Sorry for the delay. Naging occupied ako nung vacation and walang wifi sa bahay namin. :( I hope I gave justice to this update.
SA 36 - Second Attempt...
CAS' POV
"I can't understand. This is supposed to be our vacation right? But why is it that mommy and daddy is always busy?" tanong sakin ni Psyche na kasalukuyang nakaupo sa loob ng push cart.
"You have to understand Psyche, by the end of the month your mom and dad won't be busy anymore and you guys can have quality time again." nginitian ko si Psyche.
We're currently in a supermarket, napagutusan ako ni mommy na bumili ng mga supplies para sa bahay. Para naman daw may gawin ako dahil napagdesisyunan kong mag-absent sa trabaho ko ngayon.
I took five box of fresh milk before checking my phone again... she didn't reply.
I tried contacting Cassy after what happened in my condo pero di siya nagrereply at binababaan niya yung mga tawag ko. I asked my secretary kung pumasok ba si Cassy and she told me na pumasok daw siya. Buti naman, mas kakabahan ako pag nag resign yun.
"Tito papa..." tiningnan ko si Psyche na hinihila ang dulo ng shirt ko.
"Why?"
Tinuro niya yung section ng mga chocolates kaya napangiti nalang ako saka tinulak yung cart papunta dun. "Just a few chocolates, okay? Your mom will get angry if you'll eat too much."
She giggled then gave me a nod before trying to get some from the shelves. "Let me. Which one Psyche?"
"That.. that.. and that.." nagsisimula nang magturo ang batang ito.
Naalala ko tuloy yung babala sakin ni Sander na pag nagsimula nang magturo si Psyche, di na yun titigil at gagawin niya ang lahat para makuha yung mga yun and it includes a tantrum. Hahaha. Para maiwasan yun ay dali-dali kong kinuha yung mga tsokolateng tinuro niya saka tinulak agad ang cart papalayo sa section na yun.
Buti naman at di siya nagreklamo.
Busy ako sa paghahanap ng pinapabili ni daddy na kape nung bigla nalang sumigaw tong si Psyche.
"TEACHER FELICE!"
Agad namang napaangat ang ulo ko nang marinig ang pangalan na yun. Tiningnan ko yung direksyon na tinitingnan ni Psyche at andun nga si Electra.
BINABASA MO ANG
Saving Aera (KN Fanfic - Castillo Series #2)
Teen Fiction(Castillo Series II) How can you save two persons at the same time if you're only a mere human being?