SA 29 - The Mouse will play
CAS' POV
Its been a few days since nakabalik kami from Dapitan. Simula nung pagkabalik namin dito medyo madalang nalang kami nagkita ni Electra.
First of all, because of her work and second, is because I am getting ready for college.
Pinagpipilian namin ni Sander ang mga malalaking school dito. Himala nga para sakanya eh, eversince we were little gusto niyang sa New York University mag-aral pero ngayon ewan ko kung bakit nag-iba ang ihip ng hangin. Parang may dahilan siya kung bakit dito na niya gustong mag-aral.
"Are you really sure that you're gonna study here?" tanong ko ulit sakanya.
Tiningnan lang niya ako ng masama saka binaling ang tingin sa ipad niya. Weird bullshit. Hahahaha.
I am busy reading stuffs on the website of my preferred school nung tinawag ako ng kapatid ko. "Why?"
"Do you still miss her?" Napatigil naman ako sa pagbabasa at tiningnan siya.
"Electra? Of course. Its been a while since I last saw her." I gave him a small smile them turned back into reading.
Maganda naman talaga ang university na ito ang it also offers my chosen course - Photography. Dun kasi sigurado akong kikita ako, eh sa music? I think its just for past time.
"Not Electra dumb ass."
"Then who?"
He paused for a while. Bakit parang nag-aalinlangan siyang tanungin ako. "Spit it Nath." nakakainis din 'tong isang 'to eh.
"Aera.." he said. "Do you still miss Aera?"
Napatigil naman ako sa tanong niya. Do I?
Oo namimiss ko parin siya. I am still longing for her presence. But lately di ko na siya masyadong naiisip dahil siguro si Electra na ang inaalala ko. But it doesn't mean na kinalimutan ko si Aera. Hinding-hindi mangyayari yun.
"Oo naman. I still miss her." I answered plainly.
"Kahit andiyan na si Electra?" Naguguluhan naman ako sa tanong ng kapatid ko.
BINABASA MO ANG
Saving Aera (KN Fanfic - Castillo Series #2)
Teen Fiction(Castillo Series II) How can you save two persons at the same time if you're only a mere human being?