman sila ay bumalik sa senses nila kaya isa-isa silang nagpakilala.
"Sander.. that freak's twin. You know me." tinuro pa ako ng kambal ko kaya inirapan ko na lang.
Natawa lang naman si Electra.
"Yo! I'm Cole!" hyper na bati niya kay Electra he even initiated a handshake na siya lang ang nakakaalam.
"Eh?"
"Don't mind my boyfriend, sweetie. Hi I'm Debby." she even hugged Electra.
"H-hi." she looked relieved and even hug Debby back.
"Its Terrence, mi lady." the dimwit winked at Electra while grabbing her hand and kiss the back of it.
"Dude tama na." hinila ko na si Electra kasi nasa danger zone siya. She can fell under this guy's trap.
"So mauuna na lang kayo sa restaurant. I need to drop Electra to her house." pagpapaalam ko sakanila.
Lahat naman sila mukhang hindi makapaniwala.
"Ano? Wala kaming sasakyan!" reklamo ni Cole.
"Commute?" Deb suggested.
"No way." reklamo ng kambal ko.
"Anything is good with me." prenteng nakaupo si Terrence sa pavement.
Naramdaman kong may humihila ng sleeves ng polo ko kaya tiningnan ko si Electra.
"What?" I asked her.
"Wag mo na akong ihatid. I can manage." bulong niya sakin.
"Last time I heard that muntikan kang ma-rape."
She just rolled her eyes at me and then gave me a death glare.
"Kaya ko, okay. Bye!"
And off she went. Running away from the event area. And ako? Ayun sinusundan ko lang siyang makalayo.
BINABASA MO ANG
Saving Aera (KN Fanfic - Castillo Series #2)
Teen Fiction(Castillo Series II) How can you save two persons at the same time if you're only a mere human being?